Tag

Tăng trưởng bền vững - Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định vị thế lớn nhất thị trường

Doanh nghiệp 04/01/2022 10:31
aa
TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ với vị thế nhà bảo hiểm lâu đời nhất, chiếm thị phần số 1 toàn ngành (gần 16%).
Bảo hiểm Bảo Việt tăng tốc trên thị trường cuối năm Bảo hiểm bảo lãnh và tầm quan trọng của giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp Bảo hiểm Bảo Việt xứng danh doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam Biến thách thức thành động lực phát triển

Nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước cũng như khách hàng, đối tác đánh giá cao về độ uy tín, tốc độ tăng trưởng, tính bền vững và khả năng dẫn dắt thị trường.

Tăng trưởng bền vững trong đại dịch

Số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, tính đến hết tháng 11/2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường phi nhân thọ ước đạt hơn 51 nghìn tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi gần 16 nghìn tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 30,8%. Xét theo nghiệp vụ, bảo hiểm sức khỏe (15.998 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 31%) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu, tiếp theo là bảo hiểm xe cơ giới (14.137 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 27,4%), bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại (7.124 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 13,8%), bảo hiểm cháy nổ (6.655 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 12,9%).

Theo tổ chức AM Best, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn so với nhiều quốc gia cùng khu vực. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm toàn cầu này dự đoán ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam tăng trưởng ổn định nhờ quá trình chuyển đổi số hỗ trợ hiệu quả cho việc phát triển sản phẩm bảo hiểm và kênh phân phối, khung pháp lý được cải thiện và nhân khẩu học thuận lợi.

Tăng trưởng bền vững - Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định vị thế lớn nhất thị trường

Khẳng định vai trò tiên phong và dẫn dắt trên thị trường, tính đến hết tháng 11/2021, tổng Doanh thu phí của Bảo hiểm Bảo Việt đạt hơn 8.149 tỷ đồng với thị phần lớn nhất thị trường 15,8% (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam). Đứng trước những thách thức đến từ đại dịch COVID-19, thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, ra mắt các chương trình bảo hiểm mới đa dạng phù hợp với nhu cầu khách hàng; Mở rộng các kênh phân phối, đặc biệt là kênh trực tuyến, kênh tư vấn bảo hiểm; từ đó xây dựng hệ sinh thái số toàn diện để mang lại những tiện ích ngày một thuận lợi hơn cho khách hàng và đối tác. Vị trí thứ hai thuộc về PVI với doanh thu hơn 7.500 tỷ đồng, chiếm 14,6% thị phần; PTI đứng vị trí thứ ba với 5.250 tỷ đồng, chiếm 10,18% thị phần, tiếp đến là Bảo Minh với gần 4.000 tỷ đồng và 7,69% thị phần, vị trí tiếp còn lại trong Top 5 là MIC với 3.418 tỷ đồng và 6,63% thị phần.

Có thể thấy, trái ngược với nhiều ngành nghề khác bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp bảo hiểm tương đối khả quan với 2,8% tăng trưởng chung. Nhờ đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng công nghệ số, củng cố nội lực, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt với dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, chi trả đầy đủ quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, cũng như đảm bảo an toàn, việc làm, thu nhập cho người lao động.

Những tên tuổi lớn trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ thời gian gần đây đã đầu tư mạnh vào công nghệ để nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam duy nhất vinh dự nhận được giải thưởng Sáng kiến bảo hiểm số của năm 2021 (Digital Insurance Initiative of the Year - Việt Nam) do Insurance Asia Awards 2021 đánh giá và trao tặng.

Bảo hiểm Bảo Việt - Nhà bảo hiểm phi nhân thọ luôn mang lại sự hài lòng hạnh phúc tới khách hàng

Với một doanh nghiệp bảo hiểm có bề dày lịch sử lớn nhất thị trường với 57 năm phát triển, thì các yếu tố như doanh thu, lợi nhuận luôn giữ vị trí số một từ khi thành lập thực sự là thách thức trong quá trình lớn mạnh. Để đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc trên mọi phương diện và liên tục qua nhiều năm, và là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ nằm trong top đầu được khách hàng tin cậy lựa chọn, Bảo hiểm Bảo Việt luôn đi theo định hướng phát triển bền vững và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, làm trung tâm của mọi hoạt động.

Tăng trưởng bền vững - Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định vị thế lớn nhất thị trường

Mục tiêu của doanh nghiệp là không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang lại sự tiện lợi, đa dạng hóa, linh hoạt lựa chọn; đặc biệt trong hai năm gần đây trước tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, cần phải đảm bảo yếu tố an toàn trên hết. Chính vì thế, các hoạt động chuyển đổi số đã được thực hiện xuyên suốt và toàn diện trong các hoạt động bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, cấp giấy chứng nhận BH điện tử, chữ ký số, cho đến giám định, bồi thường trực tuyến, nhằm rút ngắn thời gian chi trả các quyền lợi bảo hiểm.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ: “Hướng tới hoàn thành các mục tiêu kinh doanh là nhiệm vụ tiên quyết của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, với Bảo hiểm Bảo Việt, cùng với đó là đảm bảo sự an toàn, tin cậy và linh hoạt đối với mỗi khách hàng. Theo đuổi tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, thích nghi để nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hoá các gói bảo hiểm”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam với sự tín nhiệm cao từ khách hàng cá nhân và tổ chức bởi họ mong muốn lựa chọn thương hiệu bảo hiểm lớn, uy tín, đảm bảo quyền lợi bảo vệ tốt nhất, dịch vụ chất lượng, thủ tục giải quyết quyền lợi nhanh gọn… để xây dựng các phương án dự phòng tài chính hiệu quả, an tâm, tạo ra những giá trị sống văn minh, tích cực.

Tại sao ô tô cũng cần Tại sao ô tô cũng cần "phòng vệ sức khỏe" trong mùa dịch?

TTTĐ - Giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 kéo dài, trong khoảng thời gian này, phương tiện như ô tô ít được sử dụng ...

Mở thẻ là mở quà – Tặng voucher Bảo hiểm Bảo Việt lên tới 2 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng HSBC Mở thẻ là mở quà – Tặng voucher Bảo hiểm Bảo Việt lên tới 2 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng HSBC

TTTĐ - Thấu hiểu nhu cầu sở hữu dịch vụ bảo hiểm tăng cao từ khách hàng, Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt kết ...

"Ưu đãi hè sang, sức khỏe ngập tràn" giảm phí đến 15% cùng Bảo hiểm Bảo Việt

TTTĐ - Bảo vệ sức khỏe trở thành xu hướng toàn cầu trong thời gian gần đây và với sự xuất hiện của Covid-19 càng ...

Chính thức ra mắt phiên bản trực tuyến bảo hiểm sức khỏe Medical Care Chính thức ra mắt phiên bản trực tuyến bảo hiểm sức khỏe Medical Care

TTTĐ - Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (“Bảo hiểm Bảo Việt”) và Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (“HSBC”) chính ...

Huyền Anh

Đọc thêm

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.
Xem thêm