Tag

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Kinh tế 05/01/2017 22:46
aa
(TTTĐ) - Hàng nghìn người đã ùn ùn kéo đến Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo để thăm quan, mua sắm những sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao đến từ Nhật Bản ngày hôm nay (5/1). Có thể thấy, Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ngay trong ngày khai mạc.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc
Lễ cắt bang khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản


Hội chợ tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ (Vinexad).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày nay rất quan tâm đến chất lượng, mẫu mã của sản phẩm, do đó, hàng hóa Nhật Bản với ưu điểm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đang rất được lòng người tiêu dùng việt Nam. Trong bối cảnh đó, các thương nhân, nhà đầu tư và các nhà doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường bán lẻ.


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội phát biểu

Đại diện cho Bộ Công thương, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: quan hệ kinh tế- thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU.

Hiện Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang giá trị gia tăng rất cao, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam.

Theo ông Lê An Hải, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Honda đã trở thành khái niệm về xe gắn máy tại Việt Nam hơn là thương hiệu của một công ty Nhật Bản. Sony đã là biểu tượng bám sâu trong ký ức của người Việt Nam về ti vi. Đặc biệt, cứ hai chiếc xe ô tô hiện đang lưu thông trên đường Việt Nam thì có trên một chiếc mang thương hiệu Nhật Bản.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Phó vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo ông Lê An Hải, hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời hội chợ cũng mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.

Thống kê từ Bộ Công Thương, tính đến đầu tháng 12/2016, Nhật Bản là nước thứ hai trong tổng số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt nam với 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới 42 tỷ USD. Riêng tháng 11/2016 kim ngạch thương mại giữa hai nước đã lên tới con số 27 tỷ USD, duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu Việt Nam.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Rất đông khach tham quan, mua hàng tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại đầu tư, gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản cũng như các công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản.

Hội chợ tập trung trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử... Ngoài ra, lần đầu tiên mô hình những siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản được dựng tại hội chợ hàng tiêu dùng cùng với khu vực dành cho các hoạt động giao thương B2B cho các công ty Nhật Bản và các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng Nhật Bản tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu cơ hội hợp tác trong tương lai.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Đông đảo người tiêu dùng đến với hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh doanh và các công ty thương mại còn có sự tham gia của các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống Nhật Bản như trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikebana, ẩm thực truyền thống đường phố Nhật Bản. Các hoạt động nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam nâng cao sự hiểu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 8/1/2017.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Văn Phú được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Văn Phú được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Lần thứ 3 liên tiếp vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tiếp tục củng cố vị thế doanh nghiệp với môi trường làm việc lấy con người làm trung tâm.
Hỗ trợ pháp lý đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp Kinh tế

Hỗ trợ pháp lý đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp

TTTĐ - Các kiến nghị tại diễn đàn sẽ được báo cáo tới UBND TP Hồ Chí Minh cùng các cơ quan có thẩm quyền, nhằm xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp, góp phần hoàn thiện khung khổ pháp lý, cải thiện quy trình thủ tục và củng cố môi trường đầu tư ổn định, minh bạch, thân thiện với nhà đầu tư trong giai đoạn mới.
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam Doanh nghiệp

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

TTTĐ - Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Giữ gìn bản sắc Việt: Doanh nghiệp đang đồng hành cùng cộng đồng ra sao? Doanh nghiệp

Giữ gìn bản sắc Việt: Doanh nghiệp đang đồng hành cùng cộng đồng ra sao?

TTTĐ - Năm 2025 là một năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều cột mốc phát triển của đất nước, đồng thời cũng đánh dấu sự sôi động của đời sống văn hóa - cộng đồng. Những tháng cuối năm, không khí lễ hội lan tỏa khắp các vùng miền với nhiều sự kiện văn hóa quy mô. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng nhân cơ hội này đồng hành, góp phần tôn vinh bản sắc Việt và khơi dậy tinh thần gắn kết trong cộng đồng.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng Doanh nghiệp

Nông nghiệp Hòa Phát thông báo chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng

TTTĐ - Ngày 19/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Công ty Cổ phần Phát triển nông nghiệp Hòa Phát (“HPA” hoặc “Công ty”).
Tuần lễ Tuyển dụng Hanoi Centre 2025: Khởi đầu sự nghiệp tại trái tim Thủ đô Việc làm

Tuần lễ Tuyển dụng Hanoi Centre 2025: Khởi đầu sự nghiệp tại trái tim Thủ đô

TTTĐ - Điểm đến mua sắm và trải nghiệm mới của Thủ đô - Trung tâm Thương mại (TTTM) Hanoi Centre lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Tuyển dụng. Sự kiện đồng hành cùng các thương hiệu đối tác trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cho TTTM. Chương trình sẽ diễn ra từ 10h - 18h trong 3 ngày 28 - 30/11/2025, tại Park Royal Serviced Suites Hanoi (67 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội) mang tới hàng trăm cơ hội nghề nghiệp đa dạng với nhiều hình thức linh hoạt: Toàn thời gian, bán thời gian và cộng tác viên, đáp ứng nhu cầu phát triển sự nghiệp của ứng viên.
BIDV cùng ngành Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá Doanh nghiệp

BIDV cùng ngành Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá

TTTĐ - Phát huy vai trò là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ thể trong nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: Ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững Doanh nghiệp

Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

TTTĐ - Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học của ROX Group là minh chứng cho hiệu quả từ việc đầu tư vào nguồn lực con người.
Động lực giúp xã Chuyên Mỹ phát triển làng nghề truyền thống Nông nghiệp - Nông thôn

Động lực giúp xã Chuyên Mỹ phát triển làng nghề truyền thống

TTTĐ - Trải qua thời gian, các sản phẩm làng nghề Chuyên Mỹ không chỉ là biểu tượng của nét đẹp văn hóa truyền thống, mà còn là niềm tự hào của nghề thủ công Việt Nam đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh “Tinh hoa nghề Việt” đến với bạn bè quốc tế.
Marico SEA được vinh danh trong “100 nơi làm việc tốt nhất
Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

Marico SEA được vinh danh trong “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - Marico SEA vừa được công nhận là một trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” - với hạng mục Khối Doanh nghiệp lớn.
Xem thêm