“Tết Nhân ái” - Lan tỏa những giá trị yêu thương

Instant Article (Facebook) 26/01/2021 17:04
aa
TTTĐ - Những phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay các hộ nghèo, gia đình chính sách trong những ngày giáp Tết tại chương trình “Tết Nhân ái” năm 2021 đã góp phần đem lại cái Tết đầy đủ hơn cho bà con huyện miền núi nghèo Si Ma Cai (Lào Cai)
Mang Tết ấm yêu thương đến "rốn lũ" miền Trung Mang “Tết yêu thương” dành tặng học sinh xã Chư A Thai Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình ở Mỹ Đức "Tết sum vầy" kết nối yêu thương

“Tết Nhân ái” năm 2021 đã diễn ra từ ngày 23-24/1/2021 trong không khí ấm áp, đầy ắp nghĩa tình với niềm vui, sự phấn khởi của các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chương trình do Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Lào Cai và Ủy ban Nhân dân huyện Si Ma Cai tổ chức. Đồng hành cùng Chương trình có các nhà tài trợ: Hãng hàng không Vietjet, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và các tổ chức, câu lạc bộ, hội nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho điểm Trường Bản Kha
Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho điểm Trường Bản Kha

Ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Đây là năm thứ 3 Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức “Tết Nhân ái” hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Năm nay, chương trình chọn huyện Si Ma Cai làm điểm đến, bởi nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn".

Ông Hà gửi lời cảm ơn tình cảm của các đơn vị, các mạnh thường quân đã tin tưởng, ủng hộ, đồng hành cùng Truyền hình Nhân đạo trong suốt thời gian qua. Truyền hình Nhân đạo mong muốn trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành trong các hoạt động nhân đạo để tiếp tục lan tỏa những giá trị yêu thương tới cộng đồng.

Ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng miền Bắc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet trao quà tới đại điện các gia đình
Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng miền Bắc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet trao quà tới đại điện các gia đình

Si Ma Cai là một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, một trong số các huyện thuộc 30a, nên đời sống của bà con nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Huyện có đến trên 94% là đông bào dân tộc thiểu số, trong đồng bào dân tộc Mông chiếm 82,5%. Đoàn đã đến với Si Ma Cai vào dịp này hết sức có ý nghĩa, đặc biệt khi Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, bà con rất vui mừng, phấn khởi.

Tại Lễ khai mạc “Tết Nhân ái” lần 3, Vietjet và Ban tổ chức đã tặng 500 suất quà Tết cho 500 hộ gia đình nghèo, chính sách của Si Ma Cai, mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng (gồm 400.000 đồng tiền mặt và 400.000 đồng tiền quà).

Hơn 400 người đân được khám bệnh câó thuốc miễn phí tai chương trình Tết Nhân ái 2021
Hơn 400 người đân được khám bệnh câó thuốc miễn phí tai chương trình Tết Nhân ái 2021

Được biết, vào sáng ngày 24/1, đã diễn ra chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 400 người dân; Tổ chức “Chợ 0 đồng” với hơn 10 gian hàng gồm nhiều nhu yếu phẩm như: Gạo, mỳ chính, mỳ tôm… Ban tổ chức đã phát 1.300 phiếu đổi hàng, quà Tết cho bà con Nhân dân các dân tộc Si Ma Cai.

Trước đó, ngày 23/1, Ban tổ chức đã trực tiếp đến tặng quà 2 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đi lại khó khăn tại thôn Mào Sao Chải, xã Sín Chéng; Tặng quà cho điểm Trường Bản Kha; Tổ chức Hội thi giã bánh giầy, gói bánh chưng ngày Tết. Tổng trị giá Chương trình “Tết Nhân ái” năm 2021 đạt 2 tỷ đồng.

Bà con phấn khởi mua được hàng tại Phiên chợ 0 đồng
Bà con phấn khởi mua được hàng tại Phiên chợ 0 đồng

Đặc biệt, “Tết Nhân ái” còn diễn ra nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa dân gian ngày Tết của đồng bào dân tộc Mông như: Tổ chức Đánh Én tại Khu nhà Cổ, thôn Mào Sao Phìn, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai; Tổ chức Lễ hội Gầu Tào xã Sín Chéng với nhiều trò chơi đặc trưng như: Kéo co, đẩy gậy, đu quay, đánh én, ném còn…; Tổ chức hội thi múa khèn Mông; Thi mâm cơm tất niên, tổ chức bữa cơm tất niên; Chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại…

Thay mặt bà con nhân dân huyện Si Ma Cai, ông Phạm Ngọc Dương Chủ tịch huyện Si Ma Cai xin được gửi lời cảm ơn Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, cảm ơn tất cả các cơ quan đơn vị, các đơn vị tài trợ trong khắp mọi miền Tổ quốc đã về với Simacai.

500 suất quà Tết được gửi tới tận tay bà con xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai
500 suất quà Tết được gửi tới tận tay bà con xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai

“Tết Nhân ái” 2021 đã mang lại không khí đón Tết vui tươi, đầm ấm cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Si Ma Cai nói riêng và trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung.

Ghi nhận những đóng góp tập thể, cán bộ nhân viên Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho cá nhân ông Phạm Văn Hà – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức và tập thể Trung tâm Truyền hình Nhân đạo.

Ông Nguyễn Minh Hà - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chươn trình
Ông Nguyễn Minh Hà - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chươn trình

Chương trình thành công là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ, Ban tổ chức đã trao tặng Giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Đọc thêm

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Du lịch

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây"

TTTĐ - Khởi động mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend bùng nổ với không khí lễ hội Tây Bắc rộn ràng, mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu và ấn tượng cho du khách trong mùa hè này.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast Xe++

Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast

TTTĐ - Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp (Hà Nội), lựa chọn VF 9 là để được sở hữu mẫu xe đúng giá trị và vượt trội so với xe xăng cùng tầm giá. Kết hợp cùng chính sách hậu mãi số 1 thị trường và chính sách đổi xe và cam kết mua lại xe độc đáo với mức giá hấp dẫn, VinFast mang đến sự an tâm tuyệt đối cho chủ xe VF 9.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Xem thêm