Tag

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

Công nghệ số 06/09/2024 13:30
aa
TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung
Snapdragon X Plus 8-core
Snapdragon X Plus 8-core

CPU Qualcomm Oryon™ 8 nhân tích hợp bên trong nền tảng Snapdragon X Plus có khả năng phản hồi nhanh chóng và hiệu quả với hiệu suất CPU nhanh hơn 61% trong khi hiệu suất tối đa của các sản phẩm đến từ thương hiệu khác yêu cầu tiêu tốn năng lượng nhiều hơn 179%. Nền tảng tích hợp GPU hỗ trợ khả năng kết nối trình chiếu đồ họa trên ba màn hình ngoài khác nhau, đảm bảo chất lượng hình ảnh xuất sắc cùng trải nghiệm hình ảnh sống động.

Điểm nhấn trọng tâm của Snapdragon X Plus 8 nhân là một NPU có sức mạnh 45 TOPS cùng hiệu suất dẫn đầu trên mỗi watt cho tác vụ xử lý AI, kết hợp những cải tiến vượt trội của nền tảng về khả năng kết nối, giúp nâng cao năng suất lên một tầm cao mới và tăng thời lượng pin ấn tượng cho các sản phẩm với thiết kế “siêu di động”. Các chức năng linh hoạt của nền tảng này cho phép mang lại những trải nghiệm mang tính đột phá, dù là thiết kế bài thuyết trình khi đang di chuyển hay tham gia hội nghị bằng video.

Thông số kỹ thuật Snapdragon X Plus 8-core
Thông số kỹ thuật Snapdragon X Plus 8-core

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Qualcomm Incorporated, Cristiano Amon cho biết: “Những chiếc máy tính Copilot+ đầu tiên và tốt nhất đều được trang bị các nền tảng Snapdragon X Series, đã mở ra một kỷ nguyên mới dành cho máy tính cá nhân nhờ có NPU đột phá của chúng tôi. Với Snapdragon X Plus 8 nhân, chúng tôi đang đưa những trải nghiệm mang tính cách mạng với AI tiếp cận nhiều người dùng hơn, cũng vẫn sở hữu hiệu suất hàng đầu và thời lượng pin vượt trội nhờ vào CPU Qualcomm Oryon mang hiệu quả tiết kiệm năng lượng chưa từng có. Chúng tôi tự hào khi có thể làm việc với các OEM và các đối tác bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu khác để mở rộng danh mục sản phẩm, hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân”.

“Chúng tôi rất hào hứng khi được chứng kiến nền tảng Snapdragon X Plus 8 nhân mang sức mạnh đột phá của Copilot+ đến với nhiều người dùng trên toàn thế giới hơn. ASUS cam kết mang các công nghệ tiên tiến, như ProArt PZ13, đến với mọi người ở mọi nơi, và sự hợp tác với Qualcomm là một bước đi quan trọng trong định hướng đó,

Từ tháng năm, Qualcomm đã bắt đầu ra mắt Snapdragon X Plus 8 nhân được tạo dựng trên nền tảng phát triển với năng lượng phi thường cho các dòng máy tính Copilot+. Nền tảng đột phá của họ kích hoạt khả năng duy trì thời lượng pin trong cả ngày dài, đồng thời nâng cấp hiệu suất và hiệu quả bứt phá, cũng như mang đến trải nghiệm AI chạy trên Window đến nhiều người hơn nhờ tích hợp NPU mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Qualcomm trên toàn hệ sinh thái Windows để tiếp tục khai phá mọi giới hạn và khả năng của các máy tính Copilot+”, Phó Chủ tịch cấp cao thuộc Consumer BU, Rangoon Chang cho biết thêm.

Một số dòng máy tính cá nhân được trang bị Snapdragon X Plus 8 nhân đã có thể mua được từ hôm nay. Xem những chia sẻ của Cristiano Amon trong sự kiện tại đây và để biết thêm thông tin về Snapdragon X Plus 8 nhân, bao gồm các thông số kỹ thuật, vui lòng truy cập trang webtài liệu sản phẩm.

Đọc thêm

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc Công nghệ số

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

TTTĐ - Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024 Công nghệ số

Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024

TTTĐ - Trong cuộc thi Robotacon WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh Trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam Công nghệ số

Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Thay vì phải xếp hàng mất thời gian để chờ đến lượt giao dịch thủ tục hành chính như trước đây, thì người dân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.
Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí Công nghệ số

Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí

TTTĐ - Vừa qua tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí - Thách thức và cơ hội".
Xem thêm