Tag

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam

Nông thôn mới 17/01/2022 09:36
aa
TTTĐ - Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào 20h30 ngày 18/1/2022.
Quảng Nam tổ chức "Ngày hội Nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP" Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng 49 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2021 Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ tiềm năng và thế mạnh của địa phương

Tiếp nối thành công của của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. Đồng thời, sự kiện góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bức tranh đa sắc Việt Nam với những nét hoa văn sinh động được tạo nên từ văn hóa các vùng, miền và các tộc người. Trong đó, “sản phẩm OCOP không chỉ là những sản vật của làng quê, chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà nó còn mang trên mình sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam”.

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam
NSƯT Xuân Bắc sẽ livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam

Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” sẽ diễn ra trong ngày 18/1, có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Là nghệ sĩ trẻ tâm huyết với các hoạt động phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị văn hóa, NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam. Không những thế, nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng góp mặt trong sự kiện để kể câu chuyện văn hóa thông qua các sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.

Lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị Tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ Tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền. Đó là ba giỏ quà Tết OCOP gói trọn tinh hoa ba miền gồm: Giỏ quà OCOP Quốc gia, Giỏ quà Tết Tinh Hoa và Giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh.

Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Bên cạnh đó là những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày Tết như bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp.

Dường như sắc xuân, vị Tết đều được gói ghém và tái hiện trong chương trình để tạo nên những câu chuyện văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất, mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể sắm Tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền.

NSƯT Xuân Bắc livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam
Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào hồi 20h30 ngày 18/1/2022

Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào hồi 20h30 ngày 18/1/2022 trên các fanpage: OCOP Việt Nam - Kết nối và chia sẻ; Nông sản Việt Online; Nông thôn mới Trung ương; Thanh niên nông thôn.

Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức, thực hiện bởi Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft), Công ty Cổ phần Giải pháp KYC, Công ty Cổ phần Sunny Việt Nam và Công ty Cổ Phần BEAT Việt Nam.

Thông qua chương trình, các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể đồng hành và kết nối với nhau bởi sợi dây vô hình mang tên “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam”, góp phần xây dựng và vận hành “hệ sinh thái nông nghiệp” bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước.

Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp. Đến nay, 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

Đọc thêm

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Với những lợi thế sẵn có tỉnh Quảng Nam hoàn toàn có thể xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.
Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ Nông thôn mới

Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, đề xuất nhu cầu hỗ trợ để phát triển sản xuất cây vụ Đông, khôi phục sản xuất, bù đắp sản lượng lương thực, thực phẩm bị thiếu hụt do ảnh hưởng của bão, lũ.
Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước Nhịp sống phương Nam

Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước

TTTĐ - Tỉnh Bạc Liêu đã đứng đầu cả nước về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (Khu công nghệ cao phát triển tôm) với mục tiêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.
Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025 Nhịp sống phương Nam

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025

TTTĐ - Nước ta có 21 tỉnh ven biển sản xuất muối và lần đầu tiên, Festival nghề muối Việt Nam- Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” sẽ diễn ra vào quý I/2025 với chủ đề: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Nông thôn mới

Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xúc tiến đầu tư và quảng bá top 1 ICF; triển lãm năng lượng và tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2024.
Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Xem thêm