Món quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ vùng cao

Instant Article (Facebook) 03/06/2024 12:06
aa
TTTĐ - Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội, vừa tổ chức hoạt động từ thiện đến với trường Tiểu học - THCS xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Những món quà ý nghĩa vượt sóng gửi đảo xa Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Tại đây, các em học sinh Hà Nội đã dành tặng những món quà ý nghĩa tới các em nhỏ vùng cao. Hoạt động do học sinh câu lạc bộ Bookery of CNH - câu lạc bộ sách đầu tiên và duy nhất của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ thực hiện.

Món quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ vùng cao
Nhiều món quà ý nghĩa được học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ dành tặng các em nhỏ vùng cao

Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 11/2022 với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động lành mạnh cho cộng đồng học sinh THPT có niềm yêu thích với sách; đồng thời mang theo sứ mệnh trân trọng giá trị từng cuốn sách và lan tỏa thông điệp ấy đến cộng đồng.

Tiếp nối sự thành công của Gen 1, FIEUNO là sự trở lại lần thứ hai của sự kiện quyên góp kết hợp thiện nguyện thường niên của câu lạc bộ Bookery of CNH. Sự kiện bao gồm hai chặng, với chặng một là “Quyên góp” và chặng hai là “Từ thiện”.

Ở chặng một, diễn ra từ ngày 9 -26/5, Bookery of CNH đã nhận quyên góp dưới hai hình thức online và offline với số lượng được quyên góp là: 400kg giấy vụn, 310kg sách giáo khoa/sách tham khảo, 46kg sách truyện (tương đương khoảng 250 quyển), 55kg vở mới và giấy trắng, và một số đồ quyên góp khác như quần áo, gấu bông, các loại dụng cụ học tập,...

Món quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ vùng cao
Đại diện Câu lạc bộ Bookery of CNH trao tặng sách, truyện tới các em học sinh qua ban giám hiệu nhà trường

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ban Tổ chức đã có chuyến lên điểm trường Trường Tiểu học - THCS xã Pù Bin (xóm Nà Phặt, xã Pù Bin, Mai Châu, Hòa Bình) để dành tặng các em học sinh những món quà ý nghĩa.

Xúc động chia sẻ tại chương trình, cô Khà Thị Đào, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS xã Bù Pin cho biết: “Trường TH - THCS Pù Bin thuộc vùng khó khăn của huyện. Trên 90% học sinh là con em dân tộc thiểu số. Các bậc phụ huynh đa số sống bằng nghề nông, điều kiện sống của nhiều học sinh còn khó khăn.

Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn được đón nhận những tình cảm chia sẻ yêu thương từ các nhà hảo tâm, từ các tấm lòng thiện nguyện.

Lần này, với sự kết nối từ câu lạc bộ sách trường Chuyên Nguyễn Huệ, nhà trường một lần nữa vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng từ tình cảm đặc biệt của đoàn thiện nguyện bằng những món quà ý nghĩa, thiết thực vào đúng dịp Tết Thiếu nhi 1/6.

Sự kiện ý nghĩa này giúp các em học sinh thấu hiểu hơn về sự chia sẻ, lan tỏa yêu thương. Đây cũng là nguồn động viên rất lớn đến thầy và trò nhà trường, đồng thời củng cố niềm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường”.

Đọc thêm

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Xem thêm