“Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam 2017”
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Sau 8 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện Chương trình đã lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp.
Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam là một Game show truyền hình, với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 05 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương gồm: Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội; trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; trường Đại học Điện lực; trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. 5 đội chơi đại diện cùng tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên – Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam.
Thông qua các phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Ban giám khảo gồm: Ông Nguyễn Thành Nam – nguyên Tổng giám đốc FPT – Hiệu trưởng trường Đại học trực tuyến Funix; Giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng và bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công thương.
Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã rất xuất sắc trong các phần thi. Đặc biệt, ở phần thi “Đừng để điểm rơi”, đội đã có chiến lược phù hợp và trả lời xuất sắc tất các câu hỏi.
Kết quả chung cuộc, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đạt số điểm cao nhất và giành giải nhất trong cuộc thi “Sinh viện Nhận diện hàng Việt Nam 2017”. Bên cạnh đó giải thưởng “Đại sứ thương hiệu Việt Nam” cũng được trao cho cho sinh viên Hoàng Thị Quỳnh – Lớp CĐM20-K11 của trường, là người đã truyền tải thành công thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.