Tag

Tháng 3, đấu thầu Trái phiếu Chính phủ trên HNX tăng 15,55% so với tháng trước

Kinh tế 10/04/2024 07:00
aa
Tính đến hết tháng 3/2024, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 80.229 tỷ đồng, đạt 20,06% kế hoạch phát hành của năm 2024.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết hoạt động đấu thầu Trái phiếu Chính phủ tại HNX trong tháng 3/2024 tiếp tục diễn ra sôi động.

Theo đó, tổng giá trị phát hành thành công đạt 32.550 tỷ đồng, tăng 15,55% so với tháng trước. Toàn bộ trái phiếu do Kho bạc nhà nước phát hành thông qua 18 đợt đấu thầu, tỷ lệ đấu thầu thành công đạt 65,1%.

Tính đến hết tháng 3/2024, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 80.229 tỷ đồng, đạt 20,06% kế hoạch phát hành của năm 2024.

Lãi suất trúng thầu Trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành tại những phiên cuối cùng trong tháng 3 của kỳ hạn 5 năm, 7 năm, 10 năm và 15 năm lần lượt là 1,47%, 2,02%, 2,42% và 2,62%.

Mức lãi suất trúng thầu này có xu hướng tăng với mức tăng từ 0,05-0,11%/năm tại các kỳ hạn 5, 10 và 15 năm so với tháng trước.

Trên thị trường thứ cấp, giá trị giao dịch Trái phiếu Chính phủ cũng có sự tăng trưởng so với tháng 2/2024.

Theo đó, tổng giá trị giao dịch Trái phiếu Chính phủ tháng 3 đạt 244.073 tỷ đồng, giá trị giao dịch bình quân phiên đạt 11.623 tỷ đồng/phiên, tăng 23,7% so với tháng 2.

Giá trị giao dịch Outright chiếm 66,54% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường, còn lại là giao dịch Repos. Tỷ trọng giá trị giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tháng 3 chiếm 3,04% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường, giá trị bán ròng 880 tỷ đồng.

Lũy kế từ đầu năm 2024 đến hết tháng 3/3024, giá trị giao dịch bình quân phiên Trái phiếu Chính phủ đạt 10.068 tỷ đồng/phiên, tăng 54,56% so với trung bình cả năm 2023.

Đọc thêm

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp Nông thôn mới

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp

TTTĐ - Chiều 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp".
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính Nông thôn mới

Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

TTTĐ - NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế...
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

TTTĐ - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng Doanh nghiệp

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

TTTĐ - Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Xem thêm