Tag

Tây Ninh đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Nông thôn mới 25/05/2023 13:33
aa
TTTĐ - Sáng 25/5, tại TP Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo giới thiệu về “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”. Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 2/6 tới đây.
Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phát triển nông nghiệp hiện đại Nhà khoa học Nông nghiệp - Câu chuyện ít ai biết về Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên Phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với không gian di sản văn hóa vật thể, phi vật thể Hỗ trợ thanh niên nông thôn chuyển đổi số trong truyền thông sản phẩm OCOP Sức hút ngành Nông nghiệp công nghệ cao

Thông tin tại buổi họp báo, ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban Tổ chức, cho biết, "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023", dự kiến tổ chức vào ngày 2/6 tại Hội trường A, Tỉnh ủy Tây Ninh.

Tây Ninh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh thông tin về "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023" sắp diễn ra

Thành phần khách mời tham gia dự kiến gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ; Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Đại diện địa phương và doanh nghiệp có: Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao DAA Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn TTC, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn, BaF, Vinamilk…

Theo ông Trần Văn Chiến, diễn đàn có sự tham dự của 400 - 450 khách, trong đó có rất nhiều nhà đầu tư đến từ Châu Âu. Đây có thể coi là diễn đàn đầu tư quốc tế lớn nhất từ trước tới nay tại Tây Ninh. Mục tiêu của diễn đàn nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Tây Ninh; Giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu kinh tế, khu du lịch, các dự án nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Tây Ninh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham tại Việt Nam

Cũng theo ông Trần Văn Chiến, Tây Ninh xem phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp tỉnh là một trong những chương trình trọng tâm, đột phá của ngành nông nghiệp nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

“Hy vọng với thế mạnh về công nghệ, tài chính và thị trường, các doanh nghiệp thuộc EuroCham có thể giúp Tây Ninh phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất hình thành vùng nguyên liệu đáp ứng nhu cầu cho chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu là động lực để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cả về số lượng lẫn quy mô trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”, ông Trần Văn Chiến chia sẻ.

Trên cương vị là đơn vị đồng chủ trì tổ chức cùng với UBND tỉnh Tây Ninh, ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham, Phó Trưởng ban Tổ chức, chia sẻ, “Với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên của EuroCham hiện sử dụng 150.000 lao động trên khắp Việt Nam.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc EuroCham là những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã có rất nhiều thành công khi đầu tư vào Việt Nam cũng như việc góp phần trong việc xây dựng một nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Đây cũng là lý do EuroCham kết hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức sự kiện này”.

Theo ông Gobor Fluit, EuroCham coi trọng những tác động tích cực của nông nghiệp đến sự phát triển của nền kinh tế. Trong đó, nông nghiệp được coi là nguồn sống của hàng triệu người dân, là nền tảng của nền kinh tế địa phương và chất xúc tác cho sự phát triển bền vững. Chính vì vậy, mục tiêu của diễn đàn lần này là nhằm thúc đẩy đối thoại và gây dựng mối quan hệ ý nghĩa giữa EuroCham và Tây Ninh. Thông qua sự kiện đặc biệt này, chúng ta có cơ để tích cực thúc đẩy chuyển đổi công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác đầu tư.

Tây Ninh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Bản đồ quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Tại buổi hợp báo, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Phó Trưởng ban Tổ chức, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động lớn nhất và ý nghĩa nhất của VIDA trong năm nay. Từ khi thành lập, VIDA đã có những chương trình hành động thiết thực là giúp cho các hội viên là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp áp dụng công nghệ hiện đang vào hoạt động sản xuất”.

Việc VIDA cùng phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh và EuroCham tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” chắc chắn mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động xúc tiến và kêu gọi đầu tư của Tây Ninh.

“Hy vọng với sự kết nối của VIDA, các doanh nghiệp EuroCham sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại Tây Ninh, một trong những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển rất lớn về nông nghiệp”, ông Vũ Mạnh Hùng khẳng định.

Với cùng quan điểm, ông Gabor Fluit nói: “Sự hợp tác này có thể mang tính chuyển đổi, dẫn đến sự chuyển mình về năng lực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, tạo ra nhiều việc làm và trên hết là củng cố vị thế của Tây Ninh trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

Thông qua “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, UBND tỉnh Tây Ninh muốn kêu gọi sự hợp tác từ các doanh nghiệp hàng đầu của Châu Âu.

Đọc thêm

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông Nông thôn mới

Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

TTTĐ - Tại Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Chương Mỹ tổ chức, các nhà khoa học đã lắng nghe các ý kiến, trao đổi và trả lời các vấn đề nông dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, từ đó giúp người dân có kiến thức quan trọng, cần thiết áp dụng vào sản xuất.
Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

TTTĐ - Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Hà Nội công nhận danh hiệu “Làng nghề” và “Nghề truyền thống” Nông thôn mới

Hà Nội công nhận danh hiệu “Làng nghề” và “Nghề truyền thống”

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 2982/QĐ-UBND về việc công nhận danh hiệu “Làng nghề Hà Nội” và “Nghề truyền thống Hà Nội”.
Những điếm nhấn khối đại đoàn kết toàn dân Nông thôn mới

Những điếm nhấn khối đại đoàn kết toàn dân

TTTĐ - Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Mê Linh (Hà Nội) đã phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân trên địa bàn, qua đó, góp phần triển khai hiệu quả cuộc vận động giải phóng mặt bằng (GPMP) phục vụ thi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Xem thêm