Tag

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

Kinh tế 29/07/2024 13:19
aa
TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Co-opbank tham dự diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 và ký kết thỏa thuận hợp tác Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Co-opBank cho biết, ngay từ đầu năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 15/1/2024, Co-opBank đã tập trung thực hiện tốt vai trò đầu mối đối với hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân, tích cực hỗ trợ các Quỹ Tín dụng Nhân dân hoạt động hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh đó, Co-opBank cũng rất linh hoạt trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, ngân hàng đã 8 lần điều chỉnh lãi suất huy động tiết kiệm, gia tăng doanh số mua trái phiếu, giấy tờ có giá và tín phiếu do Ngân hàng Nhà nước phát hành, mở rộng hạn mức giao dịch liên ngân hàng.

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Co-opBank đã triển khai nhiều chương trình cho vay mới với lãi suất hấp dẫn như: Cho vay “Yên tâm lãi suất - Bứt tốc thành công”; chương trình cho vay “Vay gắn bó - Có tri ân”, chương trình cho vay tiêu dùng - “Lái ngay xế yêu”, đồng thời cũng tiếp tục triển khai chương trình cho vay “Co-opBank kết nối khách hàng - Phát triển kinh tế” để thu hút khách hàng, tăng trưởng tín dụng.

Cùng đó, Co-opBank cũng rất tập trung trong công tác xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện nghiêm túc việc phân loại nợ, trích lập dự phòng và xử lý rủi ro theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước; thường xuyên bám sát hoạt động của các chi nhánh để chỉ đạo và chấn chỉnh kịp thời; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng tín dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và đảm bảo an toàn hệ thống.

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Co-opBank phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, Co-opBank đã tập trung phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đến nay, tổng số điểm giao dịch thanh toán của Co-opBank đã có 997 điểm, bao gồm 32 Chi nhánh, 66 phòng giao dịch và 899 Quỹ Tín dụng Nhân dân; các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho Quỹ Tín dụng Nhân dân và khách hàng ngoài hệ thống như: Triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng thông qua ứng dụng Co-opBank Mobile Banking, Co-opBank CFeBiz, thẻ Co-opBank Napas; tiếp tục phát triển thanh toán chuyển tiền CF-eBank…

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng nguồn vốn Co-opBank đạt 67.309 tỷ đồng, tăng 18,10% so với đầu năm; vốn chủ sở hữu là 4.428 tỷ đồng; vốn huy động là 61.253 tỷ đồng, tăng 10.504 tỷ đồng (tỷ lệ tăng 20,70%) so với 31/12/2023. Trong đó, tiền gửi điều hoà là 54.017 tỷ đồng, tăng 24,72%; tiền gửi dân cư và tổ chức kinh tế là 7.167 tỷ đồng, giảm 2,97%; tiền gửi của tổ chức tín dụng khác là 69 tỷ đồng.

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank trao tặng bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho các tập thể, đơn vị.

Về sử dụng vốn, dư nợ cho vay đạt 31.998 tỷ đồng, tăng 1.127 tỷ đồng (tỷ lệ tăng 3,65%) so với 31/12/2023. Trong đó, dư nợ cho vay các Quỹ Tín dụng Nhân dân là 853 tỷ đồng, giảm 46,46%; dư nợ cho vay doanh nghiệp và cá nhân là 31.145 tỷ đồng, tăng 6,45%.

Kèm theo đó, qua các số liệu cho thấy sự tăng trưởng rất lớn của Co-opBank trong thời gian gần đây, đặc biệt như 6 tháng đầu năm 2024, ngân hàng đã phát hành 61.940 thẻ chip Co-opBank Napas, tăng gấp 3,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2023, hay như dịch vụ chuyển tiền trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng trưởng 49% so với 6 tháng cuối năm 2023.

Với gần 1.200 Quỹ Tín dụng Nhân dân thành viên có hơn 1,6 triệu thành viên của Quỹ Tín dụng Nhân dân, thời gian tới Co-opBank sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ ngân hàng số, đưa ra nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số hiện đại và tiện lợi.

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Co-opBank trao tặng bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho các cá nhân.

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank đã đánh giá cao những kết quả mà ngân hàng đã được trong 6 tháng đầu năm 2024. Các con số tăng trưởng đều khá ấn tượng, tổng nguồn vốn hoạt động đến ngày 30/06/2024 là 67.309 tỷ đồng, tăng 18,10% so với 31/12/2023. Dư nợ tín dụng đạt gần 32 nghìn tỷ đồng, tăng 1,12 nghìn tỷ đồng so với 31/12/2023.

Đặc biệt, với vai trò là ngân hàng của các Quỹ Tín dụng Nhân dân, Co-opBank đã thực hiện tốt các nhiệm vụ là công cụ quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân, hỗ trợ tích cực cho các Quỹ Tín dụng Nhân dân phát triển an toàn, ổn định.

Công tác xử lý thu hồi nợ xấu đạt được hiệu quả tương đối cao; các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ hỗ trợ Quỹ Tín dụng Nhân dân và khách hàng ngày càng được nâng cao và đạt hiệu quả cao; đặc biệt hơn là việc sử dụng phần mềm phân nhóm nợ tự động và cảnh báo sớm đã hỗ trợ tối đa cho các chi nhánh Co-opBank giảm thiểu thời gian trong việc phân loại nợ, tính toán số tiền trích lập DPRR; các công tác khác cũng đã được triển khai một cách có hiệu quả.

“Đây là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn hệ thống Co-opBank trong thời gian qua”, ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ và đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề cần chấn chỉnh trong thời gian tới ở một số chi nhánh về công tác quản lý, vấn đề kỷ luật kỷ cương, chỉ đạo điều hành, an ninh, an toàn bảo mật.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, cho đến nay về cơ bản hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân và Co-opBank đã có một hành lang pháp lý căn cơ để hoạt động và giải quyết những khó khăn trong thời gian qua, Luật các tổ chức tín dụng 2024 cũng đặt ra cho Co-opBank những nhiệm vụ mới.

Cùng với đó là những thách thức từ yêu cầu phát triển để tiệm cận với các ngân hàng thương mại trong nước, hỗ trợ được các Quỹ Tín dụng Nhân dân nhiều hơn cũng như thực hiện các chiến lược kế hoạch kinh doanh mà Co-opBank đã đề ra.

"Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ cần có sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên Co-opBank vượt qua khó khăn, đón nhận cơ hội biến nó thành kết quả. Có như vậy thì chúng ta sẽ thành công", ông Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam Lưu Yến Hoa.
Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5% Doanh nghiệp

VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5%

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt hơn 10.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN Doanh nghiệp

SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TTTĐ - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan

TTTĐ - Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 19/7/2024 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.
STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Với đòn bẩy hợp tác cùng các đối tác quốc tế lớn, STC Group thể hiện khát vọng đưa tập đoàn nằm trong top 100 doanh nghiệp uy tín và lớn nhất Việt Nam.
“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý Doanh nghiệp

“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý

TTTĐ - Bất chấp nền kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cùng quy định kiểm soát nồng độ cồn, nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, SABECO vẫn có quý kinh doanh tích cực, với mức lợi nhuận kỷ lục.
Xem thêm