Tag

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

Công nghệ số 12/09/2024 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Tiêu chí chọn thang máy kính không thể bỏ qua iTEK Elevator báo giá thang máy gia đình tại Hà Nội “Nhà máy thông minh và robot với trí tuệ nhân tạo 2018” "Nóng" với dự án kết nối thông minh giữa các phương tiện công cộng

Nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền Otis Worldwide Corporation vừa giới thiệu thang máy tích hợp nhiều tính năng Gen3™ tại sự kiện ra mắt “Nền tảng cho những tính năng không giới hạn".

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, hỗ trợ phát triển đô thị thông minh
Ban lãnh đạo của Otis tại Đông Nam Á và Việt Nam tại sự kiện ra mắt thang máy Gen3.

Ông Manivannan, Tổng giám đốc Otis Việt Nam và Malaysia cho biết khi Việt Nam tiếp tục tập trung vào quy hoạch và phát triển đô thị thông minh, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng thông minh ngày càng trở nên quan trọng.

Nền tảng thang máy Gen3 được kết nối với đám mây và có thể tích hợp liền mạch với hệ sinh thái của cả tòa nhà.

“Nền tảng này mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và tòa nhà với các dịch vụ, thiết kế và hỗ trợ tiên tiến, đồng thời cung cấp cho hành khách một cấp độ kết nối mới và trải nghiệm di chuyển khác biệt”, lãnh đạo Otis Việt Nam và Malaysia nói.

Cụ thể, nền tảng kỹ thuật số Otis ONE™ IoT tích hợp sẵn trong thang máy Gen3 cho phép giao tiếp chủ động bằng cách giám sát tình trạng và hiệu suất của thiết bị liên tục theo thời gian thực.

Thông tin được hiển thị tức thì thông qua các cổng thông tin và ứng dụng cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về danh mục thang máy và giúp quản lý hiệu suất tốt hơn.

Tính năng kết nối này mang lại cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng thiết bị, cho phép các chuyên gia kỹ thuật có thể can thiệp từ xa, những người có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn cũng như các bộ phận cần sửa chữa trước, giúp thang máy có thể hoạt động trở lại nhanh chóng.

Ngoài ra, thang máy Gen3 còn có thể mang đến những trải nghiệm tiên tiến khi kết hợp với nhiều giải pháp khác nhau.

Chẳng hạn, các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) dựa trên đám mây cho phép tích hợp dễ dàng với phần mềm quản lý tòa nhà, robot tự động cũng như các công cụ và dịch vụ khác để giúp các tòa nhà hoạt động hiệu quả hơn.

Khi nhu cầu thay đổi và các tính năng mới xuất hiện, nền tảng kết nối cho phép bổ sung liền mạch các công nghệ và khả năng trong tương lai.

Màn hình eView™ trong thang máy của Otis cho phép phát các chương trình giải trí, thông tin mới trong tòa nhà, hiển thị thời tiết, các tin tức nổi bật hoặc video quảng cáo.

Trong trường hợp khẩn cấp, màn hình e-View cho phép kết nối với trung tâm hỗ trợ khách hàng OTISLINE® 24/7 thông qua video, giúp mang lại sự an tâm cho hành khách.

Công nghệ điều khiển điểm đến thông minh Compass®360 phân tích điểm đến trước khi hành khách bước vào thang máy, với công nghệ Nhóm thông minh (SmartGrouping), Compass360 nhóm các hành khách đi đến cùng tầng, để đưa họ đến nơi cần đến nhanh hơn, rút ngắn thời gian chờ lên đến 50% trong các khung giờ cao điểm.

Ngoài ra, với ứng dụng Otis eCall™ Plus, hành khách có thể gọi thang máy và gọi tầng từ điện thoại thông minh - bỏ qua bước nhấn nút gọi thang máy.

Nhằm tuân thủ cam kết của Otis đối với tính bền vững, thang máy Gen3 bao gồm bộ tái tạo năng lượng Otis ReGen™, hệ thống chiếu sáng LED và chế độ ngủ để giúp giảm mức năng lượng tiêu thụ và lượng khí thải carbon.

Đọc thêm

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Xem thêm