Tag

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Kinh tế 13/12/2021 21:00
aa
TTTĐ - Nhằm đẩy nhanh tốc độ đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã xác định nguyên nhân, giải pháp cho từng nhóm vướng mắc; Tận dụng từng ngày, từng giờ để đề xuất giải pháp cụ thể từ nay cuối năm; Kiên định mục tiêu phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt trên 93% năm kế hoạch (ngày 31/1/2022)
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng phương án cách ly F1 và điều trị F0 tại nhàVĩnh Phúc tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện - hưởng ứng tuần lễ hồng EVN lần thứ VIIVĩnh Phúc: Đối tượng chống người thi hành công vụ bị phạt 18 tháng tù

Tại phiên họp thường kỳ tháng 11, đồng chí Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của thành phố đạt mức chưa cao, vì vậy, phải đòi sự nỗ lực vượt bậc từ nay đến cuối năm 2021. Cùng với quyết tâm, nỗ lực, cần phương pháp khẩn trương, quyết liệt để tháo gỡ cho từng dự án, từng khối lượng công việc.

Đồng chí chỉ ra rằng, thành phố cần tập trung vào tìm ra nguyên nhân, đưa ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh giải ngân đầu tư công trong thời gian tới để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2021
Thành phố Phúc Yên phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Tính đến ngày 25/11/2021, toàn thành phố giải ngân được được 469,958 tỷ đồng đạt 50,92% kế hoạch,trong đó, giải ngân vốn tỉnh được 71,353 tỷ đồng đạt 44,92% kế hoạch; Giải ngân vốn thành phố được 301,892 tỷ đồng đạt 51,26 % kế hoạch; Giải ngân vốn Xã, phường được 96,713 tỷ đồng đạt 53,05 % kế hoạch.

Theo phòng Tài chính và Kế hoạch thành phố, nguyên nhân là do dịch COVID-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng đến nguồn nhân lực, tiến độ triển khai, khối lượng thi công. Hơn nữa, hầu hết các dự án phải dừng thi công, khiến các dự án đã được giao vốn chậm điều chỉnh kế hoạch năm 2021.

Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư mặc dù đã được thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ nhưng vẫn còn vướng mắc về cơ chế, chính sách xác định nguồn gốc đất, tái định cư; Một số dự án còn tình trạng người dân chưa đồng thuận, khiếu kiện về chính sách đền bù, yêu cầu xác định giá bồi thường sát giá thị trường… làm chậm quá trình thi công, giải ngân dự án.

Đặc biệt là có sự thiếu quyết liệt của một số chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện công tác liên quan đến giải phóng mặt bằng trong thời gian qua. Sự phối hợp thực hiện nhiêm vụ giữa chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, các xã, phường nhà thầu chưa tốt dẫn đến chậm tiến độ thực hiện thi công, hoàn thành thủ tục giải ngân vốn đã giao…

Theo phòng Tài chính và Kế hoạch, thành phố xác định việc thúc đẩy thực hiện và giải ngân Kế hoạch đầu tư công là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Thành phố kiên định mục tiêu: Phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt trên 93% năm kế hoạch (31/01/2022), trong đó, ước giải ngân vốn tỉnh được 143,0 tỷ đồng đạt 90% kế hoạch; Ước giải ngân vốn thành phố được 541,8 tỷ đồng đạt 92 % kế hoạch; Ước giải ngân vốn xã, phường được 182,291 tỷ đồng đạt 100 % kế hoạch.

Dự án đường nối từ đường Lê Quang Đạo đến đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phúc Yên
Dự án đường nối từ đường Lê Quang Đạo đến đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phúc Yên

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đã thẳng thắn nhìn nhận trong quý III thành phố tập trung phòng dịch bệnh, nên một số các công trình xây dựng đã chậm muộn tiến độ. Vì vậy, từ nay đến cuối năm,thành phố nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Áp lực và thách thức trước mắt lớn, thời gian còn lại ít nên phải tận dụng từng giờ, từng phút với quyết tâm và nỗ lực cao nhất về tiến độ giải ngân đầu tư công, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh và yêu cầu dứt điểm và không lùi bước, cần gắn với trách nhiệm người đứng đầu để tỷ lệ giải ngân cuối năm 2021 đạt tối thiểu 93%.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết thêm con số giải ngân đầu tư công của 3 quý tuy chưa cao nhưng cũng nói lên sự nỗ lực của các địa phương, các phòng, ban, ngành trong thời gian vừa qua.

Thời gian tiếp theo, các đơn vị phải khẩn trương phối hợp để đạt tiến độ. Quyết tâm nhưng phải gắn trách nhiệm, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, ngoài trách nhiệm của các phòng, ban, ngành, địa phương thì trước hết là trách nhiệm của từng chủ đầu tư phải chi tiết hóa từng khó khăn, vướng mắc, chi tiết từng giải pháp của các dự án từ nay đến cuối năm, để thành phố hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công.

Đọc thêm

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm