Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group
Trong mùa dịch Covid-19, Masan vẫn tăng trưởng gấp đôi
Bài liên quan
VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng
Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net
Masan Group (MSN): Lợi nhuận thuần năm 2019 tăng 13% so với năm 2018
Masan tạo dấu ấn với chiến lược M&A để phát huy thương hiệu Việt
Masan Consumer tổ chức hoạt động thiện nguyện Tết trẻ em
Sau thương vụ bom tấn, Masan MEATLife hút nhà đầu tư ngay trong ngày đầu niêm yết
Đặc biệt mảng tiêu dùng bán lẻ - VinCommerce (“VCM”) - tăng trưởng vượt bậc, đạt tăng trưởng doanh thu thuần 40% trong Quý 1/2020. Lợi nhuận cải thiện đáng kể với biên EBITDA trong Quý 1/2020 đạt mức (5.1)%, tăng lên so với mức (9.1)% và (10.7)% lần lượt vào quý 1/2019 và quý 4/2019.
Theo Masan, có được kết quả tăng trưởng ngoài kì vọng này là do việc tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng (SSSG) đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các thành phố cấp 1 và cấp 2; Nhờ doanh thu của 27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) mới mở cửa trong năm 2019; Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ bù đắp cho tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại trong quý 1/2020 nhằm tối ưu hóa mạng lưới điểm bán của VCM.
Khách hàng lựa thịt mát MEATDeli |
Bên cạnh đó, Masan Consumer Holdings (“MCH”) có doanh thu thuần tăng trưởng 22,4% và EBITDA tăng trưởng 5,3% vào quý 1/2020. Ngành thịt và chăn nuôi của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào quý 1/2020, tăng trưởng 85% so với quý 4/2019 và đạt EBITDA hòa vốn vào quý 1/2020.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp này, kết quả kinh doanh của Masan Resources (“MSR”) chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu. Doanh thu thuần của MSR giảm 10,4%, tuy nhiên, lợi nhuận và nguồn tiền mặt kỳ vọng sẽ khởi sắc từ quý 2/2020 nhờ việc giải phóng tồn kho đồng và hiệp lực với nền tảng kinh doanh vonfram của H.C.Starck sau khi hoàn tất giao dịch.
Ban điều hành của công ty kỳ vọng lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty (NPAT Post – MI) sẽ tăng tốc từ quý 2/2020 trở đi khi VinCommerce cải thiện lợi nhuận hơn nữa và đầu tư chiến lược vào MCH trong quý 1/2020 sẽ phát huy kết quả.
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan Group |
Chủ tịch Tập đoàn Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý 1/2019.
Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của Covid-19 nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. Covid-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.
Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên Masan, đặc biệt là đội ngũ VinCommerce – những người đã tạo nên kỳ tích này".
Khách hàng tham quan, mua sắm tại siêu thị VinMart |
Đối với mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới, lãnh đạo Masan cho hay, dự kiến, Masan Consumer Holdings sẽ đạt tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15% và tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.