Tag
Bình Định:

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

Thị trường 04/12/2023 14:19
aa
TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Cụ thể hoá người thu nhập thấp hưởng chính sách nhà ở xã hội Cụ thể hoá người thu nhập thấp hưởng chính sách nhà ở xã hội
Nguyên nhân chậm Nguyên nhân chậm "tiêu" gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
vvvvv
Phối ảnh khu nhà ở liền kề tại dự án Long Vân Residences

Theo đó, trong 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu có 5 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và 1 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ đủ điều kiện vay vốn vỗ trợ.

Tính đến đầu tháng 12/2023, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tiếp cận 3 chủ đầu tư dự án thuộc danh mục đã công bố.

Trong đó, đối với dự án Nhà ở xã hội thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Định, phối hợp với Hội sở chính tiếp cận và thẩm định cho vay đối với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC, với tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 1.128 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Khu công nghiệp Phú Tài đang làm việc với chủ đầu tư để tiếp cận cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà dự án.

khách hàng vay để mua nhà ở xã hội Long Vân tại TP Quy Nhơn có thời gian đến 25 năm
Khách hàng vay mua nhà ở xã hội dự án Long Vân tại TP Quy Nhơn có thời hạn đến 25 năm

Đối với dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu C - Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Định đang thẩm định cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Hiệp vay, tổng mức đầu tư dự án dự kiến 364 tỷ đồng.

Tương tự, với dự án Khu chung cư Trần Bình Trọng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quy Nhơn đã ký hợp đồng cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn vay đầu tư dự án 300 tỷ đồng. Hiện, chủ đầu tư đang hoàn thiện các điều kiện tín dụng trước khi giải ngân.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Bảo Việt chi nhánh Đà Nẵng vừa có chính sách cho khách hàng vay mua bất động sản tại dự án Khu đô thị Long Vân Residences (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và các dự án khác do Navi Property phát triển gồm: The Mansion Hội An, Landmark Tower Đà Nẵng, Han Square.

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi
Nhiều dự án nhà ở xã hội tại Bình Định được tiếp cận gói vay ưu đãi (Nguồn: Internet)

Được biết, dự án Nhà ở xã hội Long Vân (Khu đô thị Long Vân Residences) tại TP Quy Nhơn, do Công ty TNHH Hai thành viên LICOGI13 Thuận Phước hợp tác với Navi Property đầu tư và phát triển dự án.

Đại diện Navi Property cho biết, thời gian cho khách hàng vay để mua nhà ở xã hội tại dự án Long Vân có thời gian đến 25 năm. Tài sản đảm bảo từ chính bất động sản mua, hoặc bất động sản khác đã có giấy chứng nhận, hoặc quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán các bất động sản chủ đầu tư đã ký hợp đồng hợp tác với Bảo Việt Bank.

Phối cảnh dự án Nhà ở xã Hội Long Vân
Phối cảnh dự án Nhà ở xã hội Long Vân tại TP Quy Nhơn (Nguồn: CĐT)

Dự án Nhà ở xã hội Long Vân (Khu đô thị Long Vân Residences) tại phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.500 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công xây dựng vào quý I/2024 với quy mô 2ha, do Navi Propety triển khai thực hiện, gồm 2 tòa chung cư với khoảng 838 căn hộ nhà ở xã hội và 48 lô đất nhà ở liền kề, dân số dự kiến 2.000 người.

Theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Bình Định, các căn chung cư tại dự án Long Vân Residences có diện tích từ 44 - 77m2/căn và các lô đất nhà ở liền kề có diện tích từ 64 - 157m2 được xây dựng theo thiết kết thống nhất cho toàn bộ dãy nhà; hệ thống hạ tầng xã hội, kỹ thuật được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân sinh sống tại đây.

Đọc thêm

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản Thị trường

Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận quý I/2024”, qua đó cho thấy những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong 3 tháng đầu năm 2024, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc Bất động sản

Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc

Không chỉ tăng giá bán, khi thấy nhiều khách xem, chốt mua và đặt cọc luôn, nhiều chủ nhà “quay xe” không bán nữa. Môi giới cũng bất lực không mua được. Giá chung cư ở Hà Nội sẽ còn tăng đến bao giờ?
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản Thị trường

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền Thị trường

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch Thị trường

Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch

TTTĐ - Năm 2024 được nhận định vẫn còn khó khăn, thách thức đối với ngành bất động sản Việt Nam nhưng cũng đan xen nhiều cơ hội mới. Với những chính sách hỗ trợ và quy hoạch như hiện nay sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lĩnh vực bất động sản phát triển.
Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Xem thêm