TikTok khởi động cuộc thi sáng tạo TikTok Trendsetter
Ảnh minh họa |
Cuộc thi TikTok Trendsetter mong muốn truyền cảm hứng đến các agency và chuyên gia tiếp thị tại Việt Nam để khai thác tối đa tiềm năng trên nền tảng TikTok, từ đó tìm giải pháp cho các thách thức của ngành Marketing hiện đại nói chung.
Bà Ng Chew Wee, Giám đốc Tiếp thị - Kinh doanh của TikTok, chia sẻ: “Không thể phủ nhận TikTok hiện đang là một trong những nền tảng sở hữu khả năng lan truyền mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả TikTok, các marketer (nhà tiếp thị) cũng cần phải đổi mới tư duy.
Bằng cách khai thác nền tảng có yếu tố giải trí, các marketer sẽ có thể tương tác với người dùng dễ dàng hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội mới cho thương hiệu.
Chúng tôi hy vọng thông qua cuộc thi TikTok Trendsetter, các marketer sẽ khai phóng được tiềm năng sáng tạo, đồng thời biết cách vận dụng sự sáng tạo ấy vào việc tìm giải pháp cho các thách thức của thương hiệu của mình”.
Cuộc thi TikTok Trendsetter diễn ra trong 6 tuần, được chia thành ba hạng mục riêng biệt.
Hạng mục cá nhân: Cá nhân dự thi gửi 1 ý tưởng video trên TikTok, đề xuất giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs), hoặc các lĩnh vực khác như ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Hạng mục agency: Các agency gửi kịch bản quảng cáo cho ít nhất 4 ý tưởng video trên TikTok, 1 kế hoạch truyền thông tích hợp nền tảng TikTok và 1 video TikTok hoàn chỉnh nhằm giải quyết vấn đề Marketing trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính (fintech), hàng hoá cao cấp, ô tô hoặc viễn thông.
Hạng mục cho chiến dịch đang triển khai: Những chiến dịch truyền thông đã được triển khai trên TikTok trong năm nay cũng có thể được sử dụng để dự thi.
Thời hạn tiếp nhận bài dự thi đến hết ngày 24/12/2020 và cổng bình chọn cho ý tưởng sáng tạo nhất sẽ diễn ra từ 4/1 - 22/1/2021. Hội đồng giám khảo, bao gồm các chuyên gia sáng tạo đến từ nhiều tập đoàn, đơn vị truyền thông, các giám đốc marketing và các nhà sáng tạo TikTok, sẽ cùng tham gia đánh giá và công bố người chiến thắng vào 1/2/2021
Đối với mỗi hạng mục, ban giám khảo sẽ chọn ra người chiến thắng trên quy mô quốc gia và quy mô khu vực. Trong đó, các agency sẽ có cơ hội giành được giải thưởng lên tới 40.000 đô la Mỹ. Ngoài ra, các cá nhân chiến thắng cũng sẽ nhận được sự hướng dẫn từ các giám đốc tiếp thị kinh doanh toàn cầu của TikTok.
Theo nghiên cứu từ Kantar, để nắm bắt hành vi người dùng trên TikTok, các nhà quảng cáo cần hiểu rõ về nền tảng TikTok và theo đó, tương tác với người dùng theo cách riêng của họ.
Với định hướng mang đến góc nhìn sâu rộng hơn về việc sử dụng nền tảng TikTok để đạt được các mục tiêu tiếp thị, TikTok sẽ cùng với agency BBDO Singapore đồng tổ chức buổi hội thảo sáng tạo từ ngày 24/11 - 26/11.
Sự kiện sẽ được diễn ra dưới hình thức trực tuyến tại https://www.tiktok-trendsetter.com dành cho tất cả những ai quan tâm tới việc tận dụng nền tảng TikTok để giải quyết các thách thức trong lĩnh vực sáng tạo.
Để tham gia cuộc thi và tìm hiểu các hướng dẫn, sản phẩm sáng tạo nổi bật, vui lòng tham khảo tại: https://www.tiktok-trendsetter.com.