Tag

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Công nghệ số 10/01/2024 11:58
aa
TTTĐ - Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 (Las Vegas), Qualcomm Technologies, Inc. đã khẳng định đà tăng trưởng trên toàn cầu và vị thế đối tác hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô, nhấn mạnh vào những đổi mới toàn diện, trưởng thành và đột phá trong danh mục khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis.
Qualcomm ra mắt hệ thống modem thúc đẩy làn sóng thiết bị 5G mới Qualcomm hợp tác đội F1 Mercedes-AMG PETRONAS mang đến trải nghiệm bứt phá và sáng tạo Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 7-Series mang lại trải nghiệm cao cấp đến người dùng VinAI hợp tác với Qualcomm ra mắt giải pháp GuardPro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh
Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp tiết kiệm năng lượng, cơ chế mở và có khả năng mở rộng không chỉ giúp Qualcomm Technologies trở thành đối tác đáng tin cậy, đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô mà còn thúc đẩy công ty trở thành động lực chính định hình tương lai của ngành công nghệ điều khiển bằng phần mềm. 

“Qualcomm Technologies đã là đối tác đáng tin cậy của ngành công nghiệp ô tô trong hơn hai thập kỷ vừa qua, mang đến những đổi mới và nền tảng được công nhận thông qua Snapdragon Digital Chassis để tái định nghĩa xe hơi. Cam kết của chúng tôi đối với việc phát triển công nghệ ô tô nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, các nhà cung cấp Tier-1 và các đối tác trong hệ sinh thái đang góp phần định hình tương lai của ngành công nghệ điều khiển bằng phần mềm, đồng thời đưa chúng ta đến một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô", ông Nakul Duggal, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc mảng Ô tô & Điện toán đám mây của Qualcomm Technologies, Inc., chia sẻ.

Qualcomm Technologies cung cấp danh mục công nghệ ô tô toàn diện nhất, bao gồm tất cả các linh kiện chính của xe và tiếp tục mở rộng danh mục này để thiết lập tiêu chuẩn đổi mới, bao gồm hỗ trợ cho phân khúc phương tiện di chuyển bằng hai bánh và xe siêu nhỏ. Doanh nghiệp đã bước vào năm thứ 20 cung cấp công nghệ cho ngành công nghiệp ô tô với doanh thu tăng trưởng hai con số qua từng năm – kết quả đến từ việc tăng cường áp dụng các giải pháp Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis hỗ trợ:

Cá nhân hóa trải nghiệm và đắm chìm trong Nền tảng Kết nối tự động Snapdragon

Kết nối vẫn là một phần cốt yếu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp ô tô, thúc đẩy một làn sóng đổi mới chưa từng có. Với lộ trình toàn diện của Nền tảng Kết nối tự động Snapdragon, được phát triển dựa trên vai trò dẫn đầu lâu năm của Qualcomm Technologies trong lĩnh vực kết nối, các nhà sản xuất ô tô đang được trang bị để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về mức độ an toàn và thông minh cao hơn nhờ có LTE, 5G, dịch vụ kết nối, công nghệ V2X (Vehicle to Everything), Wi-Fi, Bluetooth, liên lạc vệ tinh và định vị chính xác.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Buồng lái ô tô hiện đại với Nền tảng Buồng lái Snapdragon®

Buồng lái kỹ thuật số đóng vai trò then chốt trong việc mang đến những trải nghiệm cao cấp trên xe mà người dùng ngày nay mong đợi và cũng là cách mà các nhà sản xuất xe mở rộng thương hiệu.

Nền tảng Buồng lái Snapdragon cung cấp những tính năng nâng cao giúp các nhà sản xuất xe tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, trực quan và tinh tế khi ngồi trong xe, tận dụng khả năng đồ họa, đa phương tiện và trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao có thể mở rộng trên các phân khúc xe và cá nhân hóa cho từng người ngồi.

Cho đến nay, Qualcomm Technologies vẫn đi đầu trong lĩnh vực hệ thống buồng lái tiên tiến, tất cả nhà sản xuất xe lớn đều lựa chọn Nền tảng Buồng lái Snapdragon để cung cấp năng lượng cho cabin kỹ thuật số của họ. Qualcomm Technologies sẽ giới thiệu những tiến bộ mới nhất về buồng lái kỹ thuật số trong suốt tuần này tại gian hàng của công ty, là một phần ý tưởng của Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis của chúng tôi.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Bước tiến cùng trí tuệ nhân tạo

Kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo (AI) đã đến, và AI sáng tạo dựa trên thiết bị (edge-based) sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cấp buồng lái với mục tiêu mang đến những trải nghiệm mạnh mẽ, hiệu quả, riêng tư, an toàn và cá nhân hóa hơn cho người lái cũng như hành khách khi chạy trên thiết bị.

Cam kết mang đến những đổi mới công nghệ tiên tiến cho ngành công nghiệp ô tô cùng với việc đưa chúng vào hệ sinh thái tiêu dùng, Qualcomm Technologies chào đón kỷ nguyên mới của AI dành cho ô tô và tận dụng các giải pháp phần cứng và phần mềm AI hàng đầu trong ngành cho Nền tảng Snapdragon Digital Chassis để thúc đẩy AI ô tô phát triển.

Hiện tại, nền tảng Buồng lái Kỹ thuật số Snapdragon đã tích hợp sẵn các tính năng của Gen AI. Trong suốt tuần này, Qualcomm Technologies sẽ trình diễn ứng dụng rộng rãi của AI truyền thống và Gen AI cho xe hơi tại gian hàng của công ty.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Nâng cao công nghệ xe tự hành với nền tảng Snapdragon Ride™

Nền tảng Snapdragon Ride™ gồm một trong những dòng chip hệ thống (SoC) dành cho hệ thống lái xe tự động (AD) tiên tiến, có thể mở rộng và tùy biến nhất trong ngành công nghiệp ô tô, được thiết kế để giúp các nhà sản xuất xe toàn cầu và các nhà cung cấp chính (Tier-1) xây dựng các giải pháp AD hiệu quả.

Nền tảng Ride được nâng cao bằng các giải pháp nhận thức và xếp chồng AD toàn diện và có thể mở rộng, nhắm đến các chức năng An toàn chủ động cấp L2+/L3, sử dụng kiến trúc hướng tới tương lai và các phương pháp phát triển dựa trên dữ liệu được hỗ trợ bởi các giải pháp Snapdragon Ride Cloud và khả năng mô phỏng AI tổng quát.

Ngoài ra, Nền tảng Ride cung cấp một giải pháp đầy đủ với bộ công cụ cho phép các nhà sản xuất xe và các nhà cung cấp chính (Tier-1) phát triển và triển khai các bộ AD đã được chứng minh cho các giải pháp tiết kiệm năng lượng, đồng thời giúp rút ngắn thời gian đưa ra thị trường. Những dịch vụ này, đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, cung cấp nền tảng vững chắc cho các nhà sản xuất xe toàn cầu để nâng cao trải nghiệm người dùng trên xe và dẫn đầu trong công nghệ AD.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Điện toán trung tâm hiệu suất cao với Snapdragon Ride Flex SoC

Khi kiến trúc phương tiện hiện đại ngày càng trở nên phức tạp hơn, bộ xử lý trung tâm cho xe ô tô trở nên quan trọng trong việc điều phối hiệu quả các chức năng khác nhau bên trong xe. Để hỗ trợ điều này, Qualcomm Technologies cung cấp SoC điện toán trung tâm hiệu suất cao, Snapdragon Ride Flex, được thiết kế để hỗ trợ khối lượng công việc phức tạp trên các tài nguyên điện toán không đồng nhất, cho phép các chức năng buồng lái kỹ thuật số, ADAS và AD cùng tồn tại trên một SoC duy nhất.

Với Flex SoC, các nhà sản xuất ô tô sẽ được trang bị để phát triển hệ thống xe thế hệ tiếp theo hiệu quả về chi phí và có khả năng mở rộng trên tất cả các phân khúc xe. Động lực cho Flex SoC đã phát triển thông qua sự hợp tác công nghệ mới với Bosch, Megatronix, Autolink, ThunderX...

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Dịch vụ kết nối với Snapdragon Car-to-Cloud

Khi các phương tiện ngày càng được kết nối nhiều hơn, các cơ hội độc nhất đang được gia tăng để các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ kết nối, mang đến nguồn doanh thu mới, liên tục, sẽ tái định hình mô hình kinh doanh và cách người lái xe tương tác với xe của họ hàng ngày.

Với Snapdragon Car-to-Cloud, các tính năng và dịch vụ mới có thể được bổ sung trong suốt vòng đời của xe để mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cao trên tất cả các phân khúc xe - cho phép các nhà sản xuất xe và nhà cung cấp dịch vụ đội xe duy trì kết nối trực tiếp với khách hàng ngay cả sau khi bán.

Dịch vụ Snapdragon Car-to-Cloud tiếp tục phát triển mạnh mẽ với các đối tác hệ sinh thái như Salesforce, JPMorgan và Daon, với mục tiêu chung là cho phép các nhà sản xuất xe và các nhà cung cấp dịch vụ khác cung cấp các nâng cấp tính năng sáng tạo và thú vị, cũng như các dịch vụ kết nối theo yêu cầu của khách hàng.

Đồng đổi mới cách mạng hóa vòng đời phát triển phương tiện

Sự hợp tác chiến lược và quan hệ đối tác công nghệ của Qualcomm Technologies với các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, cùng với các đối tác trong hệ sinh thái, đang đóng góp những giải pháp sáng tạo mang lại lợi ích cho toàn ngành công nghiệp ô tô.

Là một phần trong cam kết chung của Qualcomm Technologies và AWS nhằm thúc đẩy di động được xác định bằng phần mềm, các công ty đã chứng minh một môi trường dựa trên nền tảng đám mây hiệu quả cao để phát triển và triển khai ứng dụng ô tô bằng cách sử dụng các giải pháp Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon với cơ sở hạ tầng đám mây tiên tiến của AWS.

Được thiết kế để giúp đẩy nhanh quá trình phát triển phần mềm, môi trường này giúp các nhà sản xuất ô tô giới thiệu các tính năng mới nhanh hơn, đồng thời cung cấp cho họ khả năng mang đến trải nghiệm người dùng khác biệt trong suốt vòng đời của xe. Bản demo có sẵn tại gian hàng của Qualcomm Technologies trong suốt tuần.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024

Chuyển đổi kỹ thuật số đưa ngành xe hơi tiến xavới Nền tảng Snapdragon Digital Chassis cho xe hai bánh và phân khúc xe mới

Nhằm thúc đẩy sự phát triển và quản lý phân khúc xe siêu nhỏ và xe cơ giới ngày càng tăng, Qualcomm Technologies cung cấp Snapdragon Digital Chassis SoCs dành cho xe hai bánh và các phân khúc xe mới

. Được thiết kế để nâng cao tính an toàn và trải nghiệm cho người dùng, giải pháp tích hợp hoàn toàn này mang đến kết nối, thông tin giải trí, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ARAS) và các dịch vụ kỹ thuật số kết nối đám mây được cá nhân hóa cho xe máy, ICE và xe máy điện, xe 3 bánh, xe đạp điện, xe địa hình ATV và xe phục vụ nông nghiệp.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu di chuyển an toàn, bền vững và giá cả phải chăng, Snapdragon Digital Chassis SoCs mới dành cho xe hai bánh và các phân khúc xe mới đã tiếp tục phát triển kể từ khi ra mắt vào tháng 9.

Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024
Để tìm hiểu thêm thông tin về Qualcomm Automotive, truy cập website của chúng tôi, hoặc ghé thăm gian hàng Qualcomm Technologies trong thời gian diễn ra CES 2024 (nằm tại West Hall của Las Vegas Convention Center, booth #4901).

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Xem thêm