Tag

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Kinh tế 05/01/2017 22:46
aa
(TTTĐ) - Hàng nghìn người đã ùn ùn kéo đến Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo để thăm quan, mua sắm những sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao đến từ Nhật Bản ngày hôm nay (5/1). Có thể thấy, Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ngay trong ngày khai mạc.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc
Lễ cắt bang khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản


Hội chợ tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ (Vinexad).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày nay rất quan tâm đến chất lượng, mẫu mã của sản phẩm, do đó, hàng hóa Nhật Bản với ưu điểm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đang rất được lòng người tiêu dùng việt Nam. Trong bối cảnh đó, các thương nhân, nhà đầu tư và các nhà doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường bán lẻ.


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội phát biểu

Đại diện cho Bộ Công thương, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: quan hệ kinh tế- thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU.

Hiện Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang giá trị gia tăng rất cao, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam.

Theo ông Lê An Hải, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Honda đã trở thành khái niệm về xe gắn máy tại Việt Nam hơn là thương hiệu của một công ty Nhật Bản. Sony đã là biểu tượng bám sâu trong ký ức của người Việt Nam về ti vi. Đặc biệt, cứ hai chiếc xe ô tô hiện đang lưu thông trên đường Việt Nam thì có trên một chiếc mang thương hiệu Nhật Bản.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Phó vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo ông Lê An Hải, hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời hội chợ cũng mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.

Thống kê từ Bộ Công Thương, tính đến đầu tháng 12/2016, Nhật Bản là nước thứ hai trong tổng số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt nam với 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới 42 tỷ USD. Riêng tháng 11/2016 kim ngạch thương mại giữa hai nước đã lên tới con số 27 tỷ USD, duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu Việt Nam.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Rất đông khach tham quan, mua hàng tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại đầu tư, gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản cũng như các công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản.

Hội chợ tập trung trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử... Ngoài ra, lần đầu tiên mô hình những siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản được dựng tại hội chợ hàng tiêu dùng cùng với khu vực dành cho các hoạt động giao thương B2B cho các công ty Nhật Bản và các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng Nhật Bản tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu cơ hội hợp tác trong tương lai.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Đông đảo người tiêu dùng đến với hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh doanh và các công ty thương mại còn có sự tham gia của các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống Nhật Bản như trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikebana, ẩm thực truyền thống đường phố Nhật Bản. Các hoạt động nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam nâng cao sự hiểu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 8/1/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành Kinh tế

Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành

TTTĐ - Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị "3 trong 1" về các nội dung quan trọng: Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (lần thứ 5); phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (lần thứ 18); hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 (lần thứ 2).
Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do

TTTĐ - Sáng 22/6, thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, mô hình đầu tiên trên cả nước, mở ra kỳ vọng về một cực tăng trưởng chiến lược mới cho khu vực miền Trung và Việt Nam.
Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” Kinh tế

Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025”

TTTĐ - Tối nay (22/6), chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” với chủ đề “Tự hào và Khát vọng” do Báo Lao Động thực hiện sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao Doanh nghiệp

PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Yến Mao xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng do Công ty tài trợ, công trình là món quà đầy ý nghĩa dành cho thầy cô và các em nhỏ vùng quê còn nhiều khó khăn này.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Năm 2025 khởi đầu trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với hàng loạt thách thức phức tạp. Trước bối cảnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ vững nhịp tăng trưởng tích cực, thể hiện bản lĩnh thích ứng linh hoạt và tầm nhìn phát triển bền vững. Trong 5 tháng đầu năm, bức tranh kinh tế của tỉnh tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng ở các lĩnh vực trụ cột như công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.
Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số

TTTĐ - Năm 2025, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng GRDP 10%. Hiện tỉnh đang tích cực triển khai nhiều chính sách, hành động với quyết tâm mạnh mẽ từ chính quyền và toàn hệ thống chính trị, nhằm bứt phá phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.
Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ Doanh nghiệp

Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Hè rực rỡ đã đến, những tia nắng gắt như bao trùm khắp không gian, những con đường, góc phố trở nên oi ả. Ngược lại, trong khuôn viên xanh tại các nhà máy của Công ty Tân Đệ không khí lại dễ chịu và thư giãn với những vườn hoa cây xanh mướt mát và đầy ắp tiếng nói cười, vui chơi nhộn nhịp của trẻ thơ vào mỗi dịp cuối tuần.
Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu Doanh nghiệp

Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18 - 19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này. Phần trình bày được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục Sữa chua ngon nhất và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành Doanh nghiệp

VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Thủ Đức - TP HCM thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành kể từ ngày 21/6/2025.
Xem thêm