Tag

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

Nông thôn mới 03/09/2024 14:45
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, tiếp tục khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc năm 2024.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Phân bón Cà Mau góp phần vun đắp cuộc sống của nông dân Đồng Tháp

Gian hàng tại lễ hội của Phân bón Cà Mau đã thu hút cả nghìn lượt khách ghé thăm, nổi bật với các hoạt động tư vấn kỹ thuật, giới thiệu sản phẩm chuyên biệt, ứng dụng Hainong.vn, và rất nhiều chương trình trao quà hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho đa dạng loại cây trồng, trong đó có cây sầu riêng. Phân bón Cà Mau tự hào khi sản phẩm chất lượng cao của công ty đã đến tay nông dân cả nước và có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.

Tại thị trường mục tiêu Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, hiện nay các sản phẩm NPK Cà Mau, OM Cà Mau, N.Humate + TE… đang ngày càng được bà con biết đến và tin dùng rộng rãi. Đặc biệt với sự tăng trưởng diện tích sầu riêng nhanh chóng mặt, Phân bón Cà Mau đã nghiên cứu cho ra bộ giải pháp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của cây sầu riêng, giúp cây phát triển khỏe mạnh, cho trái đạt chất lượng cao.

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Bà con nhận phân bón NPK Cà Mau tại gian hàng

Tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành nâng tầm giá trị nông sản Việt, tại lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc 2024, Phân bón Cà Mau là nhà tài trợ kim cương của chương trình.

Công ty đem đến lễ hội một gian hàng thu hút cả nghìn lượt khách tham quan nhờ vào những hoạt động thiết thực: Tư vấn kỹ thuật trồng sầu riêng, giới thiệu bộ sản phẩm phân bón chuyên biệt, tặng phân dùng thử và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Tại gian hàng, Phân bón Cà Mau cũng giới thiệu đến bà con ứng dụng Hai Nông, một nền tảng cung cấp đa dạng thông tin nông nghiệp như cảnh báo thời tiết, giá cả thị trường, AI chẩn đoán sâu bệnh giúp bà con canh tác các loại cây trồng hiệu quả, trong đó có sầu riêng.

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Bà con nhiệt tình tham gia các hoạt động của gian hàng

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Phân bón Cà Mau còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội, thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, nâng cao đời sống người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Đến nay nguồn ngân sách của Công ty dành cho an sinh xã hội là 650 tỷ đồng đã được hiện thực hoá với hơn 2.000 căn nhà đại đoàn kết; 65 công trình trường học; 15 trạm y tế song song chương trình thăm khám sức khỏe; hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông nông thôn lớn nhỏ tận vùng sâu vùng xa; lắp đặt nước sạch tại các trường học vùng sâu thiếu thốn; đều đặn hàng nghìn thùng, túi trữ nước cho bà con nghèo bị ảnh hưởng mùa hạn hán, xâm nhập mặn; tặng phân bón vùng thiên tai, dịch bệnh để bà con tái sản xuất bớt vất vả; tặng quà tết cho người nghèo; thăm hỏi các gia đình chính sách; phụng dưỡng thường xuyên Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Sản phẩm NPK Cà Mau được sử dụng trong chăm sóc cây sầu riêng

Phân bón Cà Mau đã góp phần khẳng định một Việt Nam đầy uy tín, năng lực cạnh tranh sánh vai quốc tế bởi nguồn lực hàng hóa và dịch vụ chất lượng đạt nhiều chuẩn đánh giá trong và ngoài nước. Trong suốt hành trình phát triển 13 năm qua, Phân bón Cà Mau luôn giữ vững vai trò “Người nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt.

Năm 2024 dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Phân bón Cà Mau với tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo, thích ứng linh hoạt, cùng nhà nông Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Đọc thêm

Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng Nông thôn mới

Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng

TTTĐ - Trong không khí sôi động của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, cuộc đấu giá "Nữ hoàng sầu riêng" đã trở thành tâm điểm chú ý của hàng nghìn người dân và du khách. Ba quả sầu riêng đặc biệt này nhanh chóng đạt mức giá kỷ lục.
Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng

TTTĐ - Hà Nội sở hữu vùng nông thôn rộng lớn với 17 huyện, 1 thị xã. Trong đó, có hơn 380 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, trong số 8 chỉ tiêu quy định đối với đơn vị cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, thành phố đã cơ bản hoàn thành 6 chỉ tiêu, hiện đang dồn sức cho 2 chỉ tiêu còn lại, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới vào cuối năm 2024.
Đưa phân bón vào diện chịu thuế VAT: Vì một nền nông nghiệp bền vững Nông thôn mới

Đưa phân bón vào diện chịu thuế VAT: Vì một nền nông nghiệp bền vững

TTTĐ - Chính sách miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với phân bón đang gây tác dụng ngược, làm tăng giá thành sản xuất nông sản. Hợp tác xã (HTX) hoạt động trong khâu sơ chế nông sản hiện được áp dụng "không khai, không tính thuế giá trị gia tăng", khiến toàn bộ chi phí đầu vào không được trừ khi tính thuế thu nhập, dẫn đến không khuyến khích các tập đoàn kinh tế tham gia chuỗi giá trị nông sản…
Quảng Nam: Công ty Trường Sơn xin nhập lợn tái đàn tại trang trại Nông thôn mới

Quảng Nam: Công ty Trường Sơn xin nhập lợn tái đàn tại trang trại

TTTĐ - Sau thời gian bị phát hiện sai phạm trong hoạt động chăn nuôi, đến nay Công ty Chăn nuôi Trường Sơn đã có văn bản xin tỉnh Quảng Nam được nhập lợn tái đàn tại trang trại.
Sản phẩm nghề truyền thống Quảng Nam nâng tầm và hội nhập Kinh tế

Sản phẩm nghề truyền thống Quảng Nam nâng tầm và hội nhập

TTTĐ - Festival Nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam sẽ chính thức diễn ra tại TP Tam Kỳ từ ngày 28 - 31/8/2024 với chuỗi hoạt động đặc sắc.
Cùng nông dân tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Cùng nông dân tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Nhằm tạo cơ hội để nhà nông trao đổi thông tin với chuyên gia về kiến thức chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản… đồng thời kiến nghị tới nhà quản lý những vướng mắc trong sản xuất, cũng như nắm bắt chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức "Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông".
Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với truyền thống, văn hóa địa phương Nông thôn mới

Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với truyền thống, văn hóa địa phương

TTTĐ - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, huyện Đan Phượng đã có 100 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được UBND thành phố Hà Nội công nhận. Đây đều là các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với truyền thống, văn hóa và bản sắc của địa phương.
Huyện Thạch Thất: Cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu Nông thôn mới

Huyện Thạch Thất: Cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4312/QĐ-UBND phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp kênh tiêu Phùng Xá - Dị Nậu, huyện Thạch Thất.
Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết Muôn mặt cuộc sống

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

TTTĐ - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 22/8, tại công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Xem thêm