Tag

Quang Hải, H'Hen Niê là đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Nhịp sống trẻ 26/05/2020 12:06
aa
TTTĐ - Sáng 26/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dự và chủ trì Hội nghị.

Quang Hải, H'Hen Niê là đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình

Bài liên quan

Bài 4: Chiến sĩ trẻ cõng nam thanh niên xuyên qua đám cháy

Nguyện học tập và làm theo lời Bác từ những điều giản dị

30 thí sinh dẫn đầu cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Hội thi “Con đường ánh sáng” giúp bạn trẻ học và làm theo Bác

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong hai ngày 30 - 31/5 tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đại hội nhằm tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.

Tham dự Đại hội có 401 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước. Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, thực sự là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo anh Trần Trọng Đại, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn, tổng số hồ sơ các Tỉnh, Thành đoàn gửi về là 441. Ban Tổ chức đã rà soát, thẩm tra từng nhân sự và tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn 351 đại biểu. Tiêu chuẩn các đại biểu của Đại hội lần này cao hơn so với các kỳ trước.

Cầu thủ Quang Hải
Cầu thủ Quang Hải

Bên cạnh đó, tham dự Đại hội còn có 50 đại biểu chỉ định đều rất trẻ (dưới 30 tuổi) và có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, như: Cầu thủ Quang Hải, Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê, doanh nhân tiêu biểu, bác sĩ trẻ có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI được tổ chức với nhiều điểm mới. Chủ đề được xác lập ngay từ đầu “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” gắn với kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Đây cũng là hoạt động nằm trong chặng thứ 2 của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Qua 6 kỳ tổ chức, đây là lần đầu tiên Đại hội diễn ra tại tại quê Bác, địa điểm rất ý nghĩa với các đại biểu. Bên cạnh đó, số lượng đại biểu tăng so với lần trước nhưng được trẻ hóa. Độ tuổi bình quân của đại biểu là: 26,74. Đại biểu cao tuổi nhất là 35; Đại biểu trẻ tuổi nhất là 17 (11 đại biểu). Đại biểu có số lượng tập trung nhiều ở lĩnh vực: Văn nghệ sĩ, vận động viên, doanh nhân và học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, việc tổ chức các diễn đàn cũng được đổi mới, lấy đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là trung tâm để phát huy tối đa vai trò của họ. Những vấn đề lý luận, hàn lâm sẽ được giảm thiểu tối đa, tập trung vào tình cảm, nhận thức của thanh niên về Bác và thanh niên sẽ biến thành hành động như thế nào.

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê
Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia lễ báo công dâng Bác và trao Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); Dâng hương tại các khu di tích lịch sử, văn hóa; Tham quan một số công trình tiêu biểu và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội...

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tham dự 6 diễn đàn với các chủ đề: “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời”; “Thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; “Lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay”; “Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế”; "Thanh niên tình nguyện” và “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020 sẽ diễn ra vào sáng 31/5 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Xem thêm