Tag

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Lao động - Việc làm 18/03/2021 19:13
aa
TTTĐ - Theo khảo sát: “Lao động Việt mong muốn gì trong trạng thái bình thường mới” do ManpowerGroup Việt Nam triển khai vào tháng 11 và 12/2020 trên 463 người lao động, Covid-19 sẽ là chất xúc tác hình thành nên một tương lai việc làm mới, linh hoạt hơn, đa dạng hơn và tập trung nhiều hơn vào hạnh phúc và sự an toàn của nhân viên.
Tăng cường đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở lao động Tin tức trong ngày 9/3: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5 Tin tức trong ngày hôm 4/3: Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày Gần 400.000 lao động khai báo y tế khi quay trở lại TP HCM Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong năm 2021 Quảng Ngãi: Tạm dừng tiếp nhận người lao động đến từ Hải Dương
Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khảo sát nêu bật nhu cầu phúc lợi mới của người lao động, qua đó chia sẻ về tương lai của thế giới việc làm và mong đợi của người lao động và làm thế nào để giai đoạn bình thường mới trở nên tốt hơn cho mọi người.

Theo nghiên cứu “Người lao động quan tâm gì” của tập đoàn ManpowerGroup, khoảng 93% người lao động trên toàn cầu bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt nhờ các biện pháp ứng phó hiệu quả của chính phủ, từ đó triển vọng kinh tế trở nên khả quan hơn, với chỉ 3,5% người tham gia khảo sát cho biết công việc của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Nhìn chung, về mặt sức khỏe, những người lớn tuổi chịu nhiều tác động hơn nhưng thế hệ Y lại là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch.

Khi được hỏi về quan điểm quay trở lại công sở làm việc, 66% người tham gia khảo sát cho biết họ thấy tích cực về điều này, trong khi chỉ 19% cảm thấy ái ngại. Trong bối cảnh các làn sóng lây nhiễm mới trong cộng đồng diễn ra trong năm 2020, vẫn có một tỷ lệ người lao động nhất định quan ngại việc trở lại công sở, đặc biệt là lao động có con nhỏ do nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khảo sát cho thấy, trên 1/5 người lao động có con nhỏ tham gia khảo sát cảm thấy ái ngại và không hứng thú với việc trở lại công sở.

Trong giai đoạn nhiều biến động hiện nay, người lao động có những mong muốn nhất quán về tương lai công việc của họ, đặc biệt việc đảm bảo sức khỏe, được học hỏi và phát triển các kỹ năng mới, giữ được việc làm và được cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống là những ưu tiên hàng đầu của lao động Việt.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khi đề cập đến lợi ích khi làm việc nơi công sở, người tham gia khảo sát đánh giá cao cơ hội hợp tác, cải thiện năng suất và hiệu quả và xem văn phòng như một nơi tách biệt công việc khỏi gia đình. Tuy nhiên, vẫn có một tỉ lệ nhất định người lao động có xu hướng muốn làm việc linh hoạt (về địa điểm, thời gian) hoặc làm việc từ xa toàn thời gian.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Đặc biệt, trong số những ưu tiên hàng đầu của lao động Việt nam đối với công việc, 78% người lao động tham gia khảo sát nói rằng họ coi trọng việc được học hỏi và khai vấn sự nghiệp.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Nhân sự toàn quốc của ManpowerGroup Việt Nam, chia sẻ: “Nhiều ý kiến cho rằng đại dịch có thể sẽ còn kéo dài, đồng thời các bộ kỹ năng cần có cho công việc đang thay đổi rất nhanh trên quy mô toàn cầu.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Đây chính là thời điểm thích hợp để người lao động trau dồi các kỹ năng cần thiết và thảo luận với lãnh đạo doanh nghiệp về việc nâng cao khả năng chuyên môn và cơ hội học tập để phát triển sự nghiệp của họ sao cho phù hợp nhu cầu công việc trong tình trạng bình thường mới”.

Trong một tương lai nhiều bất định, nhu cầu duy trì công việc trở nên đặc biệt cấp thiết đối với người lao động, với 72% cho hay giữ được việc làm hiện tại là quan trọng hoặc rất quan trọng đối với họ.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Có thể nói, khảo sát đã định hình thật rõ nét nhu cầu phúc lợi mới của người lao động – hay cảm giác hạnh phúc về cả thể chất và tinh thần - chính là yếu tố quan trọng nhất mà cả người lao động Việt Nam nói chung và người lao động có con nhỏ nói riêng mong muốn có được trong trạng thái bình thường mới.

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm