Tag

Tập đoàn TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường

Kinh tế 05/10/2019 10:37
aa
TTTĐ - Ngày 4/10, tập đoàn TH công bố đã tiến hành triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM. Vật liệu thân thiện với môi trường này được sản xuất từ nguyên liệu thực vật như ngô, sắn, mía. Cùng với đó, TH tiếp tục nghiên cứu áp dụng ống hút giấy và sẽ phát triển giải pháp này rộng rãi trong tương lai.

Tập đoàn TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường

Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa

Bài liên quan

Bà Thái Hương nhận giải thưởng nữ doanh nhân quyền lực ASEAN

Thêm 20 trường tiểu học tại Nghệ An hưởng lợi từ việc trang bị tủ sách trong nhà trường

Dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" hoàn thành giai đoạn 3

Ly sữa học đường tại Việt Nam mang tên TH school MILK

Với tôn chỉ hoạt động “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp "thân thiện với môi trường" và phát triển bền vững, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, mà hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.

Trước khi triển khai giải pháp này, tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến/giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường. Trong đó nổi bật là hoạt động chấm dứt sử dụng túi nilon tại hệ thống cửa hàng TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học từ tháng 5/2018; chấm dứt sử dụng thìa sữa chua bằng nhựa, thay thế bằng thìa sữa chua sinh học từ tháng 10/2018. Đặc biệt, tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập tổ chức Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút sinh học là một trong những giải pháp mà tập đoàn TH thực hiện theo lộ trình giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần. Giải pháp này đã được riển khai từ ngày 24/6/2019, áp dụng đầu tiên cho dòng Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK Công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi Organic.

Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường
Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường

Như vậy TH đã trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường, góp phần giảm nhẹ gánh nặng của vấn nạn rác thải nhựa dùng một lần tại Việt Nam và thế giới.

Với thực trạng có 8,3 tỷ ống hút nhựa dùng một lần gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ), giải pháp của tập đoàn TH sử dụng các ống hút làm từ nhựa sinh học được coi là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích.

Chất liệu mà tập đoàn TH sử dụng sản xuất ống hút là IngeoTM PLA (Polylactic Acid IngeoTM 2003D) và BioPBSTM (Polybutylene succinate BioPBSTM FZ91) có nguồn gốc thực vật như ngô, sắn, mía...– thuộc nguồn tài nguyên có thể tái tạo.

Đây chính là ưu điểm lớn của các ống hút này so với ống hút được làm từ nhựa truyền thống có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ - một nguồn tài nguyên hữu hạn, không thể tái tạo.

Quá trình sản xuất nhựa sinh học PLA và ống hút từ vật liệu này cũng tác động đến ít hơn đên môi trường bởi tiêu thụ ít năng lượng hơn từ nguồn tài nguyên không thể tái tạo (như dầu mỏ, than đá,…), và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với quá trình sản xuất nhựa thông thường.

Trong khi ống hút làm từ nhựa thông thường mất hàng trăm năm để phân hủy thì các ống hút thân thiện với môi trường của TH, với thành phần chính là nhựa sinh học tạo ra từ thực vật sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng trong điều kiện ủ công nghiệp để phân hủy thành nước, khí CO2 và chất mùn dinh dưỡng cho đất, không gây hại cho cây trồng.

Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường
Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường

Toàn bộ các ống hút sữa thân thiện với môi trường được tập đoàn TH nhập khẩu từ Bio-Eco – một nhà sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường uy tín hàng đầu châu Á, có trụ sở tại Thái Lan, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, trong đó thành phần IngeoTM PLA đạt chứng nhận phân hủy sinh học ở điều kiện xử lý công nghiệp theo tiêu chuẩn khắt khe EN 13432 của châu Âu được cấp bởi DIN CERTCO và thành phần BioPBSTM đạt chứng nhận phân hủy sinh học ở điều kiện xử lý công nghiệp theo tiêu chuẩn EN 13432 của châu Âu được cấp bởi Vincotte

Không chỉ vậy, thành phần IngeoTM PLA còn được chứng nhận theo hai tiêu chuẩn khác của Mỹ là: Chứng nhận phân hủy sinh học ở điều kiện xử lý công nghiệp do BPI cấp dựa trên tiêu chuẩn ASTM D6400-12 và chứng nhận “OK Biobased” 4 sao do TÜV Austria cấp theo tiêu chuẩn ASTM D6866 – bậc sao cao nhất của chứng nhận này - cho vật phẩm có hàm lượng thành phần từ tài nguyên có thể tái tạo là 80% trở lên. DIN CERTCO, Vincotte, TÜV Austria và BPI đều là những tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Loại ống hút của Bio-Eco đáp ứng hoàn toàn các quy định về tiêu chuẩn an toàn đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm của Việt Nam do Bộ Y tế ban hành (QCVN 12-1:2011/BYT), vì vậy an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

Đưa vào sử dụng ống hút có thành phần làm từ nhựa sinh học là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân Quý Mẹ Thiên Nhiên” và phát triển bền vững của tập đoàn TH. Việc tập đoàn TH tiên phong đưa ra giải pháp sử dụng ống hút thân thiện với môi trường sẽ tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường.

Thấu hiểu giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất, việc sử dụng ống hút nhựa sinh học thân thiện với môi trường là một bước đi tiếp theo của TH, khẳng định vị thế tiên phong của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, môi trường, vì sự phát triển bền vững của con người và hệ sinh thái.

Đọc thêm

Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040 Doanh nghiệp

Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040

TTTĐ - Quảng Nam đang đẩy mạnh chiến lược thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất có hàm lượng khoa học - kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại, và giá trị gia tăng cao, đặc biệt chú trọng ngành công nghiệp hóa chất.
Tính toán khả năng cân đối ngân sách khi giảm 2% thuế VAT Thị trường - Tài chính

Tính toán khả năng cân đối ngân sách khi giảm 2% thuế VAT

TTTĐ - Việc giảm thuế sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách, do đó Chính phủ cần tính toán lại các khoản thu, chi để đảm bảo cân đối ngân sách.
Đề xuất giảm thuế VAT 2% với tất cả các mặt hàng Thị trường - Tài chính

Đề xuất giảm thuế VAT 2% với tất cả các mặt hàng

TTTĐ - Nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất thực hiện việc giảm 2% thuế suất giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026 với tất cả các mặt hàng.
Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược Doanh nghiệp

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược

TTTĐ - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải Liu Tao dẫn đầu tại Long An vừa qua đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.
MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
500 sản phẩm OCOP đến tuần tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn Kinh tế

500 sản phẩm OCOP đến tuần tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn

TTTĐ - Sáng 22/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, TP Hà Nội.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
TP Hồ Chí Minh hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Ngày 21/5, Đoàn công tác TP Tampere (Phần Lan) do ông Jouni Markkanen - Phó Thị trưởng dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) tại TP Hồ Chí Minh. Chuyến làm việc nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ, sản xuất thông minh, vật liệu mới và phát triển đô thị thông minh.
Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng Doanh nghiệp

Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng

TTTĐ - Dự kiến hoàn thành nhà triển lãm chính chỉ sau 10 tháng, về đích toàn bộ dự án sau 10,5 tháng, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center quy mô Top 10 thế giới không chỉ là “kỳ quan mới” của Thủ đô để chào mừng 80 năm Quốc khánh mà còn xô đổ mọi kỷ lục trong lĩnh vực xây dựng, khẳng định uy tín và năng lực triển khai vượt trội của Vingroup.
Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu? Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu?

TTTĐ - Sản xuất - xuất khẩu của doanh nghiệp Việt đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài khó khăn nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức trong bối cảnh địa chính trị, thương mại quốc tế biến động và thị trường nội địa chưa được khai thác hết tiềm năng. Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, để giữ vững thị trường xuất khẩu lẫn nội địa, doanh nghiệp cần tăng sức cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Xem thêm