Tag

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

Lao động - Việc làm 23/08/2024 14:41
aa
TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Sinh viên tiếp cận với nhu cầu thực tế từ Ngày hội việc làm Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

Đây là dịp để sinh viên được tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội việc làm, tìm hiểu các yêu cầu đối với từng vị trí công việc, từ đó có những định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông
TS Trần Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu tại chương trình

Sự kiện cũng tăng cường gắn kết giữa nhà trường với các cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng, sử dụng nhân lực trên tinh thần “Cùng đồng hành, cùng phát triển”.

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS Trần Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường nhấn mạnh: Năm 2024 là năm thứ ba ngày hội việc làm được tổ chức. Hoạt động thể hiện trách nhiệm của nhà trường với người học, đồng thời thể hiện chiến lược gắn kết sâu sắc với các đơn vị sử dụng lao động trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng tốt hơn cho thị trường lao động”.

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông
Đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí, truyền thông chia sẻ với sinh viên về nghề báo

Là đơn vị đào tạo chuyên nghiệp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng Truyền hình đã đào tạo và cung cấp cho xã hội số lượng rất lớn các vị trí công việc như biên tập viên, phóng viên, dẫn chương trình, quay phim, kỹ thuật viên dựng phim, kỹ thuật đồ họa…

Nhà trường luôn lắng nghe những phản hồi, đánh giá từ những đơn vị sử dụng nguồn lực lao động để có những điểu chỉnh nội dung đào tạo, phương pháp nhằm giúp cho sinh viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng đáp ứng đúng, trúng yêu cầu của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông
Sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu của nhà tuyển dụng

Theo TS Trần Tiến, mục tiêu phát triển của trường trong thời gian tới là trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao tiếp cận trình độ các nước ASEAN - 4. Trong quá trình đào tạo, nhà trường quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, năng động, sáng tạo, ở đó học sinh, sinh viên được nuôi dưỡng niềm đam mê, tinh thần sáng tạo, biết thích nghi với sự thay đổi không ngừng của môi trường truyền thông hiện đại.

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông
Hơn 500 sinh viên tham gia ngày hội

Tại ngày hội, thông qua những chia sẻ trực tiếp của các nhà tuyển dụng tại sự kiện, hơn 500 sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình được tiếp nhận thêm những thông tin về môi trường làm việc và cơ hội thách thức, những đòi hỏi ngày khắt khe của thị trường lao động, từ đó tiếp tục hoàn thiện bản thân.

Cũng tại đây, sinh viên được tham gia phỏng vấn tuyển dụng và lựa chọn những cơ hội phù hợp với đam mê và khả năng của mình.

Đọc thêm

Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024 Lao động - Việc làm

Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024

TTTĐ - Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024.
Xem thêm