Tag

Mỏi mắt tìm kiếm chung cư cao cấp tại thành phố Cần Thơ

Đô thị 10/05/2021 18:00
aa
TTTĐ - Thành phố Cần Thơ hàng năm khách du lịch đổ về thành phố sông nước này lên đến hàng triệu lượt, khu công nghiệp, ngành dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú ngày tăng cao. Tuy nhiên, nguồn cung nhà ở khu vực này còn rất ít, nhất là nhu cầu về chung cư cao cấp, đáp ứng đầy đủ tiện ích thì vẫn còn hạn chế.
Đồng chí Lê Quang Mạnh được bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19 Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn Cần Thơ: 6 tháng đầu năm, cơ cấu kinh tế phát triển ấn tượng Ủy ban Dân tộc gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cần Thơ
Bến Ninh Kiều (TP. Cần Thơ).
Bến Ninh Kiều (TP. Cần Thơ).

Cần Thơ - thành phố bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ được biết đến là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của nước ta và là thành phố hiện đại nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Với vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ đang điểm thu hút lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những con số biết nói về sự bậc nhất của thành phố Cần Thơ khi năm 2019, Cần Thơ có số dân xếp thứ 24 với 1.282.300 người dân, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 117.500 tỉ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 94,5 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,50%. Năm 2020 GRDP tăng 1,02%, GRDP bình quân đầu người ước đạt 94,45 triệu đồng/năm, theo kế hoạch là 97,2 triệu đồng/năm.

Ngoài đặc trưng về địa lý là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực, thành phố Cần Thơ còn được biết đến như một đô thị miền sông nước. Thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng rộng lớn, nổi tiếng với Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng một nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa Nam Bộ.

Cùng với đó, theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Và sẽ trở thành một thành phố phát triển khá ở khu vực Đông Nam Á. Tính đến nay, thành phố Cần Thơ đã có quan hệ xuất khẩu với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung nhiều nhất ở Châu Á với 50,6%, Châu Mỹ 19,2%, các nước khu vực Châu Âu 13%, Châu Phi 7,78% và châu Úc là 2,63%.

Riêng trong năm 2020 toàn thành phố có 250 dự án trong và ngoài nước với 222 dự án đầu tư trong nước, 27 dự án đầu tư nước ngoài và 1 dự án ODA, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,76 tỉ USD. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đạt hơn 1.866 triệu USD, đạt 99,91% so với kế hoạch; Thu hút 2 dự án mới vào các khu công nghiệp, với vốn đăng ký thực hiện 4,66 triệu USD.

Ngành Công nghiệp của thành phố Cần Thơ về cơ bản đã xây dựng được nhiều cơ sở hạ tầng để phục vụ cho các đối tác nước ngoài tác nhập, điển hình là 2 khu công nghiệp tại Trà Nóc trực thuộc quận Bình Thủy, khu công nghiệp Thốt Nốt, khu công nghiệp Hưng Phú 1 và 2, khu công nghiệp tại quận Ô Môn. Trung tâm Công nghệ Phần mềm Cần Thơ, Cantho Software Park CSP cũng là một trong những dự án được Thành phố quan tâm đầu tư phát triển.

Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Cần Thơ - thành phố của miền sông nước

Ngoài ra, khi nhắc tới Cần Thơ, từ nhiều thế kỷ trước, Cần Thơ đã được biết đến là vùng đất miền sông nước, cùng với lịch sử hào hùng của người dân Nam bộ trong công cuộc chống giặc, bảo vệ giữ nước nơi sản sinh ra nhiều thế hệ anh hùng. Ngày nay, Cần Thơ được biết đến thành phố còn mang, giữ đậm nét của người Nam bộ từ sinh hoạt trên sông nước, đặc sắc ca hò và là nơi sản sinh ra những trai tài, gái sắc của miền sông nước nơi đây… giống như câu ca còn lưu truyền: “Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về…” đã nói lên vẻ đẹp, vẻ cuốn hút không những về phong cảnh, còn là vẻ đẹp của con người nơi đây.

Với sự cuốn hút đó, hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cần Thơ. Theo thống kê năm 2019, du lịch Cần Thơ đón 8,8 triệu lượt khách, tăng 4,6% so cùng kỳ năm 2018. Khách lưu trú đạt trên 3 triệu lượt, tăng 13,1%, trong đó lưu trú quốc tế đạt trên 409.000 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 4.435 tỉ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm.

Với những vượt trội, ưu việt là thế nhưng tại đây nhu cầu về lưu trú cao cấp, phục vụ người dân với mức sống ngày nâng cao, chuyên gia, khách du lịch gần như vẫn chưa được đảm bảo. Điểm quanh khu vực TP Cần Thơ kiếm mỏi mắt mới thấy được một vài chung cư, và chung cư cao cấp càng khó hơn.

Để đáp ứng nhu cầu về an ninh, cuộc sống an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như chuyên gia, khách du lịch đến với TP Cần Thơ, ngày 17/5 Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Quân - Marina Plaza Cần Thơ động thổ dự án Căn hộ Chung cư cao cấp Thiên Quân - Marina Plaza tại trung tâm thành phố Cần Thơ (phường An Khánh, quận Ninh Kiều). Với quy mô gần 5.000m2, 5 tầng thương mại, 2 tầng hầm, 23 tầng nổi, 2 block với tổng 530 căn hộ. Dự án ra mắt mong muốn là tâm điểm của Cần Thơ với các thiết kế không gian mở, thoáng đãng để tận hưởng không khí miền sông nước, được trải tầm mắt với các hoạt động trên sông, hoạt động nhộn nhịp của thành phố xanh, hiện đại đem đến không gian riêng biệt, thoải mái nhất cho chủ sở hữu.

Với tốc độ ngày càng phát triển của thành phố “gạo trắng, nước trong” dự án Thiên Quân - Marina Plaza sẽ là cơ hội đầu tư hiếm có của địa phương này.

Mỏi mắt tìm kiếm chung cư cao cấp tại thành phố Cần Thơ Mỏi mắt tìm kiếm chung cư cao cấp tại thành phố Cần Thơ

TTTĐ -Thành phố Cần Thơ hàng năm khách du lịch đổ về thành phố sông nước này lên đến hàng triệu lượt, khu công nghiệp, ...

Đồng chí Lê Quang Mạnh được bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 Đồng chí Lê Quang Mạnh được bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

TTTĐ - Sáng 25/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Thường vụ, ...

Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19 Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ ...

Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

TTTĐ - Vào những ngày cuối tuần, hẳn là các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho việc thư giãn. Một trong những lựa ...

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn

Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về thông tin, việc làm và tiếp ...

Cần Thơ: 6 tháng đầu năm, cơ cấu kinh tế phát triển ấn tượng Cần Thơ: 6 tháng đầu năm, cơ cấu kinh tế phát triển ấn tượng

TTTĐ – Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cơ cấu kinh tế của TP Cần Thơ 6 tháng đầu ...

Ủy ban Dân tộc gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cần Thơ Ủy ban Dân tộc gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cần Thơ

Chiều 23/5/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh đã thân mật tiếp Đoàn người có ...

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm