Tag

Những phụ nữ "3 đảm đang" góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Người Hà Nội 17/08/2021 09:24
aa
TTTĐ - Với quyết tâm "Không bỏ ai lại phía sau", những chị em phụ nữ xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố thăm, tặng quà sinh viên ở trọ trên địa bàn huyện Hoài Đức “Áo xanh” kết nối những cánh đồng xanh

Phụ nữ ra tuyến đầu chống dịch

Tại An Khánh, mối nguy về dịch bệnh Covid-19 rất rõ ràng và nặng nề hơn nhiều địa phương khác. Lý do là vì trên địa bàn xã liên tục phát hiện các ca F0. Thậm chí, xung quanh xã có tới 14 chốt cứng phòng dịch, hai thôn là An Thọ và Vân Lũng bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Hội phụ nữ xã An Khánh (Hoài Đức) có nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ nhân dân đẩy lùi dịch bệnh
Hội phụ nữ xã An Khánh có nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh

Đối diện với tình hình nguy nan như vậy, nhiều người sẽ chọn cách "nằm im, thở khẽ" song những phụ nữ dũng cảm của xã An Khánh lại không làm như vậy. Họ vẫn có mặt tại tuyến đầu đề giúp đỡ bà con Nhân dân và góp công, góp của đẩy lùi dịch bệnh bằng những bữa ăn nghĩa tình hoặc các "siêu thị 0 đồng" mang nhu yếu phẩm cần thiết đến bà con trong xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Lợi (Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh) cho hay: Ngay sau khi trên địa bàn ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND xã đã ra quyết quyết định phong tỏa các thôn, khu vực liên quan đến trường hợp F0, phục vụ công tác phòng chống dịch. Để chia sẻ khó khăn với các gia đình thuộc diện cách ly, hộ khó khăn trong thôn, Hội Phụ nữ xã An Khánh đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình “Gian hàng 0 đồng sẻ chia cùng khu cách ly”. Chương trình đã nhận được sự chung tay góp sức của nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ và "mạnh thường quân".

Gian hàng 0 đồng mang theo cả sự sẻ chia của những người phụ nữ An Khánh
Gian hàng 0 đồng mang theo cả sự sẻ chia của những người phụ nữ An Khánh

Bà Chu Thị Hưng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Khánh, hồ hởi bày tỏ: "Đến ngày 9/8, Hội đã nhận ủng hộ hơn 50 triệu đồng tiền mặt, 2 tạ gạo, 75 thùng mỳ tôm, 1.100 quả trứng cùng sữa, nước đóng chai và dung dịch sát khuẩn tay... Ngoài ra, Hội còn nhận ủng hộ hàng thiết yếu góp vào gian hàng 0 đồng như miến gạo khô, rau củ quả từ các nhà hảo tâm, tập thể trong và ngoài xã. Gian hàng 0 đồng được mở vào 2 buổi sáng, chiều nhằm phục vụ tốt nhất bà con trong xã".

Cũng theo bà Hưng, gian hàng 0 đồng được Hội tổ chức luân phiên tại các thôn Vân Lũng, An Thọ và Phú Vinh. Với phương châm "nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường người khác", qua chương trình đã có hàng nghìn xuất quà được gửi đến các hộ khó khăn trong xã. Tại các gian hàng đều có tình nguyện viên sắp xếp nhu yếu phẩm, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Bà Hưng nhấn mạnh: "Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là sự chia sẻ với các trường hợp cần giúp đỡ".

Trở thành "mẹ nuôi" của F1

Đặc biệt, Hội Phụ nữ xã An Khánh còn có việc làm cực kỳ nhân văn, xúc động. Những phụ nữ đảm đang này trở thành "mẹ" của cháu Hoàng Hương Thảo (sinh năm 2014) đang thực hiện cách ly y tế tại nhà do bố, mẹ và anh chị đều là F0 đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện.

hu Thị Hưng đưa suất cơm cho đồng chí nhân viên y tế làm nhiệm vụ shipper cho bé Hoàng Hương Thảo (2014) và người chăm sóc bé
Bà Chu Thị Hưng đưa suất cơm cho nhân viên y tế chuyển đến bé Hoàng Hương Thảo và người chăm sóc

Cùng với tổ chức gian hàng 0 đồng, cán bộ, hội viên phụ nữ xã An Khánh còn là lực lượng chính nấu ăn tại bếp ăn của Ban Chỉ huy quân sự xã. Bếp ăn phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch của xã như cán bộ y tế, quân sự, đoàn viên, thanh niên làm nhiệm vụ túc trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhiều chị em phụ nữ còn tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh tại 7/7 thôn, cùng phối hợp với lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn, giám sát, kiểm tra việc đi lại của người dân trong trường hợp cần thiết. Hội còn tuyên tuyền vận động hội viên phụ nữ, người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 và Công điện số 18 của UBND thành phố Hà Nội.

Rất nhiều người dân được hưởng lợi từ các việc làm ý nghĩa của Hội phụ nữ xã An Khánh
Rất nhiều người dân được hưởng lợi từ các việc làm ý nghĩa của Hội Phụ nữ xã An Khánh

Những việc làm thiết thực của Hội Phụ nữ xã An Khánh đã và đang đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; Góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong xã sớm đẩy lùi dịch bệnh cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Họ chính là đại diện tiêu biểu cho những người phụ nữ Thủ Đô "ba đảm đang" trong thời kỳ chống dịch khó khăn mà hào hùng này!

Đọc thêm

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội Người Hà Nội

Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước năm 2024. Hoạt động diễn ra tại cụm số 1 gồm các quận: Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình.
Xem thêm