Quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP của 14 tỉnh, thành
Tuần hàng lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 19/9/2025 đến ngày 23/9/2025 với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 14 tỉnh thành trong cả nước. Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.
![]() |
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Minh Phú |
Phát biểu tại chương trình, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Thành phố Hà Nội với vai trò là Thủ đô, với quy mô sản xuất nông nghiệp lớn, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp trên 197.000 ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước. Hà Nội hiện có 1.336 HTX nông nghiệp đang hoạt động; có 1.574 trang trại; với hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, trên 14 nghìn sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Minh Phú |
Hiện, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao phục vụ cho khoảng 12 triệu dân sinh sống, làm việc và lưu trú trong thành phố rất lớn. Tuy nhiên, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% đến 45% nhu cầu thị trường còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh thành trong nước và từ nước ngoài.
Thời gian vừa qua Sở Nông nghiệp và Môi trường đã tham mưu triển khai tổ chức Chương trình phối hợp giữa UBND thành phố Hà Nội với Bộ Nông nghiệp và Môi trường trong việc xây dựng chuỗi sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.
Đến nay Hà Nội đã liên kết với 43 tỉnh thành xây dựng được trên 1.500 chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng của người dân Thủ đô và xây dựng được 172 chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn trong nội bộ thành phố.
![]() |
Người dân tham quan mua sắm tại các gian hàng |
Thành phố hiện có 29 hệ thống Trung tâm Thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ, trong đó có 2 chợ đầu mối nông sản (chợ đầu mối phía Nam, chợ đầu mối Minh Khai) và 5 chợ có tính chất đầu mối; trên 2.000 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa; trên 400 sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng đa phương tiện (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Đây là những tiềm năng lợi thế rất thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, từ năm 2019 đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao; là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
![]() |
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn tìm hiểu thông tin sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền được giới thiệu tại các gian hàng |
"Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các Bộ, ngành trung ương Hỗ trợ đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội gắn với lợi thế, điều kiện địa phương; quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP Hà Nội thông qua các hội chợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước.
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Sở, ngành địa phương thuộc thành phố và đặc biệt có sự phối hợp, liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm, sản phẩm làng nghề có hiệu quả", Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thay đổi thói quen sản xuất nông nghiệp nhờ mô hình “Cánh đồng sạch”

Cà Mau quyết liệt chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo: Động lực để phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Khai mạc phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2025

Hành trình “go-digital” cho nông sản Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn, mở đường tăng trưởng

Cục Lâm nghiệp cảnh báo cây trồng không rõ nguồn gốc, cây ngoại lai

An Giang: Nâng tầm giá trị nông sản qua 1.280 mã số vùng trồng

Quảng Ngãi phấn đấu 65% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Hướng tới nền nông nghiệp xanh từ mô hình lúa chất lượng cao
