Techcombank tiếp tục chuỗi tăng trưởng doanh thu 18 quý liên tiếp
Techcombank tiếp tục chuỗi tăng trưởng doanh thu 18 quý liên tiếp trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
Bài liên quan
Techcombank: Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"
Techcombank hỗ trợ 30.000 tỷ đồng giúp khách hàng hồi phục kinh doanh
Vingroup và Techcombank đem đến giải pháp tài chính vượt trội cho Dự án VinCity
Ngân hàng Techcombank có hệ thống quản trị rủi ro tốt nhất
Lợi nhuận sau thuế đạt 2.506 tỷ đồng, tăng 19,8% so với mức 2.092 tỷ của Quý 1 năm 2019, ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng gần nhất đạt 3,0%. Vị thế vốn vững chắc của ngân hàng thể hiện qua chỉ số CAR theo Basel II đạt mức 16,6%, cao hơn gấp đôi so với mức quy định.
Theo đó, trong Quý 1/2020, để đối phó với dịch Covid-19, Ngân hàng cũng đã triển khai nghiêm ngặt các biện pháp an toàn để bảo vệ khách hàng và CBNV, cũng như đảm bảo toàn bộ chi nhánh và cây ATM hoạt động bình thường.
Những biện pháp này cùng với việc dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số đã đảm bảo cho khách hàng của Techcombank luôn được phục vụ tốt nhất trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Thêm vào đó, Techcombank cũng đã công bố gói hỗ trợ toàn diện cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Nhờ việc chủ động triển khai nhanh các biện pháp ứng phó, kết thúc Quý 1/2020, doanh thu (TOI) của ngân hàng đạt 6.030 tỷ đồng, tăng 37,3% so với doanh thu 4.392 tỷ đồng trong Quý 1/2019. Cụ thể là, thu nhập lãi thuần đạt 4.212 tỷ đồng, tăng 22,8% so với Quý 1/2019; Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 862 tỷ đồng, tăng 73,1% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 14,3% doanh thu, cao hơn mức 11,3% trong Quý 1/2019, trong đó có sự đóng góp đáng kể từ mảng bảo lãnh phát hành trái phiếu.
Khả quan hơn khi tổng tài sản đạt 391,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 2,1% so với thời điểm cuối 2019. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng tại 31/3/2020 đạt 265,4 nghìn tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,9% so với cuối năm 2019.
Hơn nữa, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lượng tiền gửi của khách hàng không hề giảm mà vẫn gia tăng. Vào ngày 31/3/2020, lượng tiền gửi tại ngân hàng là 235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 13,0% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, tiền gửi không kì hạn (CASA) đạt 75,7 nghìn tỷ đồng, tăng 29,3% so với Quý 1/2019; Tiền gửi có kì hạn đạt 159,4 nghìn tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái do ngân hàng tiếp tục tập trung vào tăng trưởng tiền gửi không kỳ hạn. Nhờ vậy, tỷ lệ CASA cuối Quý 1/2020 đạt 32,2%, cao hơn mức 28,2% cuối Quý 1/2019.
Techcombank duy trì thanh khoản dồi dào với tỷ lệ cho vay trên tổng tiền gửi đạt 76,8% và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung-dài hạn là 30,7%, tốt hơn mức 38,4% vào thời điểm cuối năm 2019.
Ngân hàng cũng duy trì vị thế vốn hàng đầu Việt Nam với tỷ lệ an toàn vốn (CAR) cuối kỳ theo Basel II đạt 16,6%, cao hơn gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II (8%), và cao hơn mức 15,5% tại thời điểm 31/12/2019.
Đặc biệt, trong những tháng đầu năm nay, Techcombank đón nhận tín hiệu vui khi có thêm hơn 250.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà ngân hàng đang phục vụ lên gần 8 triệu.
Mặt khác, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ e-banking2 tăng lên 79,9% so với mức 60.4% của cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử trong Quý 1/2020 lần lượt đạt 78 triệu giao dịch (tăng 149% so với cùng kỳ) và 1.136 nghìn tỷ đồng (tăng 113% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự ưu tiên vượt trội đối với các giải pháp giao dịch điện tử tiện lợi mà Techcombank dành đến khách hàng của mình.