Tag

Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết

Nông thôn mới 19/12/2020 09:53
aa
TTTĐ - Tối 18/12, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội), sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản các vùng, miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ đã diễn ra thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến thăm quan và mua sắm.
Ký kết các biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Nam Bộ Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và văn hóa Nam Bộ Chương trình OCOP - “Lực đẩy” giúp thanh niên Thủ đô sẵn sàng khởi nghiệp Chàng trai 9X đưa đậu phụ làng Chài đạt tiềm năng OCOP 3 sao

Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Trung ương tổ chức.

Sự kiện có mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Nam Bộ, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... Từ đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đây là sự kiện thứ 4 được tổ chức trong năm 2020 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, Hà Nội đã tổ chức 3 sự kiện tương tự gắn với các tỉnh miền núi phía Bắc, gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; Khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Sự kiện có 150 gian hàng, hơn 1.200 sản phẩm OCOP và hơn 2.000 sản phẩm tiềm năng OCOP, đặc sản vùng miền tham dự. Bên cạnh đó, sự kiện còn tái hiện không gian văn hóa nghệ thuật các tỉnh khu vực Nam Bộ phục vụ khách tham quan.

sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản các vùng, miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản các vùng, miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP, đặc sản Nam Bộ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân Thủ đô.

Chị Thu Hà (ở quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất thích các loại đặc sản của Nam Bộ nhưng ở Hà Nội tìm mua các loại sản phẩm này đúng nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đảm bảo rất khó khăn. Trong khi đến với sự kiện lần này, tôi có thể lựa chọn nhiều mặt hàng đặc sản các vùng miền, các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn, chất lượng được tuyển chọn kỹ càng, có nguồn gốc xuất xứ. Thời điểm cuối năm, tôi cũng chọn được nhiều sản phẩm để làm quà Tết biếu các đối tác".

Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản Nam Bộ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân Thủ đô
Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các gian hàng đặc sản Nam Bộ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân Thủ đô
Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản Nam Bộ

Trình diễn "Không gian Văn hoá và Sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội" là một điểm nhấn hấp dẫn. Tại đây, du khách được đắm mình vào một không gian sinh cảnh 3D ngập tràn "Sắc hương đất Việt" với muôn loài hoa quả đến từ xứ sở Đồng Tháp Mười để được thỏa thích chụp ảnh lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong những ngày cuối năm 2020.

Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các gian hàng bày bán các sản phẩm Nam Bộ
Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các sản phẩm OCOP, đặc sản Nam Bộ
Người dân Thủ đô tìm mua các sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ làm quà Tết
Các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản Nam Bộ

Bên cạnh đó, sự kiện còn nhiều hoạt động bên lề như: Các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Nam Bộ như hát đờn ca tài tử; Trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, du lịch sông nước, miệt vườn; Nghệ thuật sân vườn, nghệ thuật kết tráp, tạo hình hoa quả phương Nam... được trưng bày và lưu diễn trong thời gian diễn ra.

Đọc thêm

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mạnh về kinh tế, giàu về văn hóa Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mạnh về kinh tế, giàu về văn hóa

TTTĐ - Ngày 22/5, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đa Tốn tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.
Thúc đẩy ngành nông nghiệp huyện Mê Linh phát triển hiệu quả, bền vững Nông thôn mới

Thúc đẩy ngành nông nghiệp huyện Mê Linh phát triển hiệu quả, bền vững

TTTĐ - Chiều 22/5/2025, tại hội trường Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mê Linh tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
500 sản phẩm OCOP đến tuần tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn Kinh tế

500 sản phẩm OCOP đến tuần tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn

TTTĐ - Sáng 22/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Xem thêm