Ra mắt câu lạc bộ “Trái tim người lính”

Instant Article (Facebook) 22/12/2020 16:18
aa
TTTĐ - Sáng 22/12, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) đã ra mắt câu lạc bộ “Trái tim người lính” Việt Nam (tên tiếng Anh: Soldier's Heart Club) - một diễn đàn của các cựu chiến binh hoạt động với tôn chỉ “Kết nối và chia sẻ - Tôn vinh và tri ân”.
Ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản" của tác giả Trần Việt Trung

Tháng 12/2016, một nhóm cựu chiến binh (CCB) đã cùng thành lập Ban vận động “Trái tim người lính” để các CCB kết nối, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính”
Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính”

Ban vận động “Trái tim người lính” đã có nhiều hoạt động tích cực: Tổ chức các sự kiện “Gặp mặt đồng đội”, tổ chức Hội thảo khoa học “Những lá thư thời chiến Việt Nam với lịch sử, truyền thống và văn hóa dân tộc” (năm 2017), giới thiệu các cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” (năm 2018), “Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 - 1989) - Góc nhìn Báo chí” (năm 2019)…

Cựu chiến binh, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ trao tặng kỷ vật của mình cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Cựu chiến binh, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ trao tặng kỷ vật của mình cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Những sự kiện này đã nhận được nhiều sự đồng cảm, ủng hộ trong dư luận. Ban vận động “Trái tim người lính” còn phối hợp với Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức bản thảo bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” (gồm 4 tập, mỗi tập dày hơn 1.000 trang).

Những kỷ vật “Tình yêu đi qua chiến tranh” được trao tặng
Những kỷ vật “Tình yêu đi qua chiến tranh” được trao tặng

Thông qua Diễn đàn “Trái tim người lính” trên mạng xã hội facebook, hàng vạn bản PDF của bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” đã được chia sẻ miễn phí tới cộng đồng xã hội. Tháng 11/2020, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, “Trái tim Người lính” cũng đã chủ trì phối hợp tổ chức thành công việc ấn hành và giới thiệu nhật ký “Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng” của nhà giáo, thương binh Đinh Đức Lâm…

Nhằm tiếp tục thực hiện bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”, phát hiện thêm những câu chuyện hay, những mối tình đẹp, lãng mạn và cảm động trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, chiến đấu bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, từ tháng 7/2020, “Trái tim người lính” đã phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tổ chức Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật mang tên “Tình yêu trong chiến tranh” trong ba năm (2020 - 2022) bằng kinh phí xã hội hóa.

 Những câu chuyện cảm động được kể trong “Trái tim người lính”
Những câu chuyện cảm động được kể trong “Trái tim người lính”

Cũng trong lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính”, hưởng ứng cuộc vận động sưu tầm kỷ vật và thi viết với chủ đề “Tình yêu đi qua chiến tranh”, hàng chục kỷ vật có giá trị, đã được các tướng lĩnh, các CCB trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Có thể kể đến: Gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang, Trung tướng Nguyễn Kim Quy, nguyên Phó Tổng cục trưởng An ninh, Bộ Công an, và phu nhân trao tặng kỷ vật là những lá thư “Tình yêu đi qua chiến tranh”; gia đình Thượng tá, bác sĩ quân y, Thầy thuốc Ưu tú Ngô Thế Sơn và Thượng tá, bác sĩ quân y Nguyễn Thị Thanh Bình trao tặng quyển sổ chị đã dày công chép lại toàn bộ bức thư của bố là liệt sĩ gửi về cho mẹ và chị gái, thư con gửi cho bố và hàng trăm lá thư khi anh Ngô Thế Sơn ở Biên giới Tây Nam và Lạng Sơn gửi về cho chị Nguyễn Thị Bình.

PGS,TS Nguyễn Thị Phượng trao tặng kỷ vật của anh mình, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ (tác giả của bản thảo tự truyện hàng nghìn trang, cũng trao tặng kỷ vật những kỷ vật thiêng liêng của mình trong thời kỳ còn trong quân ngũ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 76 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) của các CCB, “Kết nối và chia sẻ - Tôn vinh và tri ân” với các đồng đội, với lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền lại lý ức và cảm hứng cho các thế hệ sau.

Ra mắt trường ca về người lính biển Ra mắt trường ca về người lính biển "Ngang qua bình minh" của Lữ Thị Mai
Ra mắt bộ tiểu thuyết vĩ đại Ra mắt bộ tiểu thuyết vĩ đại "Vận mệnh người lính tốt Svejk trong đại chiến thế giới"
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức người lính” chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức người lính” chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô

Đọc thêm

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Xem thêm