Tag

Start-up máy báy không người lái của Hàn Quốc xây nhà máy tại Việt Nam

Kinh tế 17/08/2017 15:28
aa
TTTĐ.VN – Nhà máy của Drogen – 1 startup về máy bay không người lái của Hàn Quốc dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm nay tại Việt Nam.

Start-up máy báy không người lái của Hàn Quốc xây nhà máy tại Việt Nam

Start-up máy báy không người lái của Hàn Quốc xây nhà máy tại Việt Nam
Ông Lee Heung Shin - CEO của Drogen

Drogen là startup chuyên thiết kế và sản xuất drone, được thành lập năm 2015. Đây là nhà sản xuất drone duy nhất tại Hàn Quốc không chỉ phát triển phần mềm drone mà còn cả motor – linh kiện quan trọng của drone bằng công nghệ riêng.

Trong 3 năm qua, Drogen bán được hơn 10.000 drone tự thiết kế, doanh thu năm nay ước đạt 3 tỷ won. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, startup đang xây một nhà máy drone tại Việt Nam và mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2017.

Nhà máy của Drogen được xây dựng tại Việt Nam sẽ sản xuất nhiều dòng sản phẩm, từ drone đồ chơi cỡ nhỏ đến máy bay không người lái công nghiệp cỡ lớn.

Theo ông Lee Heung Shin, CEO của Drogen tiết lộ trong năm tới, họ có thể ra mắt thêm dịch vụ cho thuê drone công nghiệp.

Ngay từ khi bắt đầu, công ty đã đầu tư khoảng 8 tỷ won để phát triển công nghệ drone độc quyền, trong khi nhiều đối thủ đồng hương và Trung Quốc lại phụ thuộc vào bên ngoài để thiết kế, lắp ráp motor và linh kiện có sẵn trên thị trường.

Motor của Drogen nhẹ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn so với motor của Trung Quốc. Không chỉ có vậy, với giá 20 USD, nó còn rẻ hơn gần 20% so với các linh kiện có cùng hiệu suất. Theo ông Lee, motor được bảo hành 100.000 giờ, nhiều hơn hẳn so với các motor khác (10.000 giờ), cho thấy sự tự tin trong công nghệ motor “của nhà trồng được”. Công ty dự định giới thiệu mô hình motor mới, hiện đại hơn, giúp drone bay được tối đa 180km/giờ. Hiện tại, tốc độ bay kỷ lục của drone là 140 km/giờ.

Drogen dự báo doanh số năm tới có thể tăng gấp 3 lần, đạt 10 tỷ won (8,9 triệu USD) nhờ nhu cầu nội địa và xuất khẩu tăng.

Tin liên quan

Đọc thêm

BAC A BANK đồng hành chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất Anh hùng Doanh nghiệp

BAC A BANK đồng hành chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất Anh hùng

TTTĐ - Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” - gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Danh mục phân loại xanh: Định hướng đầu tư và phát triển bền vững Kinh tế

Danh mục phân loại xanh: Định hướng đầu tư và phát triển bền vững

TTTĐ - Trong chương trình Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và Thách thức, diễn ra vào ngày 27/4 tại Hà Nội, TS. Lại Văn Mạnh - Trưởng ban Kinh tế tại Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường đề xuất của mình về Danh mục phân loại xanh cho Tín dụng xanh và Trái phiếu xanh.
Đổi mới chuyển đổi số, công nghệ trong phát triển kinh tế xanh Kinh tế

Đổi mới chuyển đổi số, công nghệ trong phát triển kinh tế xanh

TTTĐ - Áp dụng các công nghệ thông tin và truyền thông vào lĩnh vực sản xuất, quản lý tài nguyên và dịch vụ có thể giúp tối ưu hóa quy trình và tăng cường năng suất mà không gây ra nhiều ô nhiễm môi trường.
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT Doanh nghiệp

“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT

TTTĐ - Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn Nhịp sống phương Nam

Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định và thông báo việc ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Tân Việt Phát.
Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan Doanh nghiệp

Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan

TTTĐ - Cục Hải quan TP HCM đã ra quyết định dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO).
Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

TTTĐ - Báo cáo về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới trong quý I/2024 cho thấy, tổng nhu cầu vàng toàn cầu (bao gồm lượng mua vào của thị trường phi tập trung OTC) tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.
Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.
Xem thêm