Tag

“Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank đến với người nghèo TP HCM

Kinh tế 02/05/2020 20:22
aa
TTTĐ - Sáng 2/5, người nghèo chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19 đã nhận được những phần gạo trắng thơm từ chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” từ hai điểm phát đặt tại Quận 7 và Quận 8 - TP HCM. Chương trình này được VietinBank triển khai tại 37 tỉnh thành trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/4/2020 vừa qua.

“Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank đến với người nghèo TP HCM

Ông Nguyễn Xuân Vũ - Ủy viên BTV Công đoàn VietinBank, Trưởng VPĐD tại TP HCM và ông Trần Văn Chỉnh - Giám đốc VietinBank CN Sài Gòn nhận cảm ơn của Quận 7

Bài liên quan

VietinBank triển khai “Ngân hàng gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

VietinBank tiết giảm chi phí và lợi nhuận chung sức phục hồi nền kinh tế

VietinBank giảm lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người dân và đất nước

VietinBank kịp thời trợ lực cho doanh nghiệp, người dân vượt dịch Covid-19

VietinBank sẵn sàng giảm lợi nhuận để “tiếp sức” doanh nghiệp

Hàng trăm khách hàng cá nhân được VietinBank hỗ trợ vượt đại dịch

Tham dự tại điểm phát Quận 7 (đặt tại Nhà thiếu nhi quận 7) có bà Phạm Thị Hạnh Tư - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận 7; ông Nguyễn Xuân Vũ - Ủy viên BTV Công đoàn VietinBank, Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP HCM; ông Trần Văn Chỉnh - Giám đốc VietinBank Sài Gòn. Điểm phát Quận 8 (tại trụ sở VietinBank chi nhánh 8) có sự tham dự của bà Trần Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận 8; bà Vũ Thị Anh Thư - Phó trưởng VPĐD tại TP HCM; bà Lâm Ngọc Thu - Giám đốc VietinBank Chi nhánh 8.

Người dân các hộ nghèo, cận nghèo; các gia đình công nhân các khu công nghiệp thiếu việc làm hoặc phải nghỉ việc vì dịch Covid-19; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề, dịch vụ không thiết yếu, phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; người lao động bị mất việc làm do thực hiện cách ly xã hội (xe ôm công nghệ, người bán vé số…) tại địa phương đã đến và nhận những phần gạo và rất vui với nghĩa tình từ VietinBank.

Bà Phạm Thị Hạnh Tư - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận 7 cho biết: Địa phương trong thời gian qua đã có hỗ trợ người nghèo như đặt cây ATM gạo, quầy hàng 0 đồng cho người dân; nhưng mỗi phần gạo từ cây ATM gạo tại địa phương mỗi lần phát 2kg, quận cho người dân nhận thêm phần quà nhỏ là nhu yếu phẩm hàng ngày. Hôm nay, nhận phần gạo 5kg từ VietinBank tin chắc bà con sẽ rất vui và phấn khởi. Đây là hỗ trợ thiết thực giúp người dân vượt qua khó khăn.

Empty
Người khó khăn tại quận 8 nhận những phần gạo nghĩa tình từ VietinBank
Người khó khăn tại quận 8 nhận những phần gạo nghĩa tình từ VietinBank

Tại điểm phát Quận 7, người dân nghèo có nhu cầu chỉ cần đến nơi, cung cấp thông tin là có thể nhận những túi gạo nghĩa tình từ VietinBank. Với điểm phát quận 8, VietinBank phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 sàng lọc danh sách các đối tượng hộ nghèo, người chạy xe ôm, bán vé số… để giúp chuyển các phần gạo đến tay những người dân. Và 1.000 phần gạo (mỗi phần 5 kg) tại hai điểm phát sáng nay đã được trao tận tay cho những người thực sự khó khăn và cần hỗ trợ, chung tay giúp họ vượt qua giai đoạn chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sau người dân Quận 7 và Quận 8, trong thời gian tới, người nghèo tại huyện Nhà Bè và Củ Chi (TP HCM) sẽ nhận được những túi gạo nghĩa tình từ VietinBank.

Với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng”, VietinBank triển khai chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” trên toàn quốc với mục đích hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tổng số gạo được phát qua “Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank lên tới 130 tấn, tương đương với 26.000 suất gạo với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá Kinh tế

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá

TTTĐ - Tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng Thị trường - Tài chính

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng

TTTĐ - Đến với triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi Thị trường - Tài chính

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Xem thêm