Tag

Quang Đại mang triển lãm kết nối “How are you these days?” đến Pháp

Giải trí 11/10/2023 10:17
aa
TTTĐ - Quang Đại tiếp tục gây bất ngờ khi đem triển lãm “How are you these days?” (Dạo này bạn thế nào?) với chiếc vali chứa đầy những khoảnh khắc trong cuộc sống tới La Montpensier, 15 Palais Royal, Paris (Pháp).
Thành Cổ Loa là cảm hứng sáng tạo trong triển lãm của nghệ sĩ Quang Đại Hà Nội cổ kính được tái hiện qua triển lãm "Thành xưa - Phố cũ" Triển lãm ảnh về các di tích lịch sử, lễ hội quận Ba Đình Ngắm tinh hoa làng nghề Hà Nội qua các tác phẩm nhiếp ảnh

Cung điện Vương thất Palais-Royal nằm ở quận 1, Paris, Pháp. Được xây dựng lần đầu tiên năm 1622 để làm nơi ở cho Hồng y Richelieu, nơi đây đã từng là cung điện chính thức của hoàng gia Pháp trong một thời gian ngắn.

Không gian Cung điện Vương thất Palais-Royal
Không gian Cung điện Vương thất Palais-Royal

Địa điểm này hiện là nơi đặt trụ sở của một số cơ quan của Chính phủ Pháp bao gồm Hội đồng nhà nước, Hội đồng lập hiến và Bộ Văn hóa. Một phần của khu nhà cũng được sử dụng làm nơi biểu diễn của Nhà hát Pháp.

Quang Đại mang triển lãm kết nối “How are you these days?” đến Pháp

Palais-Royal có sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại khiến cho Quang Đại quyết định lựa chọn nơi đây để thực hiện triển lãm “How are you these days?”. Với thông điệp tìm lại sự kết nối bằng một cuộc đối thoại, Quang Đại đã gây ấn tượng khi truyền tải ngay tại ô cửa kính lớn của phòng trưng bày với câu hỏi đầy ngọt ngào bằng cả 3 ngôn ngữ Pháp - Anh - Việt: “Comment vas-tu ces jours ci? How are you these days? Dạo này bạn thế nào?”.

Khu vực triển lãm của Quang Đại
Khu vực triển lãm của Quang Đại

Quang Đại cho biết: “Thông qua cuộc độc thoại này, mình đã tìm được cách kết hợp nghệ thuật với sự phức tạp trong bản sắc cá nhân giữa thời đại của sự thức tỉnh này. Cuộc sống luôn cuốn chúng ta theo dòng chảy của nó, đôi khi khiến chúng ta đánh mất bản chất thật của mình.

Cùng nhau, bạn và mình hãy bước vào một cuộc hành trình xuyên qua các không gian, nơi các tác phẩm được mình đặc biệt lựa chọn và năng lượng độc đáo của bạn sẽ kết hợp với nhau. Chúng ta sẽ mang đến một sự sắp xếp mới cho triển lãm lần này và tìm lại niềm vui khi chạm, cảm nhận và kết nối với các tác phẩm nghệ thuật”.

Đông đảo khán giả đến thưởng thức, tìm hiểu về triển lãm
Đông đảo khán giả đến thưởng thức, tìm hiểu về triển lãm

Thực hiện triển lãm “How are you these days?” tại Palais-Royal, Quang Đại hồi tưởng lại về một kỷ niệm trong quá trình trưởng thành của bản thân: Một đứa bé tám tuổi, đang tham dự một buổi điêu khắc dành cho những tài năng trẻ.

Anh chia sẻ: “Chủ đề của buổi điêu khắc khi đó là tạo ra năm con vật khác nhau nhưng trái tim mình nhất quyết muốn điêu khắc năm chú rùa độc đáo. Mong muốn tìm kiếm vẻ đẹp trong những điều khác biệt tinh tế đã khơi dậy ngọn lửa trong mình. Tác phẩm của mình chưa được đánh giá cao và được nhận xét rằng cần cố gắng sáng tạo hơn. Tất cả đã khiến mình tự hỏi bản thân rằng: Liệu chúng ta có đang bị giới hạn bởi những “chiếc hộp" của định kiến hay không?

Quang Đại mang triển lãm kết nối “How are you these days?” đến Pháp

Chúng ta hãy giải phóng chính mình, mở rộng định nghĩa về bản thân. Bản chất của mỗi chúng ta không thể bị kìm nén và sự tỏa sáng của bạn không có giới hạn. Mình vô cùng háo hức được gặp gỡ bạn khi chúng ta cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình này”.

Quang Đại mang triển lãm kết nối “How are you these days?” đến Pháp

Trước đó, triển lãm trị liệu nghệ thuật phi lợi nhuận “Dạo này bạn thế nào?” của Quang Đại đã diễn ra với 13 lần triển lãm trong một năm tại Việt Nam và Thái Lan. Anh cũng là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam có triển lãm cá nhân tại MOCA Bangkok (Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok) và được giới thiệu trên Nowness Asia (nền tảng toàn cầu nhằm giới thiệu và chia sẻ những dự án thú vị liên quan đến văn hóa/nghệ thuật của Châu Á).

Triển lãm đã thu hút gần 60 nghìn khách tham gia và tạo ra hơn 112 triệu phản ứng của cộng đồng mạng trên nhiều nền tảng trực tuyến.

Quang Đại mang triển lãm kết nối “How are you these days?” đến Pháp

Cũng trong tháng 8 vừa qua, Quang Đại tiếp tục ghi dấu ấn trên nền nghệ thuật quốc tế khi là một trong 23 nghệ sĩ từ nhiều quốc gia góp mặt tại triển lãm “Figures 2023” của CICA Museum ở Hàn Quốc. Không chỉ đem ra ngoài thế giới những tác phẩm mà cả hành trình “How are you these days?” của Quang Đại giờ đây đã đến một nơi xa hơn, trang trọng hơn, truyền nhiều cảm hứng hơn và mang tính học thuật hơn.

Đọc thêm

Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ Giải trí

Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ

TTTĐ - Sau thành công của cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2023, Á hậu Quách Thị Thân đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cựu sinh viên trường Đại học Hồng Đức luôn chỉn chu cho mỗi lần xuất hiện của mình.
Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok

TTTĐ - Tinh thần sáng tạo không giới hạn của cộng đồng lại tiếp tục được thể hiện rõ nét qua những nhà sáng tạo nội dung và các xu hướng nổi bật trên TikTok trong tháng 5 và 6/2024.
Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Xem thêm