Tag

Quảng Nam: Doanh nghiệp tiếp tục bít đường, người dân càng thêm bức xúc

Bạn đọc 29/06/2019 21:55
aa
TTTĐ - “Đó không chỉ là đường đi của dân, mà còn là con đường do tổ chức EC quốc tế tài trợ làm, vậy mà tỉnh lại tự ý bỏ qua hợp tác quốc tế, phê duyệt cho doanh nghiệp lấp đường”.

Quảng Nam: Doanh nghiệp tiếp tục bít đường, người dân càng thêm bức xúc

Bài liên quan

Quảng Nam: Doanh nghiệp chặn đường dân sinh, dân bức xúc

Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh về việc đơn vị thi công dự án khu du lịch Holiday Inn Hội An Resort thi công dự án, xây đổ đất và lấp nguyên một đoạn đường kéo dài 400m thuộc tuyến đường Nguyễn Phan Vinh, nối khối Tân Thành và An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chính việc thi công công trình trên khiến tuyến đường dân sinh ven biển tự bao đời của người dân bị chặn dẫn đến việc người dân bức xúc, và phản đối trực tiếp chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Hội An Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Năm Sao.

“Đây là tuyến đường EC, tổ chức quốc tế tài trợ cách đây mấy chục năm. Trước đó là đường đất đá, nhưng đây là tuyến đường Quốc phòng. Không hiểu họ quy hoạch thế nào mà để doanh nghiệp tự ý lấp đường. Người dân nhiều lần phản đối với phường, viết đơn gửi lên thành phố, tỉnh đề nghị thu hồi lại con đường cho dân nhưng doanh nghiệp vẫn xây tường chặn lối, bít đường”, ông Nguyễn Long - người dân ở khối Tân Thành, bức xúc.

Người dân bức xúc vì dự án
Người dân bức xúc vì dự án "treo" nhiều năm khi khởi động lại thì bít đường đi của dân

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là dự án có từ năm 2003, theo chính sách mời gọi doanh nghiệp đầu tư du lịch ven biển của tỉnh Quảng Nam thời bấy giờ. Tuy nhiên dự án này kéo dài cho đến năm 2008 mới thực hiện thu hồi đất trên tổng diện tích hơn 69.863 m2, trong đó có 15.767m2 đất ở đô thị, hơn 4.158m2 đất cây xanh hàng năm, 13.922m2 đất cây lâu năm và 29.071m2 đất do phường Cẩm An quản lý.

Trong quá trình giải tỏa đề bù cho dân kéo dài nên không bàn giao đúng thời gian cho chủ đầu tư, khiến dự án bị "ngâm" cho đến nay mới khởi động lại.

Ngoài việc đi lại con đường còn là kế mưu sinh của nhiều người dân của 2 khối phố
Ngoài việc đi lại con đường còn là kế mưu sinh của nhiều người dân của 2 khối phố

Theo như phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 của UBND tỉnh Quảng Nam, khu đất dự án nằm giáp ranh giữa 2 khối phố Tân Thành và An Bàng, theo đó tuyến đường dài 400m thuộc về Dự án khu du lịch Holiday Inn Hội An Resort.

Nhưng người dân ở đây cho rằng: “Những năm qua, bà con ở đây sống chủ yếu dựa vào du lịch. Không ít hộ dân có kế sinh nhai nhờ mở dịch vụ lưu trú, hàng quán. Đặc biệt, du khách đến tham quan, tắm mát ở bãi biển An Bàng đi qua đường Nguyễn Phan Vinh rất đông. Bây giờ, doanh nghiệp bít lối chẳng khác nào đẩy người dân vào thế khó”, ông Chín giãi bày.

Không riêng ông Chín bức xúc, người dân cả 2 khối phố đều không đồng tình việc doanh nghiệp xây tường bít đường đi. “Con đường này doanh nghiệp không thể bít được, bà con không biết trên tỉnh có biết về con đường này hay không?. Nó không chỉ là đường đi của người dân, mà còn là con đường được tổ chức EC quốc tế tài trợ làm mà tỉnh lại tự ý bỏ qua hợp tác quốc tế, rồi phê duyệt cho doanh nghiệp lấp đường.? Ông Đinh Văn Dũng nói.

Người dân cho rằng, không chỉ là đường đi của dân, mà còn là con đường được tổ chức EC quốc tế tài trợ
Người dân cho rằng, không chỉ là đường đi của dân, mà còn là con đường được tổ chức EC quốc tế tài trợ

Để giải quyết bức xúc của người dân, ngày 27/6, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hội An tổ chức cuộc họp giải quyết vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên. Theo đó, ông Dũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao (chủ đầu tư dự án) phối hợp với UBND phường Cẩm An có phương án cụ thể để triển khai thi công.

“Trong quá trình triển khai thi công công trình nếu tiếp tục gặp phản ứng của nhân dân thì chủ động tạm dừng thi công”- ông Dũng nói trong cuộc họp của UBND TP Hội An ngày 27/6.

Bức xúc, người dân căng băng rôn phản đối việc bít đường đi của dân
Bức xúc, người dân căng băng rôn phản đối việc bít đường đi của dân

Trao đổi với Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Dự án giậm chân tại chỗ” quá lâu... Một đoạn đường dân sinh bị bít lối nhưng chủ đầu tư cam kết mở 2 tuyến đường khác chạy song song ra biển để tạo lối lưu thông cho bà con. Tuy nhiên, phải thừa nhận là quãng đường di chuyển giữa 2 khối phố sẽ trở nên xa hơn”.

Trước tình hình phản ứng của người dân. TP Hội An đã báo cáo lên tỉnh để lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng đã có chỉ đạo, nếu bà con nhân dân thiết tha con đường mà phản ứng quá, thì yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công - ông Sơn nói thêm.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm