Tag

Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 16/10/2020 19:15
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế", hợp tác giữa Sunlight và Hội LHPN Việt Nam, Sunlight đã triển khai các hoạt động truyền cảm hứng, đào tạo, hỗ trợ chị em phụ nữ tự tin khởi nghiệp, làm chủ bản thân.

Trong năm 2020, Sunlight đã hợp tác với Hội LHPN Việt Nam để tổ chức chương trình “Phụ nữ Việt tự tin khởi nghiệp. Thông qua chương trình, Sunlight muốn phát huy những tiềm năng và nội lực đáng trân quý của người Phụ nữ Việt Nam, từ đó truyền cảm hứng và động lực để chị em có thể hoàn thành tốt được từ việc nhà đến việc làm kinh tế.

Sunlight muốn trở thành người động viên, đồng hành và truyền cảm hứng để phụ nữ có thể tự tin nắm bắt các cơ hội làm chủ bản thân mình bởi Sunlight luôn tin tưởng và hỗ trợ chị em.

Trong năm 2020, Sunlight đã hợp tác với Hội LHPN Việt Nam để tổ chức chương trình “Phụ nữ Việt tự tin khởi nghiệp
Trong năm 2020, Sunlight đã hợp tác với Hội LHPN Việt Nam để tổ chức chương trình “Phụ nữ Việt tự tin khởi nghiệp

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại Unilever cho biết: "Nhãn hàng Sunlight nói riêng và Unilever Việt Nam nói chung rất hân hạnh khi được đồng hành cùng hai dự án ý nghĩa này. Cả hai đều chứng tỏ sức mạnh của người phụ nữ, cũng như truyền cảm hứng cho phụ nữ khắp Việt Nam khởi nghiệp".

Đồng hành với các dự án khởi nghiệp của phụ nữ, không những là người đồng hành truyền cảm hứng, Sunlight còn giúp chị em xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc với các diễn đàn, khóa học cùng sự tư vấn xuyên suốt của đội ngũ cố vấn. Đồng thời, Sunlight còn hỗ trợ nguồn vốn để chị em có thể phát triển dự án của mình và đạt được những hiệu quả nhất định.

Tiêu biểu nhất có thể kể đến 2 dự án với sự đồng hành của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Sunlight đó là dự án Xưởng may cho người khuyết tật và Hợp tác xã rau quả.

Dự án Xưởng may cho người khuyết tật của chị Trần Thị Như Hoa (đến từ Nghệ An) được đánh giá là một dự án mang rất nhiều ý nghĩa đến cho cộng đồng. Chị Hoa là một phụ nữ khuyết tật đơn thân từng không có nghề nghiệp, đã phải vất vả với các nghề khác nhau để tìm kế sinh nhai cho hai mẹ con.

Trong 6 năm vừa làm việc, vừa tích lũy kinh nghiệm trong nghề may, hiện chị đang là có một xưởng thủ công nhỏ (quy mô dưới 10 người), sản xuất các mặt hàng may sẵn (quần áo tự thiết kế, đồng phục học sinh,...) và phát triển thêm các sản phẩm bằng vải vụn với lực lượng lao động là các chị em khuyết tật.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tham quan các mô hình phụ nữ khởi nghiệp

Đồng thời, với sự hỗ trợ từ Sunlight, chị có thể mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng tay nghề, hiện đại hoá hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thiết bị may, hướng đến giá trị bền vững, tạo một nơi để chị em phụ nữ khuyết tật có thể làm việc, tạo ra những sản phẩm của riêng họ, phát huy nguồn lực vốn có, cải thiện đời sống, từ đó thay đổi để mọi người có cái nhìn công bằng hơn về người khuyết tật.

Về phần dự án Hợp tác xã rau quả đến từ chị Đỗ Thị Kim Dung (từ Lào Cai), đây là một dự án thực tế mà Sunlight đồng hành hỗ trợ phát triển trên mô hình đi vào hoạt động. Khai thác từ lượng khách du lịch đông đảo đến Sa Pa, Hợp tác xã đã phát triển hình thức du lịch trải nghiệm kết hợp để nuôi trồng, phát triển và kinh doanh quả dâu tây. Khách du lịch có thể đến tham quan vườn dâu và hái, mua những quả dâu tại vườn.

Bên cạnh sự hỗ trợ các dự án hiện tại, Sunlight cũng đang tiến hành và mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới
Bên cạnh sự hỗ trợ các dự án hiện tại, Sunlight cũng đang tiến hành và mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới

Mô hình đã mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định, với sự hỗ trợ từ Sunlight, Hợp tác xã có thể phát triển mở rộng quy mô, áp dụng nông nghiệp công nghệ cao nhằm tăng chất lượng trải nghiệm, chất lượng sản phẩm cho mô hình này. Mục đích của chị Kim Dung khi phát triển dự án khởi nghiệp này, bên cạnh việc tạo nguồn thu nhập ổn định, tự chủ cho gia đình, chị còn muốn tạo công ăn việc làm, nguồn thu nhập ổn định cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc (với mức lương thấp nhất là 5,5 triệu đồng/ tháng) đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch cho Sa Pa, nơi chị đang sinh sống.

Vừa qua, ngày 13/10, hai dự án trên đã được vinh dự trao giải thưởng xuất sắc trong số 63 dự án cùng đoạt giải tại Lễ trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2020 được Hội LHPN Việt Nam tổ chức song song với Diễn đàn Truyền cảm hứng phụ nữ khởi nghiệp trong nền kinh tế số. Sự kiện với sự tham gia của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều đại diện từ phía nhà đồng tài trợ, trong đó có Unilever Việt Nam và nhãn hàng Sunlight.

Tại đây, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: "Năm nay, các dự án đảm bảo tiêu chí sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ để phát triển sản phẩm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững".

Bên cạnh sự hỗ trợ các dự án hiện tại, Sunlight cũng đang tiến hành và mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới. Với sự góp sức này, Sunlight muốn giúp chị em vươn lên tự chủ hơn về kinh tế, từ đó góp phần phát triển xã hội, xứng đáng với tinh thần giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh vềchương trình:

Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Sunlight hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, phụ nữ vùng cao khởi nghiệp
Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất

TTTĐ - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Lifebuoy và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), Công ...

Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

TTTĐ - Thành công vượt trội từ kinh doanh trực tuyến khiến doanh nghiệp toàn cầu đang ngày càng quyết liệt hơn trong việc số ...

Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm

TTTĐ - Vừa qua, Unilever nhà sản xuất các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ hàng đầu, tuyên bố sẽ thay thế 100% carbon ...

Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn

TTTĐ - Unilever Việt Nam (Unilever) và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết phê chuẩn chương trình ...

Đọc thêm

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Xem thêm