Tag

Nửa đầu năm 2021, nhà đầu tư chuyển dòng tiền vào bất động sản

Thị trường 28/05/2021 11:14
aa
TTTĐ - Từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường bất động sản tại nhiều khu vực trong cả nước đang có dấu hiệu ấm dần lên bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch. Trong đó, Bình Dương, Long An là những địa phương dẫn đầu về dòng vốn đầu tư vào bất động sản.
Thương mại điện tử đang định hình lại thị trường bán lẻ bất động sản Việt Nam Các nhà đầu tư quốc tế tiếp tục quan tâm tới bất động sản Việt Nam Hai khác biệt lớn của thị trường bất động sản văn phòng tại Hà Nội và TP HCM Thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ bất động sản

Nhà đầu tư chuyển dòng tiền vào bất động sản

Nếu như năm 2020, chỉ số VN-Index đạt mốc 1.100 điểm, thị trường chứng khoán là thị trường có tỉ trọng lớn nhất trong rổ thị trường cận biên theo hệ thống MSCI thì bước sang năm 2021, cuộc chơi dần chuyển hướng sang bất động sản khi thị trường này có những dấu hiệu khả quan về việc hàng loạt cơ chế trong ngành được tháo gỡ. Cũng từ đó, thị trường nhà đất tại hầu khắp những khu vực trên cả nước đang có dấu hiệu ấm dần lên sau một thời gian trầm lắng bởi ảnh hưởng của đại dịch.

Thị trường bất động sản ấm dần dù nền kinh tế vẫn ảnh hưởng của đại dịch
Thị trường bất động sản ấm dần dù nền kinh tế vẫn ảnh hưởng của đại dịch

Theo các chuyên gia, từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường bất động sản đang chứng kiến chu kỳ sôi động trở lại, đặc biệt là phân khúc đất nền. Trong đó, theo ghi nhận của DKRA, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu là những thị trường dẫn đầu về nguồn cung tại khu vực phía Nam.

Trong quý I/2021, phân khúc căn hộ tại TP HCM và 4 tỉnh thành lân cận có tổng 13 dự án được tung ra thị trường, cung mới ước tính 5.513 sản phẩm với lượng hấp thụ đạt 80%, phân khúc đất nền chào đón khoảng 7 dự án mở bán với lượng xấp xỉ 88% tổng nguồn cung mở bán được thị trường đón nhận.

Qua đó cho thấy, năm 2021 dù thị trường vẫn đang phải đối mặt với những diễn biến khó lường từ đại dịch, thế nhưng bất động sản vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn của dòng vốn đầu tư.

“Cuộc đua” về vùng phụ cận

Những năm qua, với việc xiết chặt chính sách quy hoạch phát triển dự án mới của thành phố, nhiều nhà phát triển bất động sản đã có xu hướng rời địa bàn truyền thống và mở rộng phạm vi hoạt động về các tỉnh thành giáp ranh. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất tại khu vực trung tâm.

Ngoài ra, theo giới đầu tư, có nhiều nguyên nhân khiến các doanh nghiệp địa ốc lần lượt đổ bộ về vùng ven. Đầu tiên chính là biên lợi nhuận vùng lân cận khá lý tưởng, thậm chí là siêu lợi nhuận nếu khu vực đó có hạ tầng giao thông phát triển. Thêm vào đó, quỹ đất vùng ven lại rất dồi dào để có thể phát triển những dự án đô thị vệ tinh, đa dạng sản phẩm, phục vụ nhu cầu thay đổi khẩu vị đầu tư của khách hàng.

Trong đó, cùng với Bình Dương, Long An với lợi thế về hạ tầng và vị trí đang trở thành điểm nóng trong cuộc đua thâu tóm quỹ đất, phát triển các dự án đô thị vệ tinh thuộc vùng TP HCM mở rộng. Nổi bật trong số các dự án góp mặt tại thị trường Long An, The Sol City - dự án có quy mô lớn nhất khu Tây tính đến thời điểm hiện tại được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính bài bản trong quy hoạch lẫn vị trí tọa lạc của dự án (nằm ngay giao lộ giữa huyện Bình Chánh, Cần Giuộc).

Dự án The Sol City nằm tại huyện Cần Giuộc (Long An)
Dự án The Sol City nằm tại huyện Cần Giuộc (Long An)

Được phát triển theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, The Sol City hấp dẫn giới đầu tư khi kiến tạo nên một môi trường sống “All in one”. Dự án hội tụ tổ hợp gồm 39 tiện ích gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng… Song song đó, dự án dành đến 43.000m2 để phát triển những mảng xanh, đảm bảo không gian sống trong lành, hài hòa cùng tự nhiên dành cho cư dân và chuyên gia. Theo giới đầu tư, dự án chính là bức tranh đa sắc màu của một thành phố thu nhỏ, nơi đón cư dân hiện đại từ các khu vực trung tâm lẫn các địa phương lân cận chuyển dịch về đây sinh sống.

Có thể nói, tọa lạc tại khu vực đắc địa thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc - nơi được xem đầu tàu phát triển kinh tế của Long An, The Sol City được phát triển bởi Thắng Lợi Group được kì vọng sẽ tạo nên bước đột phá, góp phần làm thay da đổi thị, nâng tầm vị thế thị trường bất động sản địa phương cửa ngõ này.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm