Tag

“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét

Nhịp sống trẻ 08/03/2017 22:20
aa
TTTĐ.VN- Đêm 8/3 chương trình “Thương lắm tiếng chổi tre” của các bạn thanh niên trực thuộc Mạng lưới tình nguyện phía Bắc (Trung tâm tình nguyện quốc gia - VVC) được thực hiện với những hoạt động cảm động và ý nghĩa: Gửi tặng cho các chị, các cô lao công những tấm thiệp handmade, bông hồng, chiếc nơ cài đầu nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Những món quà bất ngờ kèm theo, câu hát yêu thương, lời chúc chân thành trong đêm giá rét đã giúp các chị, các cô lao công cảm thấy ấm lòng.

“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét


Bán thiệp handmade gây quỹ

Do đặc thù công việc, những người phụ nữ lao công luôn vất vả làm việc vào những thời điểm mọi người đang nghỉ ngơi. Đặc biệt trong ngày 8/3, phụ nữ ai cũng mong muốn trưng diện những bộ quần áo đẹp, cùng chồng đi chơi hay giản dị là cùng gia đình ăn bữa cơm tối thì với các chị lao công, họ đành gác lại tất cả để thực hiện công việc của mình, làm sạch cho đường phố. Không quản mưa gió, giá rét công việc của họ vẫn tiếp diễn như bao ngày khác.


“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét

Các bạn sinh viên tự tay làm những tấm thiệp đáo để bán nhằm gây quỹ mua hoa, quà tặng các chị, các cô lao công tối mùng 8/3

Xuất phát từ sự thấu hiểu và cảm thông sâu sắc với những người lao động vất vả, các bạn thanh niên tình nguyện trực thuộc Mạng lưới tình nguyện phía Bắc đã lên ý tưởng thực hiện chương trình “Thương lắm tiếng chổi tre” với mục đích tặng những bông hồng, chiếc nơ cài đầu hay những món quà nho nhỏ cho các chị, các cô lao công làm việc trong tối ngày 8/3 tại khu vực quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Để chương trình có được ý nghĩa thiết thực, các bạn sinh viên đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động trong ngày 8/3 từ những ngày trước đó. Số tiền để mua những bông hồng, món quà chính là từ khoản tiền bán thiệp handmade có được.


“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét

Những tấm thiệp sau khi được thực hiện xong đã được mang bán gây quỹ

Bạn Nguyễn Xuân Trường (sinh viên năm 3 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam) tham gia thiết kế các tấm thiệp cho biết: “Chỉ trong 2 ngày, 6 và mùng 7/3, chúng em đã làm được hơn 100 tấm thiệp. Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản từ giấy màu, sợi chỉ nhỏ hay những hình dán ngộ nghĩnh nhưng các bạn đã sáng tạo nên những tác phẩm vô cùng bắt mắt, được người mua khen ngợi. Chính vì vậy, chỉ trong 1 ngày, số thiệp handmade đã được bán gần hết”.

Số tiền sau khi bán thiệp được các bạn mua quà. 1 bông hồng, 1 chiếc nơ cột tóc, tấm thiệp ngày 8/3 đôi câu hát trong vòng tay nhân ái của các bạn tình nguyện viên kèm lời chúc, lời chia sẻ chân thành… đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho các chị lao công.

Ấm lòng những món quà ý nghĩa

Bắt đầu từ 19h tối ngày 8/3, các bạn sinh viên tập trung chuẩn bị gói hoa và sắp xếp những món quà. Mặc dù thời tiết ngoài trời rất lạnh và kèm theo mưa phùn nhưng bằng sự nhiệt huyết và sức trẻ của mình, các thanh niên tình nguyện của Mạng lưới tình nguyện phía Bắc đã đi tới từng ngõ ngách, gửi tới những người nữ lao công món quà thật ý nghĩa.


“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét

Niềm vui, niềm bất ngờ của các cô lao công khi được các bạn thanh niên tình nguyện tặng quà

Anh Đỗ Văn Dệ - Trưởng ban Mạng lưới tình nguyện phía Bắc chia sẻ: “Để chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng những người lao công, các bạn sinh viên đã phải thức trắng cả đêm rồi dầm mưa bán thiệp. Nhóm cùng nhau len lỏi tới từng ngõ ngách ở quận Hoàn Kiếm để tặng quà cho các chị, các cô lao công. Ngoài những món quà nhỏ kèm theo lời chúc, thì các bạn thanh niên tình nguyện sẽ cùng nhau nắm tay, hát vang những bài hát đầy yêu thương về người phụ nữ, người mẹ tảo tần và chia sẻ với họ những khó khăn, vất vả trong công việc”.

Khi được nhận những món quà từ các bạn, hầu hết mọi người đều rất xúc động. Cô Nguyễn Thị Sáu làm việc tại công ty môi trường Hoàn Kiếm chia sẻ: “15 năm làm công việc lao công lúc đêm khuya nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên tôi nhận được những món quà ý nghĩa trong ngày 8/3. Niềm vui tuyệt vời đến với tôi thật bất ngờ”.


“Que diêm nhỏ” sưởi ấm những mảnh đời trong đêm mưa rét

Không chỉ tặng quà, các bạn thanh niên tình nguyện còn chia sẻ với các cô lao công về những vất vả của công việc

Khi được nhắc tới ngày mùng 8/3 cô Dương Thị Duyên chia sẻ: “Nếu như hôm nay không có các bạn sinh viên tặng hoa chắc tôi cũng quên mất có ngày 8/3 dành cho phụ nữ. Cuộc sống của những người lao công như chúng tôi không có ngày nghỉ. Tôi thật sự ấm lòng trước hành động tình nguyện của các bạn”.

Món quà ý nghĩa của các bạn thanh niên tình nguyện ngày hôm nay gửi tới các chị lao công sẽ tạo thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống này. Để rồi sau một đêm mưa, họ có thêm một nhánh hoa được mang về, có thêm nụ cười nở trên môi, quên đi nặng nhọc, vất vả của một đêm giá lạnh. Những bạn tình nguyện viên đã thắp sáng từng “que diêm nhỏ” để sưởi ấm đêm giá lạnh và chắc chắc hành động đặc biệt này không chỉ đem lại niềm vui cho những người phụ nữ mà còn làm cho chính những người thực hiện cảm nhận được ý nghĩa thực sự của ngày Quốc tế phụ nữ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác Nhịp sống trẻ

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm