Người lao động có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua Zalo, email
Chỉ tính riêng trong tháng 7, trung tâm đã tiếp nhận 6.380 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, giảm 2.296 hồ sơ so với tháng trước, tương ứng giảm 26,46%; 7.822 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền hơn 181 tỉ đồng. Ngoài ra, trung tâm cũng tư vấn giới thiệu việc làm cho 6.380 người; Hỗ trợ học nghề cho 28 người với số tiền 112,5 triệu đồng.
Từ ngày 24/7 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp, giải quyết trên 3.500 hồ sơ nhận kết quả và giải quyết 13.797 hồ sơ thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm.
Người lao động có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua Zalo, email |
Để tạo điều kiện cho người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức gián tiếp.
Người lao động có thể gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện; Thông báo tìm kiếm việc làm, thông báo trả kết quả qua Zalo, email, điện thoại tới một trong 15 điểm sàn giao dịch việc làm vệ tinh của trung tâm cho đến khi có thông báo mới từ Ủy ban Nhân dân thành phố.
Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, số hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mà trung tâm nhận được qua hình thức gián tiếp thực tế ít so với thời điểm trước khi thực hiện giãn cách. Điều này có thể do thành phố thực hiện quy định giãn cách nên người lao động chưa đi gửi hồ sơ hoặc hồ sơ đang chờ bưu điện gửi đến.