Tag

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Ẩm thực Hà thành 30/12/2021 10:18
aa
TTTĐ - Đối với “làng ẩm thực” qua một năm, chỉ cần nhìn vào những món ăn HOT cũng có thể hồi tưởng được rất nhiều câu chuyện hay các kỷ niệm thú vị. Hãy cùng ShopeeFood nhìn lại những “cái tên” đã được dân tình nhắc lại nhiều trong năm qua. Tranh thủ chút thời gian cuối cùng của năm 2021 để thưởng thức lại những món ăn này nhé!
ShopeeFood đánh dấu mùa lễ hội cuối năm với sự kiện hoành tráng 12.12 Siêu Đại Tiệc Sự kiện “ShopeeFood 11.11” mang đến siêu tiệc cho hàng triệu người dùng và đối tác Khởi động mùa lễ hội cuối năm với sự kiện 11.11 - ShopeeFood Siêu tiệc Shopee khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm

Các món ăn sáng tạo từ bánh tráng

Bánh tráng từ trước đến nay thường được dùng để cuốn nem, làm gỏi cuốn... nhưng nhờ sự sáng tạo của các chị em yêu bếp mùa dịch mà những chiếc bánh tráng quen thuộc còn trở thành nguyên liệu làm các món ăn như bánh cuốn, bánh gạo thậm chí là cả há cảo.

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Cuối năm rảnh rỗi, dành thời gian ôn lại và chiêu đãi cả nhà bằng loạt món ăn đơn giản nhưng cũng không kém phần lạ miệng này cũng là ý tưởng hay ho. Cần mua sắm thêm bánh tráng thì chị em chỉ cần lên ShopeeFood chọn Chợ Fresh để săn ngay deal giảm đến 200.000 đồng, tha hồ mua sắm để trổ tài nấu nướng với giá cực “hời”.

Bún bò

Vào thời điểm đầu tháng 8, dân mạng truyền tay nhau loạt tin nhắn vô cùng hài hước về Chị Bún Bò "nghị lực" với công cuộc bán hàng, giao hàng vô cùng gian truân. Thực tế dù chỉ là một câu chuyện vui không có thật nhưng Chị Bún Bò có sức lan tỏa mạnh như vậy, là vì chạm đúng nỗi nhớ phố xá, quán quen của mọi người.

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Trong thời tiết se lạnh có chút mưa thế này thì quá lý tưởng để ngồi ăn tô bún bò “nhớ lại chuyện xưa”. Bây giờ đã không cần phải cầu kỳ nấu nướng, các chị em chỉ cần mở app đặt hàng, 10 phút sau đã có ngay tô bún bò được giao đến bởi các anh shipper rồi. Nào là hệ thống Bún bò huế xưa, Bún bò huế Ngự Bình, Bún bò huế O Tú... tất cả đều có mặt đầy đủ trên ShopeeFood.

Cơm tấm

Ngồi ven đường nhìn dòng xe cộ qua lại tấp nập, ăn dĩa cơm tấm nóng hổi với miếng sườn nướng thơm lừng, thêm chả, bì, mỡ hành và đồ chua,... từ lâu đã là thói quen mang lại cảm giác rất thân thương và đặc trưng của người Sài Gòn. Thói quen ấy trong đợt cách ly xã hội vừa qua cũng là nỗi nhớ khiến các chị em “đứng ngồi không yên”.

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Ở những ngày cuối năm thế này, nếu như các chị em vẫn ngại ra đường, lê la hàng quán vì dịch vẫn còn, thì rủ hội bạn qua nhà cùng order về ăn lại món yêu thích rồi ngồi tỉ tê vài ba câu chuyện năm qua cũng hợp lý đó chứ. Những địa chỉ như cơm tấm Bụi Sài Gòn, cơm tấm Ba Ghiền và cơm tấm Phúc Lộc Thọ... có lẽ sẽ là những cái tên xứng đáng để bạn cân nhắc và đặt hàng trên ShopeeFood. Đừng quên thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay để hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn cũng như nhận thêm ưu đãi miễn phí vận chuyển.

Trà sữa

Là một trong những cái tên trở lại sớm nhất trên các nền tảng đặt món online, có thể thấy trà sữa vẫn luôn là "chân ái" của hội ăn cả thế giới. Dù trà sữa truyền thống, trà sữa ô long hay sữa tươi trân châu đường đen từ các thương hiệu nổi tiếng đều có mặt đầy đủ trên ShopeeFood.

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Chưa hết với hàng loạt ưu đãi đến từ các bộ sưu tập “Đếm ngược từng giây chớp deal 3K”, “Siêu tiệc thả ga đãi 110k”, “Tiệc cuối năm "măm" deal đậm” quy tụ các thương hiệu trà sữa TocoToco Bubble Tea, Trà Sữa Xiên Que Hot & Cold, Trà Sữa MayCha, Royaltea - Trà Sữa Hong Kong… thoải mái cho chị em “chốt đơn” mà không sợ “đau ví”. Cuối năm rồi, order ngày một ly trà sữa "double" trân châu để thưởng thức thôi nào.

Nhìn lại những cái tên HOT của làng ẩm thực trong năm 2021

Nhân dịp năm mới cận kề, các ứng dụng đặt món cũng ra sức tiếp đãi người dùng với loạt khuyến mãi giảm giá. Điển hình như chương trình "ShopeeFood TẾT SALE - 15.1 vạn deal hời" diễn ra từ ngày 1.1 đến ngày 16.1. Với rất nhiều bộ sưu tập ưu đãi được ShopeeFood tung ra trong sự kiện như Freeship 0Đ, Mua 1 được 2, Hoàn xu 50%, Đồng giá 22.000 đồng... người dùng có thể thoải mái ăn uống hay mở tiệc tại gia mà không cần lo về giá.

Để biết thêm thông tin ưu đãi từ ShopeeFood, vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

ShopeeFood đánh dấu mùa lễ hội cuối năm với sự kiện hoành tráng 12.12 Siêu Đại Tiệc ShopeeFood đánh dấu mùa lễ hội cuối năm với sự kiện hoành tráng 12.12 Siêu Đại Tiệc

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặt món từ 1 đồng với số lượng không giới hạn và nhận thêm ưu đãi giảm ...

Sự kiện “ShopeeFood 11.11” mang đến siêu tiệc cho hàng triệu người dùng và đối tác Sự kiện “ShopeeFood 11.11” mang đến siêu tiệc cho hàng triệu người dùng và đối tác

TTTĐ - Trong ngày 11/11, đã có hơn 11.000 món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập đồng giá 1K và 11K được ...

Khởi động mùa lễ hội cuối năm với sự kiện 11.11 - ShopeeFood Siêu tiệc Khởi động mùa lễ hội cuối năm với sự kiện 11.11 - ShopeeFood Siêu tiệc

TTTĐ - Đón đầu xu hướng lựa chọn món ngon cho Siêu tiệc mùa cuối năm, ShopeeFood mang đến Siêu ưu đãi cho mọi lựa ...

ShopeeFood và Hội LHPN TP HCM trao 1.000 giỏ quà đến phụ nữ và trẻ em khó khăn nhân dịp 20/10 ShopeeFood và Hội LHPN TP HCM trao 1.000 giỏ quà đến phụ nữ và trẻ em khó khăn nhân dịp 20/10

TTTĐ - Từ ngày 20/10, 1.000 giỏ quà quyên góp được qua chương trình “Kết nối yêu thương - Giỏ quà san sẻ” do ShopeeFood ...

Đọc thêm

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái Ẩm thực Hà thành

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái

TTTĐ - Sáng 10/12, tại Khu Đoàn ngoại giao Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, diễn ra Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023.
80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Lễ hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội với khoảng 80 gian hàng để thực khách trải nghiệm các món ăn của Hà Nội và thế giới.
Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

TTTĐ - Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.
Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 Nhịp điệu cuộc sống

Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023

TTTĐ - Ngày 26/10, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023.
Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam Ẩm thực Hà thành

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 21 - 23/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế Ẩm thực Hà thành

Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vinh danh là điểm đến thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023. Bên cạnh đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin vào trung tuần tháng 6/2023 đã góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.
4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam Ẩm thực Hà thành

4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

TTTĐ - Phở Hà Nội, bún ốc, cốm làng Vòng, bún thang là 4 món ăn quen thuộc của Hà Nội được vinh danh trong top 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I năm 2022.
Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.
Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân Ẩm thực Hà thành

Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

TTTĐ - Ngày nghỉ cuối tuần thường là dịp để chúng ta thư giãn, tái tạo lại tinh thần sau thời gian làm việc căng thẳng. Với người trẻ, họ luôn có cho mình những cách riêng để những ngày nghỉ ngơi thực sự ý nghĩa và trở nên trọn vẹn.
Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Ẩm thực Hà thành

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Xem thêm