Tag

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Kinh tế 18/03/2020 17:17
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua trên khắp cả nước đã có rất nhiều hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân…bằng muôn màu cách thể hiện khác nhau nhưng tất cả đều chung một tinh thần đồng lòng, vững bước vượt qua dịch bệnh.

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Tập đoàn Flamingo là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình quyên tặng khẩu trang cho các địa phương phòng dịch Covid-19 với số lượng hàng chục nghìn chiếc

Bài liên quan

BIDV ủng hộ 10 tỉ đồng, cùng toàn dân đẩy lùi dịch Covid-19

Bất động sản thời dịch Covid-19: “Cơ hội trong khó khăn”

Hà Nội lập hai khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

BAC A BANK ủng hộ 5 tỉ đồng góp sức chặn đứng đại dịch Covid-19

“Hoa hồng trên ngực trái” và thông điệp về điểm đến của hạnh phúc

10 lí do khiến Forest In The Sky được bình chọn công trình xanh yêu thích nhất toàn cầu

Art In The Forest 2019: Tự hào nửa thập kỉ kiến tạo nghệ thuật

Cần những liều “dopping tinh thần” cho cuộc chiến dài hơi

Không phải đao to búa lớn, không cần phải hô hào khẩu hiệu mới là hưởng ứng phòng chống dịch. Phòng chống dịch có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như là cái cách mà chúng ta ứng xử trước dịch bệnh Covid.

Đó có thể là hành động tưởng chừng giản đơn nhưng đầy ý nghĩa của một người phụ nữ lượm ve chai, đi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thể lợi dụng “hô biến” chúng thành những chiếc khẩu trang mới. Đó có thể là sự hy sinh của một chủ khách sạn sẵn sàng dừng việc kinh doanh để nhường lại khách sạn cho địa phương làm địa điểm cách ly tập trung hay một hiệu trưởng trường tư chấp nhận chi trả 100% lương cho cán bộ giáo viên dù trường đã dừng hoạt động vì dịch. Rộng hơn nữa, đó còn là sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đoàn thể bằng hiện vật (khẩu trang, nước rửa tay, gạo, sữa…), bằng tiền mặt và vô số hành động thiết thực khác nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, để thắng được dịch, bên cạnh lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng ta còn rất cần những liều “dopping tinh thần” khác để át đi những căng thẳng, lo âu của công tác phòng chống dịch, đặc biệt khi cuộc chiến chống dịch được dự đoán sẽ phải kéo dài hơn do những diễn biến phức tạp, khó lường thời gian gần đây. Đó chính là các hoạt động văn hóa văn nghệ để giữ vững tinh thần, năng lượng tích cực, lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương với cộng đồng và xã hội.

Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.
Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.

Là một nhân viên của tập đoàn bất động sản, chị Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhưng ngày nào đi làm chị cũng cảm thấy vui vẻ, lạc quan. “Mỗi sáng đến văn phòng, chúng tôi đều được gửi một email cập nhật diễn biến dịch, khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng/chống lây lan dịch. Tập đoàn còn trang bị cho nhân viên dung dịch rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí.

Ngay cả bây giờ, tình hình diễn biến phức tạp hơn nhưng cả công ty tôi đều giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ để vượt qua dịch bệnh. Trong đó việc sáng tác lời trên nền nhạc các bài hát vui tươi với nội dung phòng chống dịch, lan truyền tới mọi phòng/ban bộ phận là điều tôi yêu thích nhất. Văn nghệ giữa mùa dịch, vừa vui vừa ý nghĩa”.

Với hình thức sáng tác phong phú: tranh cổ động, đồng dao, thơ, viết lời cho ca khúc… được chia sẻ nội bộ với quy mô hàng ngàn nhân viên đã tạo không khí lạc quan, gắn kết mọi người hơn trong thời điểm dịch lan rộng. Trên group nhiều công ty, những câu đồng dao ngắn gọn nhưng thiết thực giúp truyền tải thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ về phòng dịch như:

“Covid hôm nay

Đâu còn đáng sợ

Đồng lòng ghi nhớ

Sát khuẩn chân tay

Hạn chế đi, bay

Khẩu trang đầy đủ” (Đồng dao Flamingo dập dịch)

Mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”

Bằng cách này hay cách khác, đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người là những biện pháp phổ biến nhất mà toàn dân đang tích cực thực hiện để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, thông tin về diễn biến của dịch liên tục được cập nhật trên nhiều kênh thông tin khác nhau, từ các nguồn tin chính thống như: trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên Cổng TTĐT Bộ Y tế (tên miền https://ncov.moh.gov.vn/), ứng dụng điện thoại "Sức khoẻ Việt Nam", ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCOVI…, đã góp công lớn trong việc ngăn chặn nạn tin giả “fake news”, giúp người dân bình tĩnh và kiểm soát tình hình một cách chủ động, không hoang mang.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: "Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của mình. Chúng ta chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân".

Có thể thấy, chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn dân toàn quân cả nước chống dịch Covid-19 dâng cao như hiện nay. Trong cuộc chiến cam go này, mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”. Muốn thắng được dịch, chiến sĩ nào cũng phải đặt trách nhiệm và lòng yêu nước lên trên hết. Song hành với đó là tinh thần lạc quan, tích cực như cha ông ta đã từng dùng “tiếng hát át tiếng bom” ở cuộc chiến khốc liệt vì độc lập tự do của dân tộc.

Đọc thêm

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt

TTTĐ - Sáng 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 22/11, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ và cơ quan thẩm tra về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm Thị trường - Tài chính

MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

TTTĐ - Ngân hàng Quân đội (MB) hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh sửa chữa, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm và mức vay lên tới 90% nhu cầu vốn.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Môi trường làm việc an toàn, danh tiếng công ty cùng chế độ tưởng thưởng hấp dẫn là những lý do chính giúp Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục góp mặt trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe công bố
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Xem thêm