Tag

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Lao động - Việc làm 07/02/2022 18:30
aa
TTTĐ - Ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, không khí làm việc hăng say tại các phân xưởng, doanh nghiệp diễn ra rộn ràng, sôi nổi. Tất cả công nhân, người lao động đều nỗ lực, cố gắng sản xuất, thi đua, vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh để đạt nhiều thành tích trong năm 2022.
Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, công nhân trẻ mong ước một năm sung túc Lần đầu tiên quảng bá Tết cổ truyền Việt Nam tại EXPO Dubai Ngẩn ngơ nhớ hội đu tiên ngày Tết "Họa sĩ 5 tiền án" bị bắt khi trốn truy nã, vượt biên về nhà ăn Tết

Không khí vui tươi, phấn khởi tràn ngập các nhà máy

Từ sáng nay (7/2), phần lớn công nhân, viên chức, người lao động đang làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội đều bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say tràn ngập các nhà máy, nhà xưởng.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhất là tác động của dịch COVID-19 nhưng khí thế thi đua trong công nhân viên chức lao động Thủ đô và Công đoàn cơ sở diễn ra khá sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm 2022.

Từ 8h ngày 7/2, các công nhân tại Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam (Hoài Đức, Hà Nội) đã có mặt để làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Trải qua một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19, người lao động nào cũng hăng say làm việc với mong muốn năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn so với năm cũ.

Chị Bùi Thị Thơ, công nhân Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại làm việc. Đến công ty, làm việc trong những ngày này, chúng tôi được nhân 3 lương, chị em đồng nghiệp quý mến nhau nên ai cũng phấn khởi. Tôi chỉ mong năm mới công ty làm ăn phát đạt, người lao động chúng tôi sẽ được công ty hỗ trợ nhiều hơn nữa".

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say tràn ngập các nhà máy, phân xưởng

Một trong những yếu tố "giữ chân" được công nhân sau Tết và sớm ổn định sản xuất chính là việc các doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến đời sống người lao động. Mức thu nhập của người lao động đã được tăng đáng kể so với trước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người lao động, tạo cho họ môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.

Ông Đỗ Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam, cho biết: "Ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết, các công nhân đăng ký lịch làm việc đều có mặt đẩy đủ, làm việc rất hăng say, chăm chỉ. Để giúp người lao động yên tâm làm việc, chúng tôi hỗ trợ tăng lương, thưởng cho người lao động, cố gắng tìm kiếm các đơn hàng để tăng thu nhập cho họ".

Với khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu xuân, nhiều doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đến từng dây chuyền, tổ sản xuất, đề ra các mục tiêu phấn có nhiều sản phẩm chất lượng cao để khen thưởng. Nỗ lực chăm lo của các doanh nghiệp trong thời điểm trước và sau Tết không chỉ tạo động lực làm việc cho người lao động mà còn góp phần ổn định quan hệ lao động tại đơn vị.

Nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

Những ngày đầu năm mới, công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quân thi đua sản xuất.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết: Thực hiện chủ đề công tác năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, ngay từ những ngày đầu năm 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã vận động đoàn viên, công nhân lao động thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh năng suất lao động.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phát động, Công ty TNHH ToTo Việt Nam, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã lên kế hoạch, trọng tâm là vận động người lao động tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu công nghệ mới, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh, tham gia hội nhập khu vực và quốc tế. Điển hình là các Giải Vàng trong cuộc thi kỹ thuật toàn cầu, cuộc thi cải tiến an toàn toàn cầu tổ chức vào tháng 11/2022.

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Với khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu xuân, nhiều doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đến từng dây chuyền, tổ sản xuất

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ToTo Việt Nam Phạm Thị Bích Hải cho biết: Trong giai đoạn năm 2022-2023, công ty sẽ phấn đấu đóng góp 1.000 sáng kiến, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động Công đoàn…

Tại địa phương, Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã của thành phố cũng phối hợp nhịp nhàng với đích đến là hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2022.

Đơn cử, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm gắn chặt với công đoàn cơ sở, trước hết là nắm bắt đời sống, việc làm, nhất là vấn đề liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp để chỉ đạo và tham gia giải quyết kịp thời; Từ đó, giữ niềm tin, tạo động lực để người lao động vượt khó vươn lên, chủ động đăng ký tham gia các phong trào thi đua và thực hiện, hoàn thành với chất lượng cao...

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, ngay từ đầu năm, bên cạnh việc chăm lo đời sống người lao động, Liên đoàn Lao động các quận, huyện: Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Sóc Sơn cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả lĩnh vực ngay từ những ngày đầu năm.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, đông đảo đội ngũ công nhân, người lao động đã và đang cố gắng vươn lên, hưởng ứng các phong trào do công đoàn phát động và hăng hái lao động sản xuất; Tạo khí thế thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022; Góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đồng thời tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động do tổ chức Công đoàn Thủ đô phát động.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm