Tag

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Kinh tế 05/06/2023 15:30
aa
TTTĐ - Sự kiện Vietnam SMB Summit 2023 - hội nghị quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi tắt là SMBs) do TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads” (Tạm dịch: Mở khóa thành công cùng TikTok Ads) đã thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước.
TikTok trở thành nhà tài trợ cấp cao tại SEA Games 32 Những xu hướng hàng đầu trong tháng 4 trên TikTok
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội

Sự kiện mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà bán và nhà sáng tạo trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo, hữu ích, toàn diện nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp SMBs hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên - đóng vai trò xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, khu vực doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

Dựa trên báo cáo kinh tế - xã hội quý I/2023, Tổng cục Thống kê cho biết trên toàn quốc đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop.

Nhân dịp này, TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2023 - Unlock the Power of TikTok Ads. Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, giải đáp thắc mắc rất cụ thể của doanh nghiệp, nhà bán hàng về các giải pháp quảng cáo - tiếp thị đa dạng, toàn diện và chuyên sâu của TikTok như: Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads giúp tăng lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok.

Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB
Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB

Đặc biệt, với TikTok Creator Marketplace, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới. Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị còn có cơ hội được gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok.

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng đáng nể nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, Tiệm trà An Nhiên (một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực thực phẩm) đồ uống đã ghi nhận tới 3.000 lượt hoàn tất thanh toán với tổng giá trị hàng hoá (GMV) tăng 4 lần cùng tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng 4,8 lần sau khi gia nhập TikTok Shop từ tháng 8 năm 2022.

Trong khi đó, YODY, một thương hiệu địa phương trong lĩnh vực thời trang, đã đạt được lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần chỉ sau 1 tháng gia nhập TikTok Shop, ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn trên 50% trong các tháng sau đó. Tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cán mốc 6,5 lần nhờ tối ưu hoá nội dung, phương thức và ngân sách chạy quảng cáo dựa trên những báo cáo quảng cáo chi tiết được cung cấp bởi TikTok. Hơn nữa, được ra mắt vào năm 2020, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt với hơn 57,1 tỷ lượt xem đã khẳng định rõ nét tính lan toả trên TikTok khi những bình luận và chia sẻ của người mua hàng đã tạo ra những cuộc thảo luận và kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”
Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMBs đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số và trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh.

Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững".

Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tinh thần sẵn sàng có mặt và hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Cuối chương trình, TikTok tri ân cho các đối tác Livechamp, UOB, Samsung, FPT Shop, Trung Nguyên Legend, Thiên Long, Momo, HepMil, TVHub, Nobi Tik, Thành Duyên... đã đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt Vietnam SMB Summit 2023

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu trên TikTok, các SMB có thể tham gia TikTok for Business thông qua các hướng dẫn tại đây: https://www.tiktok.com/business.

Ngoài ra TikTok SMB cũng chính thức ra mắt cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB nhằm hỗ trợ và đưa đến những thông tin chính thống và hữu ích cho các doanh nghiệp trên thị trường. Tìm hiểu thêm tại LINK.

Mai Anh

Đọc thêm

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11 Doanh nghiệp

UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần lễ cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh Thị trường - Tài chính

Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh

TTTĐ - Hội nghị bất động sản xanh Việt Nam 2025: Xu hướng ESG & Danh mục phân loại tài chính xanh đã đưa tới góc nhìn toàn diện về xu hướng ESG toàn cầu, kết quả GRESB 2025 tại Đông Nam Á, và cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh thông qua Danh mục phân loại tài chính xanh.
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2

TTTĐ - Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang (giai đoạn 2) tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, vừa chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Công trình trọng điểm này giúp hiện đại hóa hạ tầng nghề cá, tăng cường chống khai thác IUU và thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam Doanh nghiệp

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay (13/11).
Thị trường lao động nhộn nhịp nhưng thiếu nhân công hái cà phê Việc làm

Thị trường lao động nhộn nhịp nhưng thiếu nhân công hái cà phê

TTTĐ - Tại "thủ phủ" cà phê huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cũ (nay là xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi), mặc dù "chợ lao động" vẫn nhộn nhịp nhưng thiếu nhân công hái cà phê.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Hà Nội khuyến khích nhân rộng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp Nông nghiệp - Nông thôn

Hà Nội khuyến khích nhân rộng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Những năm gần đây, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, trang thiết bị máy móc, đưa cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa đã hình thành nhiều vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng, quy mô tập trung. Điều này góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất lúa, nâng cao đời sống cho người nông dân và đảm bảo an ninh lương thực, là cơ sở vững chắc thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm