Tag

SABECO cổ vũ thanh niên vươn lên làm giàu từ nông nghiệp

Doanh nghiệp 08/11/2023 10:09
aa
TTTĐ - Từ ngày 11 - 13/11/2023, tại TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức “Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023”.
SABECO: Con người là trụ cột chiến lược trong phát triển bền vững Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt Thuế tiêu thụ đặc biệt không thể chịu chung một mức thuế như nhau Thanh niên nông thôn hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 7/11, thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Lương Định Của 2023 cho biết, hội đồng xét chọn giải thưởng vừa chọn ra 43 gương nhà nông trẻ xuất sắc, có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất.

Đây là giải thưởng do Trung ương Đoàn triển khai nhằm biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, tạo diễn đàn để thanh niên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh; Qua đó, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng các đại biểu tham quan gian hàng của thanh niên nông thôn
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng các đại biểu tham quan gian hàng của thanh niên nông thôn

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, giải thưởng năm nay thu hút 77 gương thanh niên từ 49 tỉnh, thành đoàn gửi hồ sơ về tham dự. Tính theo doanh thu hằng năm, từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng có 5 mô hình; từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng có 7 mô hình; từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng có 10 mô hình; từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng có 16 mô hình; từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng có 14 mô hình; hơn 4 tỷ đồng có 25 mô hình. Các mô hình của 77 thanh niên đã tạo việc làm cho 1.031 lao động thường xuyên và 1.258 lao động theo mùa vụ.

Từ hồ sơ gửi về, hội đồng giải thưởng đã lựa chọn 43 nhà nông trẻ xuất sắc nhất. Mỗi cá nhân là một điển hình khởi nghiệp, lập nghiệp, một tấm gương với khát vọng vươn lên làm giàu từ nông nghiệp, mang lại giá trị kinh tế cao, doanh thu và lợi nhuận hàng tỉ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động là thanh niên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn.

Bên cạnh đó, các mô hình, sản phẩm còn có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận.

Đồng hành cùng sự trưởng thành của nền nông nghiệp Việt Nam, qua 18 năm, Trung ương Đoàn vinh danh 2.093 gương tiêu biểu, những thanh niên nông thôn bằng ý chí, nghị lực, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, phát huy truyền thống, sáng tạo vượt qua khó khăn, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang hòa cùng dòng chảy của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế nước nhà đang chuyển dịch sang nền kinh tế ứng dụng công nghệ số, nông nghiệp được kỳ vọng là một trong những ngành tiên phong và hiệu quả nhất.

Năm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với SABECO trao giải cho 43 gương nhà nông trẻ xuất sắc trong khuôn khổ “Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023” diễn ra tại Sóc Trăng.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn chia sẻ tại Hội nghị “Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên năm 2023” do SABECO phối hợp tổ chức
Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn chia sẻ tại Hội nghị “Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên năm 2023” do SABECO phối hợp tổ chức

Giải thưởng nhằm khích lệ, cổ vũ thanh niên nông thôn vươn lên làm giàu từ nông nghiệp, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước.

Trước đó, thấu hiểu những khó khăn và thách thức của thanh niên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ngày 22/8, Trung ương Đoàn phối hợp cùng SABECO tổ chức Hội nghị “Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên” tại Nha Trang và Khánh Hòa.

Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO, xoay quanh 4 trụ cột: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ. Trong đó, trụ cột “Đất nước” đã được thể hiện qua nhiều chương trình hỗ trợ phát triển tài năng Việt Nam từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao như trao thưởng 2,98 tỷ đồng cho các tuyển thủ thắng vàng tại SEA Games 32, tài trợ bộ phim tài liệu đầu tiên về Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, kêu gọi cộng đồng cổ vũ đội tuyển lần đầu tham dự World Cup….

Với thương hiệu Bia Saigon mang di sản lịch sử 148 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, SABECO luôn khẳng định vai trò trách nhiệm của một doanh nghiệp công dân, là đối tác đáng tin cậy của Chính phủ và các tổ chức xã hội trong những sáng kiến, dự án thiết thực tạo điều kiện cho thanh niên và thế hệ trẻ phát huy tiềm năng, góp phần kiến tạo những giá trị tích cực cho con người và đất nước, nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Biểu dương SABECO vì có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước Biểu dương SABECO vì có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước
Điểm sáng trong bức tranh tài chính của SABECO Điểm sáng trong bức tranh tài chính của SABECO
SABECO được tôn vinh SABECO được tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"
Cần Cần "đối xử" công bằng hơn với doanh nghiệp ngành bia

Đọc thêm

PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững Doanh nghiệp

PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng Ban lãnh đạo PV GAS đã giành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ các ý kiến đóng góp của đông đảo cổ đông tham gia. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Bình cũng gửi tới ĐHĐCĐ thông điệp thể hiện những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và khát vọng vươn tới trong Hành trình năng lượng xanh của cả tập thể PV GAS trong năm 2024 cũng như giai đoạn tiếp theo.
Chính thức “trình làng” phiên bản mới Agribank Plus Doanh nghiệp

Chính thức “trình làng” phiên bản mới Agribank Plus

TTTĐ - Agribank chính thức “trình làng” phiên bản cập nhật mới nhất của Agribank E-Mobile Banking mang tên Agribank Plus với những đột phá về cả giao diện và hệ sinh thái thanh toán tiện ích.
Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD Doanh nghiệp

Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

TTTĐ - Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group (cùng với MHT, “Các Bên”)..
Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn Doanh nghiệp

Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn

TTTĐ - VietinBank dành tặng chương trình đặc biệt có thưởng cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi mở tài khoản VietinBank thành công. Nhanh tay đăng ký mở tài khoản VietinBank để nhận quà giá trị cực hấp dẫn!
BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

TTTĐ - AFD cam kết tăng cường hợp tác với BIDV trong lĩnh vực tài chính xanh, tiếp tục dành cho BIDV các nguồn vốn ưu đãi tài trợ các dự án phát triển bền vững, hỗ trợ kỹ thuật gia tăng năng lực, nâng cao quản lý rủi ro môi trường xã hội của ngân hàng...
LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác toàn diện là nền tảng quan trọng để LPBank và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ( ĐHQG TP HCM) phối hợp xây dựng và triển khai hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cho thế hệ trẻ, trong đó có lĩnh vực ngân hàng....
PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG Doanh nghiệp

PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG

TTTĐ - PV GAS đã nỗ lực vượt bậc, tạo nên những bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG, xác định thời cơ mới cho quá trình phát triển...
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối Doanh nghiệp

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

TTTĐ - “Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương - bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Kết nối cũng chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
Hàng loạt “ông lớn” rơi vào nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Hàng loạt “ông lớn” rơi vào nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có thông báo số 4943 ngày 28/5/2024 về việc công khai thông tin 375 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
4 cách giúp bạn ngừng “overthinking” về tình hình tài chính trong hè này Doanh nghiệp

4 cách giúp bạn ngừng “overthinking” về tình hình tài chính trong hè này

TTTĐ - Mùa hè đang vẫy gọi, đây là thời gian lý tưởng để tận hưởng, tự thưởng cho bản thân và gia đình hoặc có những dự định, kế hoạch mới cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, sự thật là không phải lúc nào “sức khoẻ” túi tiền của bạn cũng đủ sẵn sàng để đáp ứng cho rất nhiều dự định giản đơn cho cuộc sống đời thường.
Xem thêm