Phát động thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam
|
Ban Tổ chức cho biết, xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là hoạt động nhằm định vị giá trị sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, giúp phát triển thị trường, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.
Logo được lựa chọn sẽ đại diện cho hình ảnh về lúa gạo mang thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Theo Ban tổ chức, biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như sau: Thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới, không có những dấu hiệu chỉ dẫn không phù hợp về lịch sử, truyền thống, văn hóa và giá trị của sản phẩm gạo Việt Nam.
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, biểu trưng phải có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét…; kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước.
Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài tự nguyện tham gia cuộc thi và cam kết chấp hành các quy định của thể lệ cuộc thi, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức tập thể, người dân đang tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh gạo tham gia cuộc thi. Thành viên Ban Tổ chức và thành viên Hội đồng giám khảo cuộc thi không được tham gia dự thi.
Giải thưởng của Cuộc thi gồm 1 Giải nhất (gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tiền thưởng 100 triệu đồng); 4 Giải khuyến khích (gồm Giấy chứng nhận giải thưởng của Ban Tổ chức cuộc thi và tiền thưởng 15 triệu đồng/1giải).
Thời gian nhận bài thi từ: ngày 26/4/2017 đến hết ngày 26/6/2017. Địa chỉ nhận bài dự thi: Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản - Số 10 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội.
Dự kiến, tháng 7/2017 Ban tổ chức sẽ chấm điểm các tác phẩm dự thi và tháng 9/2017 sẽ công bố các tác phẩm đoạt giải và chính thức công bố logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế số
Khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”
Thời sự
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2026
Doanh nghiệp
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Doanh nghiệp
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Doanh nghiệp
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11
Thị trường - Tài chính
Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2
Doanh nghiệp
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam
Doanh nghiệp
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025
Thị trường - Tài chính


