Tag

Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tình hình mới

Kinh tế 04/03/2021 07:28
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh về tháo gỡ khó khăn, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Quảng Ninh: Sân bay Vân Đồn mở cửa trở lại đón chuyến bay đầu tiên Quảng Ninh: Hơn 1.900 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự Quảng Ninh một số hoạt động KT - XH được phép hoạt động trở lại Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh tổ chức gắn biển công trình “Đoàn tàu Thanh niên” Quảng ninh: Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán và sử dụng trái phép ma túy Quảng Ninh: Đón học sinh quay lại trường học sau những ngày nghỉ dài

Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Quảng Ninh chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19. Với đặc thù là địa phương biên giới, địa bàn trọng điểm về du lịch, thương mại, dịch vụ, dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, Quảng Ninh đã giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định - Phát triển”, thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa ổn định kinh tế - xã hội, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng.

Trước tác động của đại dịch Covid-19, nhận diện tình hình hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực chủ động vào cuộc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu đề xuất các kiến nghị.
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu đề xuất các kiến nghị

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành 4 gói kích cầu du lịch trị giá hàng trăm tỷ đồng, duy trì các chính sách ưu tiên, miễn giảm vé tham quan, lưu trú Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích danh thắng Yên Tử trong 2 năm 2020, 2021. Đồng thời, tỉnh xây dựng, khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn; tăng cường hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch các tỉnh, thành phố, đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian và thị trường khách du lịch trên cơ sở gắn kết chính quyền - điểm đến - doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, tỉnh quyết liệt chỉ đạo công tác GPMB, cải cách thủ tục hành chính và điển hình nhất là có 73/92 kiến nghị của doanh nghiệp đã được giải quyết liên quan đến việc hỗ trợ về thuế, phí; đầu tư; vốn; nguồn lao động; hoạt động du lịch; thương mại; xuất nhập khẩu; đất đai; GPMB; bảo hiểm; xây dựng.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh đều đánh giá cao các giải pháp quyết liệt, kịp thời của tỉnh trong ứng phó với tình hình dịch bệnh để khôi phục kinh tế; đồng thời, ghi nhận sự chủ động, tích cực vào cuộc của tỉnh, sở, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều chủ trương, chính sách, nhất là các chính sách kích cầu du lịch sau khi được ban hành đã đi vào cuộc sống, tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, giúp ngành du lịch, dịch vụ phục hồi nhanh chóng.

Lãnh đạo Sở Du lịch giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực du lịch.
Lãnh đạo Sở Du lịch giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp

Với mong muốn nhanh chóng phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, một số đơn vị kiến nghị tỉnh quan tâm tháo gỡ cho doanh nghiệp vấn đề liên quan tới giá đất, tiền thuê đất, giãn, gia hạn nợ; giảm thuế; trợ giá cho hoạt động xe buýt; hỗ trợ truyền thông; tháo gỡ bài toán về nguồn lao động cho ngành du lịch, dịch vụ sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện một số doanh nghiệp bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng vào các quyết sách mới của tỉnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ là đòn bẩy để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh; đồng thời cũng khẳng định trách nhiệm của các doanh nghiệp trong đảm bảo phòng, chống dịch giữ Quảng Ninh an toàn, ổn định và phát triển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ trân trọng những ý kiến đóng góp, đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các doanh nghiệp, tất cả đều vì sự phát triển chung của tỉnh, của địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp đã trải qua trong năm 2020 và tiếp tục phải đối diện trong đầu năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đồng hành cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, kể cả những vấn đề nhỏ nhất.

Về phía tỉnh, Quảng Ninh sẽ cho rà soát lại các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của tỉnh có liên quan đến những vấn đề hiện nay doanh nghiệp đang quan tâm mà có thể quan tâm, tháo gỡ được để sớm có giải pháp hỗ trợ, đồng hành hiệu quả với doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí của doanh nghiệp.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất nhập khẩu trên cơ sở tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, liên thông đảm bảo hiện đại, trọng tâm là ưu tiên hạ tầng giao thông chiến lược, hạ tầng cảng biển và dịch vụ cảng biển, hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; hạ tầng KCN, KKT; xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc gắn với giảm chênh lệch vùng miền, giàu nghèo; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và chất lượng dân số; cải thiện mạnh mẽ từ những vấn đề nhỏ nhất như điện, nước, rác thải.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị

Tỉnh Quảng Ninh sẽ cùng với các hiệp hội khẩn trương phục hồi và phát triển ngành du lịch, dịch vụ, vận tải, hàng không, từng giờ từng phút tận dụng cơ hội an toàn trong dịch bệnh để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi nhanh trong quý I và cả năm 2021. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, đầu tư tư và đầu tư theo hình thức công tư PPP.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh những kiến nghị của doanh nghiệp là những điều tỉnh Quảng Ninh trăn trở bởi các hiệp hội, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh là những hạt nhân để tạo nên chiến thắng của một Quảng Ninh phát triển.

Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký mong muốn từng doanh nghiệp cùng chung tay với chính quyền, nhân dân tận dụng tốt mọi cơ hội an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới để ổn định sản xuất kinh doanh; đồng thời luôn luôn cảnh giác, đề phòng với dịch bệnh, không lơ là, chủ quan, sẵn sàng các phương án phòng chống dịch hiệu quả và thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Đọc thêm

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Mondelez Kinh Đô phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) tiếp tục gửi tặng hơn 2.300 thùng bánh kẹo, tương đương 66.400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ, tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.
BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm Doanh nghiệp

BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm

TTTĐ - Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường trái phiếu đang “ấm” dần, từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 2, với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm