Tag

TikTok đưa ra các cập nhật mới nhất về tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng

Công nghệ số 24/03/2023 17:08
aa
TTTĐ - Ngày 24/3, TikTok chính thức công bố những cập nhật mới nhất trong tiêu chuẩn cộng đồng nhằm đưa ra những nguyên tắc và tiêu chuẩn dành cho người dùng khi tham gia sáng tạo và trở thành một phần của cộng đồng.
TikTok Shop chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm Những xu hướng hàng đầu tháng 2/2023 trên TikTok TikTok Shop Vietnam Summit tăng cường cơ hội kinh doanh trực tuyến

Đây là lần đầu tiên TikTok chia sẻ các nguyên tắc cộng đồng giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách đánh giá và đưa ra quyết định của nền tảng trong việc duy trì môi trường trực tuyến an toàn và đáng tin cậy. Bộ nguyên tắc này được xây dựng dựa trên cam kết của TikTok về việc bảo vệ nhân quyền và gắn liền với các khuôn khổ pháp lý quốc tế.

TikTok đưa ra các cập nhật mới nhất về tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng

Các phương án kiểm duyệt nội dung của TikTok sẽ dựa trên cơ sở của những nguyên tắc chung, qua đó hướng tới tính công bằng trong các hoạt động của nền tảng, bảo vệ phẩm giá con người, đồng thời cân bằng giữa quyền tự do ngôn luận và ngăn chặn các hành vi gây hại.

Nhằm đưa ra những cập nhật mới nhất trong tiêu chuẩn cộng đồng một cách toàn diện, TikTok đã tham vấn từ hơn 100 tổ chức trên khắp thế giới và các thành viên trong cộng đồng. Những ý kiến đóng góp của họ đã củng cố các quy tắc và cách thức ứng phó của nền tảng trước sự rình rập từ các mối đe dọa mới cùng các tác hại tiềm ẩn.

Theo đó, những thay đổi trọng tâm bao gồm: Tăng cường cải thiện các quy tắc của nền tảng về cách đối phó với nội dung đa phương tiện tổng hợp (synthetic media) bao gồm các nội dung dưới dạng video, hình ảnh, vật thể ảo, âm thanh hoặc từ ngữ được tạo ra dưới sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI); Bổ sung thêm "bộ tộc" làm thuộc tính được bảo vệ trong các chính sách về phát ngôn thù địch và hành vi thù địch; Cung cấp chi tiết thông tin về các hoạt động của TikTok nhằm đảm bảo tính liêm chính trong bầu cử và dân sự, bao gồm cả cách tiếp cận của nền tảng đối với các tài khoản chính phủ, chính trị gia và đảng phái chính trị.

Bộ tiêu chuẩn cộng đồng mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 21/4. Theo đó, TikTok sẽ triển khai bổ sung các khoá đào tạo dành cho đội ngũ kiểm duyệt để tăng cường tính hiệu quả khi thực thi các quy tắc và tiêu chuẩn mới trong thời gian tới.

Dựa trên các ý kiến đóng góp từ cộng đồng, TikTok đã hợp nhất các quy tắc và tiêu chuẩn để mọi đối tượng, từ nhà sáng tạo đến nhà nghiên cứu, đều tìm được các thông tin dựa trên nhu cầu cá nhân. Các nguyên tắc sẽ được sắp xếp theo đa dạng lĩnh vực.

Ví dụ đối với nhóm Sức khỏe Tinh thần và Hành vi, TikTok sẽ đưa ra những giải thích ngắn về những điều không được phép, sau đó bổ sung các thông tin chi tiết để người dùng tìm hiểu như định nghĩa hoặc các phạm vi thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng mà TikTok có thể triển khai.

Phương thức kiểm duyệt dựa trên bốn trụ cột chính của TikTok cũng được nêu rõ: Loại bỏ các nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng; Nội dung dành cho người trưởng thành được giới hạn độ tuổi chỉ cho phép người từ 18 tuổi trở lên được xem. Lưu ý, nội dung này vẫn phải tuân thủ các Tiêu chuẩn Cộng đồng của nền tảng; Không cho phép các nội dung không đủ điều kiện được đề xuất tại trang Dành cho bạn_For You feed; Trao quyền người dùng quản lý trải nghiệm cá nhân thông qua các công cụ và tài nguyên sẵn có trên nền tảng.

Những nội dung được bổ sung trong tiêu chuẩn cộng đồng cũng mở rộng theo hướng thực thi của TikTok: Chia sẻ về hướng xử lý của TikTok đối với các tài khoản vi phạm dựa theo những cập nhật về cách quản lý tài khoản trên nền tảng vào đầu năm nay, đồng thời khẳng định TikTok không cho phép người dùng cố ý tránh các quy tắc hoặc biện pháp thực thi của nền tảng.

Lý giải những xem xét của TikTok khi thực thi các nguyên tắc hướng đến lợi ích chung của cộng đồng và cách tiếp cận các nội dung chỉ trích nhân vật công chúng. Cung cấp chi tiết hơn các thông tin về cách TikTok sử dụng nhãn thông tin, cảnh báo và tính năng Opt-in screens (cho phép người dùng quyết định lựa chọn xem hoặc bỏ qua video tiếp theo).

TikTok tự hào khi chia sẻ đến người dùng các cập nhật mới nhất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng nhằm tăng cường tính minh bạch trong nội dung và các nguyên tắc thực thi. Hiểu được rằng việc xây dựng môi trường trực tuyến an toàn đòi hỏi sự nỗ lực chung của từng cá thể, TikTok xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cộng đồng người dùng và các chuyên gia đã đồng hành cùng nền tảng để tăng cường các đề xuất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng và vững vàng ứng phó với các mối đe doạ tiềm ẩn.

Tại TikTok, những trải nghiệm trực tuyến an toàn của người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp họ khai phá trí tưởng tượng và thể hiện bản thân. Điều này đã thúc đẩy những nỗ lực không ngừng của TikTok để duy một môi trường an toàn, toàn diện và chân thực - nơi cộng đồng trên toàn cầu được thỏa sức sáng tạo, khám phá và mang lại những kết nối giá trị.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm