Ông Phạm Văn Tài giữ chức Tổng giám đốc Thaco Trường Hải
![]() |
![]() |
Ông Phạm Văn Tài được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Thaco, chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất- kinh doanh ô tô bao gồm: sản xuất ô tô ở Chu Lai; phân phối xe du lịch, phân phối xe thương mại và khối bán lẻ (các showroom trực thuộc Thaco). Trước đó, ông Phạm Văn Tài ứng cử vào vị trí thành viên HĐQT Thaco.
Ông Trần Bảo Sơn, nguyên là Giám đốc khu vực Bắc bộ được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Thaco. Ông Sơn là nhân sự thuộc thế hệ 7x, tham gia Thaco ngay từ những ngày đầu thành lập (năm 1997).
Ông Nguyễn Hùng Minh thôi kiêm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT để quản trị và điều hành các ngành nghề mới của Thaco và chịu trách nhiệm điều hành văn phòng Hội đồng quản trị, các Ban nghiệp vụ quản trị chung.
Ông Thái Duy Hùng hiện do tuổi cao và với cấu trúc mới nên thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Thaco phụ trách về Đầu tư xây dựng và được mời làm cố vấn Chủ tịch HĐQT về Đầu tư xây dựng của Thaco và các Tổng công ty thành viên.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Trường Hải Auto, cho biết chiến lược phát triển của Thaco trong những năm tới là trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành dựa trên quan điểm liên doanh liên kết hợp tác cùng phát triển không cạnh tranh lẫn nhau và tạo ra hệ sinh thái “doanh nhân-doanh nghiệp” Việt Nam, trong đó có khởi nghiệp nhằm phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.
Để thực hiện chiến lược như đã nêu trên, Thaco được cấu trúc theo mô hình tập đoàn bao gồm các Khối/TCT thành viên theo các ngành nghề sản xuất kinh doanh xuyên suốt chuỗi giá trị. Các Ban nghiệp vụ chung được tổ chức tại tập đoàn và các khối/TCT để tham gia quản lý và hỗ trợ nghiệp vụ cho các khối/TCT thành viên. Ngoài ra, mỗi khối/TCT thành viên có các Ban nghiệp vụ riêng theo đặc thù ngành nghề.
Chủ tịch Thaco cũng cho biết dự định doanh số năm 2018 của Thaco sẽ là 116.872 xe, tăng 31% so với năm 2017, bao gồm: 42.250 xe tải, 5.062 xe bus và 69.260 xe du lịch.
Cụ thể: Kia góp 28.000 xe, Mazda 35.000 xe, Peugeot là 5.010 xe, BMW 1.050 xe, MINI Cooper 200 xe. Triển khai bắt đầu kinh doanh xe máy phân khối lớn, thương hiệu BMW Motorrad với doanh số là 300 xe.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho người trẻ – động lực phát triển bền vững quốc gia trong kỷ nguyên mới

Cần có cách tiếp cận mới, đồng bộ, toàn dân, toàn diện, với tầm nhìn toàn cầu

Thép cuộn cán nóng của Hòa Phát chính thức không bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá

Bình Điền: Hành trình hơn nửa thế kỷ phụng sự nông dân và tầm nhìn xanh hóa - số hóa

Trung đoàn 720 tặng bò giống cho người dân xã Quảng Tân

Hòa Phát bàn giao ngôi trường trị giá 42 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Gửi gắm thông điệp sống xanh, sống khỏe, sống sâu sắc từ thiên nhiên thuần khiết

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội
