Tag

Thường Tín, Hà Nội: Tổ chức long trọng khánh thành đình làng Nam Sơn

Văn hóa 05/01/2020 23:53
aa
TTTĐ - Ngày 5/1/2020, làng Nam Sơn, xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội long trọng tổ chức lễ khánh thành đình làng. Việc trùng tu, tôn tạo đình làng tạo điều kiện cho nhân dân trong làng có nơi thờ cúng, tưởng nhớ các vị tiền hiền có công...

Thường Tín, Hà Nội: Tổ chức long trọng khánh thành đình làng Nam Sơn

Bài liên quan

Triển lãm “Đình làng Việt - Những điều còn, mất”

Đình làng Vân Trì (Dân Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên): Nơi gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống

Triển lãm Đình làng Việt, những điều còn - mất

Ra mắt ấn phẩm đầu tiên về bảo tồn kiến trúc đình làng Việt

Về dự lễ khánh thành có đồng chí Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, phó trưởng công an huyện Thường Tín, đồng chí Phạm Phú Tuấn, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thường Tín, các ban ngành đoàn thể xã, cán bộ nhân dân thôn cùng hàng trăm người dân địa phương cùng về dự và chung vui.

Thường Tín, Hà Nội: Tổ chức long trọng khánh thành đình làng Nam Sơn

Tương truyền vị thành hoàng làng thôn Nam Sơn công rất lớn giúp nước, giúp dân nên đã được các triều vua sắc phong, cho phép phụng thờ và cho phép dân trong làng quản lý, giữ gìn từng bước khôi phục và phát huy giá trị văn hóa cổ truyền của làng

Trải qua thời gian dài, đình bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Thể theo nguyện vọng của cán bộ và nhân dân cấp ủy chi bộ của thôn làng Nam Sơn có văn bản đề nghị UBND xã Minh Cường và cấp trên.

Thường Tín, Hà Nội: Tổ chức long trọng khánh thành đình làng Nam Sơn

Năm 2019, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện và các sở ban ngành, đặc biệt là cán bộ và nhân dân, con em đi làm xa quê của thôn góp công sức tiền của để xây dựng đình, qua hơn 6 tháng triển khai thi công xây dựng, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đình đã được tu bổ, tôn tạo khang trang hơn, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tại địa phương, bảo tồn các di vật quý được lưu giữ hàng trăm năm nay, các hạng mục công trình được xây dựng và tôn tạo để giữ lại bản sắc cổ của ngôi đình: Các hoa văn, linh vật, cột kèo, bàn thờ phục dựng lại dạng cổ xưa, theo kiến trúc của các bậc thủy tổ.

Thường Tín, Hà Nội: Tổ chức long trọng khánh thành đình làng Nam Sơn

Việc trùng tu, tôn tạo đình làng không chỉ tạo điều kiện cho nhân dân trong làng có nơi thờ cúng, tưởng nhớ các vị tiền hiền có công khai làng mở xóm mà còn là địa chỉ giáo dục truyền thống quê hương cho con cháu. Những di sản văn hóa mà ông cha ta đã dày công xây đắp và lưu truyền đến ngày hôm nay, cùng nhau xây dựng địa phương ngày càng phát triển, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng thôn văn hóa, đình làng văn hóa.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức Văn học - Nghệ thuật

Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức

TTTĐ - Tối 27/9, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” chính thức khai mạc. Đây là dịp để tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, không chỉ nâng cao giá trị văn hóa đọc mà còn mở rộng tầm nhìn tri thức cho người dân Hà Nội và du khách.
Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi” Văn học - Nghệ thuật

Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi”

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Phố sách Hà Nội 19/12, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới Văn hóa

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình"

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A phối hợp tổ chức tọa đàm và ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình". Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Xem thêm