Tag

Tiệm cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang

Nhịp sống trẻ 30/06/2021 07:42
aa
TTTĐ - Trong đợt dịch lần thứ 4, Bắc Giang là một trong những tâm dịch lớn nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước. Giữa căng thẳng của dịch bệnh tại đây, có một nhóm bạn trẻ luôn sẵn sàng đến hỗ trợ cắt tóc, giúp các nhân viên y tế bớt phần nào nóng nực khi làm việc.
Đoàn công tác của Hải Phòng hoàn thành hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản Bắc Giang: Đã vi phạm quy định phòng chống dịch còn livestream thách thức công an

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Bắc Giang vẫn luôn là tâm điểm khi số ca mắc mới ngày càng tăng lên. Các y bác sĩ theo đó cũng phải hoạt động hết công suất để kịp tiến độ công việc.

Dưới cái nóng bức oi ả của mùa hè, những nhân viên y tế phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nhiều tiếng mỗi ngày. Nhìn thấy các y bác sĩ, chiến sĩ phục vụ trong bệnh viện vướng bận bởi mái tóc không có thời gian để cắt, chàng trai Nguyễn Văn Thành (1993) đã nảy ra ý tưởng mở một “salon di động” hỗ trợ cắt tóc cho ai cần.

Tiệm cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang
Nguyễn Văn Thành mong muốn được giúp đỡ một phần nào đó cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Chia sẻ về ý tưởng của mình, Thành cho biết do tình hình dịch bệnh phức tạp, của hàng tóc của Thành chưa hoạt động bình thường trở lại được. Cùng lúc này, anh thấy sau nhà có trường mầm non là nơi tập trung các y bác sĩ từ tỉnh khác về hỗ trợ Bắc Giang nên ngỏ ý muốn giúp họ cắt tóc.

Nhận thấy việc làm của mình được hưởng ứng, Thành tiếp tục đăng tải thông tin hỗ trợ cắt tóc cho các y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ lên các hội nhóm. Rất nhiều đơn vị sau đó liên hệ với Thành nên anh đã kêu gọi nhân viên của mình thành lập các tổ đi cắt tại bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Tiệm cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang
Không ngại vất vả, salon di động chỉ cần có người nhờ là sẽ tới ngay

Nếu như bình thường, khách đến salon của Thành sẽ được gội đầu, massage rồi mới cắt tóc. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đặc biệt này, mọi thứ đều được giản lược, cốt đảm bảo cho các "chiến binh áo trắng" có mái tóc ngắn, gọn hơn để tiện làm việc.

Bước chân vào nơi tồn tại nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, Thành cũng không khỏi có chút lo sợ. Sau cùng, thấy được các cách đảm bảo an toàn tại đó, nhóm của anh cũng yên tâm hơn rất nhiều.

“Ban đầu cũng lo ngại vấn đề lây lan dịch vì khi chuẩn bị bắt đầu công việc này là lúc vợ mình sắp sinh. Tìm hiểu được thì biết các y bác sĩ đều được khử khuẩn nhiều lớp khi ra khỏi khu bệnh nhân nên mình cũng yên tâm”, Thành cho hay.

Tiệm cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang
Việc làm của nhóm giúp cho các y bác sĩ thoải mái tinh thần hơn trong cuộc chiến chống dịch

Anh chia sẻ, vì những người tham gia hầu hết đều trẻ tuổi nên khi làm hoạt động từ thiện mọi người không nề hà gì. Ai cũng vui vì làm được việc tốt còn các y bác sĩ đều rất hào hứng và nhiệt tình đón tiếp, hỗ trợ nước uống và bữa cơm.

Trong quá trình tiếp xúc, Thành còn được nghe không ít câu chuyện xúc động được chính các y bác sĩ chia sẻ lại. Có người có con nhỏ, hẹn con đi 21 ngày nhưng rồi cả tháng vẫn chưa thể về vì tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Qua đó, Thành muốn nhắn gửi tới mọi người hãy có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch để có thể dập dịch một cách nhanh nhất: “Có vào đó rồi mới thấy họ vất vả thế nào vì rất nóng nực. Hi vọng hành động nhỏ này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch. Bất kì khi nào họ cần là mình sẽ luôn sẵn sàng phục vụ”.

Tiệm cắt tóc miễn phí cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang
Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ sẽ truyền cảm hứng sống đẹp tới cộng đồng

Trong tình hình căng thẳng khi đối diện với dịch bệnh, những tấm lòng tốt đẹp khiến bầu không khí tại tâm dịch trở nên thoải mái hơn. Hy vọng những hành động này sẽ được lan tỏa nhiều hơn, không chỉ ở Bắc Giang mà còn ở nhiều nơi trên khắp cả nước

Đọc thêm

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm