Tag
Xu hướng đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm:

Một lựa chọn an toàn khi thị trường biến động

Doanh nghiệp 16/11/2023 17:46
aa
TTTĐ - Những biến động thất thường trên thị trường chứng khoán cộng với mức lãi suất huy động đã về mức thấp như thời gian gần đây đã tạo cho nhà đầu tư tâm lý thận trọng hơn trước khi quyết định xuống tiền vào một kênh đầu tư nào đó.
Chọn kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh thị trường biến động Thị trường trái phiếu ấm trở lại: Hết thời nhà đầu tư chọn lãi suất cao để đầu tư Quý III/2023, Techcombank đón gần 13 triệu khách hàng Trái phiếu doanh nghiệp tốt, an toàn ắt được nhà đầu tư chọn

Theo đó, những sản phẩm đầu tư tài chính có thể bảo toàn được nguồn vốn mà vẫn sinh lời, đảm bảo tăng trưởng trong ngắn hạn, thanh khoản linh hoạt luôn là mục tiêu tìm kiếm của nhiều người.

Trái phiếu dòng tiền định sẵn, đặc thù là các kỳ hạn ngắn dưới 1 năm (3, 6, 9 và 12 tháng), khách hàng được đảm bảo thu hồi tiền đầu tư vào đúng ngày định sẵn như kế hoạch và lợi tức đầu tư được đảm bảo theo hợp đồng môi giới ký với các công ty chứng khoán hiện đang trở thành một kênh đầu tư tối ưu cho nhiều nhà đầu tư cá nhân mong muốn có thu nhập dòng tiền ổn định, không quá rủi ro hay đòi hỏi số tiền đầu tư lớn ngay từ lần “xuống tiền” đầu tiên.

Hưởng “trái ngọt” ngay cả khi thị trường rung lắc đầy biến động

Thị trường thời gian qua được ví như vừa đi qua “giông bão” khi liên tiếp có những sự rung lắc mạnh mẽ từ thị trường chứng khoán, bất động sản, trong khi lãi suất huy động ở mức thấp. Nhà đầu tư lúc này, đôi khi phải rất “can đảm” mới có thể đương đầu và chống đỡ theo sự lên xuống của thị trường. Bởi có những phiên giao dịch, không ít nhà đầu tư chứng khoán phải “ngậm ngùi” chứng kiến tài khoản “bốc hơi” hàng chục phần trăm lợi nhuận chỉ sau một vài phiên “trồi sụt” của thị trường.

Một lựa chọn an toàn khi thị trường biến động

Ở chiều ngược lại, theo số liệu thống kê của Công ty Cổ phần chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2023 đã có tới 10.270 tỷ trái phiếu Dòng tiền định sẵn được môi giới bán thành công cho hơn 7.030 khách hàng. Đồng nghĩa với đó là 7.030 khách hàng nói riêng của năm 2023 và 26.000 khách hàng sở hữu trái phiếu Dòng tiền định sẵn của TCBS được hưởng lợi khi đầu tư vào sản phẩm này nhờ tính thanh khoản linh hoạt, và lãi suất luôn cao hơn so với lãi suất tiết kiệm tiền gửi cùng kỳ hạn đến 1.2%/năm.

Khác với một số kênh đầu tư khác cần vốn lớn để bắt đầu, như kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì đầu tư trái phiếu Dòng tiền định sẵn được xem là hình thức đầu tư khá an toàn. Chỉ với số vốn ban đầu rất nhỏ, từ 1.000.000 đồng trở lên, khách hàng đã có thể sở hữu ngay loại trái phiếu này. Do đó, đây là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư có số vốn linh động, nhưng không muốn gửi tiền vào ngân hàng.

So với tiết kiệm, trái phiếu Dòng tiền định sẵn có lợi nhuận tốt hơn và nhà đầu tư được thực hưởng lợi nhuận theo thời gian đầu tư chứ không bị cảm giác thiệt thòi như gửi tiết kiệm nếu phải rút trước hạn. Cũng như vậy, so với cổ phiếu, loại trái phiếu này mang tính bảo toàn vốn cao hơn vì không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống giá như cổ phiếu. Và thực tế cũng cho thấy, trái phiếu dòng tiền định sẵn thường được khách hàng sử dụng để đa dạng hóa danh mục đầu tư và đa dạng nguồn tiền. Bởi với số vốn linh động, lợi tức ổn định, loại trái phiếu này có thể giúp chủ sở hữu cân bằng rủi ro trong trường hợp các hình thức đầu tư khác gặp bất lợi.

Một lựa chọn an toàn khi thị trường biến động

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hoạt, Phó Tổng Giám đốc TCBS - đơn vị tiên phong ra mắt dòng sản phẩm này khẳng định “Đúng với tên gọi “dòng tiền định sẵn”, khách hàng luôn được đảm bảo thu được tiền đầu tư kèm thu nhập từ lãi vào đúng ngày định sẵn như kế hoạch theo hợp đồng môi giới ký với TCBS. Tất cả các hợp đồng trái phiếu Dòng tiền định sẵn ký với TCBS đều được tất toán thành công, đúng hạn. Và trái phiếu chào bán đến khách hàng đều được thẩm định, quản trị rủi ro chặt chẽ theo quy trình đầu tư trái phiếu. Do đó, cũng dễ hiểu vì sao trong suốt một thập kỷ vừa qua kể từ khi sản phẩm đầu tư này ra mắt, đây luôn là một kênh đầu tư an toàn nhất được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn”.

Thanh khoản linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng xoay vòng vốn

Thanh khoản nhanh chóng hay nguồn vốn bị đọng, giao dịch dễ dàng hay không luôn là một trong những băn khoăn của nhà đầu tư khi tham gia vào bất kỳ một kênh đầu tư nào. Nhất là trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều thách thức như hiện nay thì việc nhanh chóng xoay vòng vốn là ưu tiên được nhiều người đặt lên hàng đầu. Thấu hiểu điều đó, TCBS đã liên tục đưa ra những cải tiến giúp tối ưu trải nghiệm đầu tư của khách hàng và đảm bảo nguồn vốn của khách hàng được sinh lời tối đa nhất có thể với tiêu chí an toàn luôn được giữ vững.

Theo đó, các sản phẩm trái phiếu có kỳ hạn ngắn, dưới 1 năm giúp khách hàng hoàn toàn có thể chủ động được nguồn tiền hiện tại cũng như chuẩn bị sẵn cho các kế hoạch tương lai mà không lo tài sản bị thất thoát.

Trường hợp cần tiền trong kỳ hạn đầu tư mà chưa đến thời hạn tất toán, khách hàng hoàn toàn có thể cầm cố trái phiếu để vay tại Techcombank. Không những vậy, TCBS cũng cam kết giúp khách hàng bán lại thành công trái phiếu để thu hồi tiền đầu tư theo hợp đồng môi giới ký với TCBS. Đây là những ưu điểm mà TCBS đã và đang hỗ trợ cho Trái chủ của dòng tiền định sẵn và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng trong vòng mười năm qua, kể từ ngày đầu tiên sản phẩm này ra mắt vào năm 2013.

Techcombank tiên phong ra mắt tính năng sửa đổi bảo lãnh online Techcombank tiên phong ra mắt tính năng sửa đổi bảo lãnh online

TTTĐ - Lần đầu tiên trên thị trường, Techcombank chính thức ra mắt tính năng sửa đổi bảo lãnh online trên Ngân hàng số cho ...

Xếp hạng tín nhiệm Techcombank mức “A+” với triển vọng “Ổn định” Xếp hạng tín nhiệm Techcombank mức “A+” với triển vọng “Ổn định”

TTTĐ - Tổ chức uy tín FiinRatings, đối tác của Standard&Poor Global Ratings, vừa công bố kết quả Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn Nhà ...

Đẳng cấp mới về nơi làm việc tốt nhất Đẳng cấp mới về nơi làm việc tốt nhất

TTTĐ - Việc khai trương hai tòa nhà đẳng cấp thế giới trong năm 2023 là dấu ấn vượt trội của Techcombank trên hành trình ...

Techcombank thắng giải thưởng dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới từ Global Finance Techcombank thắng giải thưởng dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức Global Finance vinh danh với các giải pháp ngân hàng số ...

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm