Tag

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Kinh tế 05/06/2023 15:30
aa
TTTĐ - Sự kiện Vietnam SMB Summit 2023 - hội nghị quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi tắt là SMBs) do TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads” (Tạm dịch: Mở khóa thành công cùng TikTok Ads) đã thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước.
TikTok trở thành nhà tài trợ cấp cao tại SEA Games 32 Những xu hướng hàng đầu trong tháng 4 trên TikTok
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội
Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức tại Hà Nội

Sự kiện mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà bán và nhà sáng tạo trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo, hữu ích, toàn diện nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp SMBs hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên - đóng vai trò xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, khu vực doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

Dựa trên báo cáo kinh tế - xã hội quý I/2023, Tổng cục Thống kê cho biết trên toàn quốc đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop.

Nhân dịp này, TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2023 - Unlock the Power of TikTok Ads. Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, giải đáp thắc mắc rất cụ thể của doanh nghiệp, nhà bán hàng về các giải pháp quảng cáo - tiếp thị đa dạng, toàn diện và chuyên sâu của TikTok như: Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads giúp tăng lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok.

Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB
Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB

Đặc biệt, với TikTok Creator Marketplace, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới. Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị còn có cơ hội được gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok.

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng đáng nể nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, Tiệm trà An Nhiên (một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực thực phẩm) đồ uống đã ghi nhận tới 3.000 lượt hoàn tất thanh toán với tổng giá trị hàng hoá (GMV) tăng 4 lần cùng tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng 4,8 lần sau khi gia nhập TikTok Shop từ tháng 8 năm 2022.

Trong khi đó, YODY, một thương hiệu địa phương trong lĩnh vực thời trang, đã đạt được lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần chỉ sau 1 tháng gia nhập TikTok Shop, ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn trên 50% trong các tháng sau đó. Tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cán mốc 6,5 lần nhờ tối ưu hoá nội dung, phương thức và ngân sách chạy quảng cáo dựa trên những báo cáo quảng cáo chi tiết được cung cấp bởi TikTok. Hơn nữa, được ra mắt vào năm 2020, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt với hơn 57,1 tỷ lượt xem đã khẳng định rõ nét tính lan toả trên TikTok khi những bình luận và chia sẻ của người mua hàng đã tạo ra những cuộc thảo luận và kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”
Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMBs đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số và trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh.

Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững".

Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tinh thần sẵn sàng có mặt và hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

TikTok lần đầu tổ chức sự kiện Vietnam SMB Summit 2023

Cuối chương trình, TikTok tri ân cho các đối tác Livechamp, UOB, Samsung, FPT Shop, Trung Nguyên Legend, Thiên Long, Momo, HepMil, TVHub, Nobi Tik, Thành Duyên... đã đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt Vietnam SMB Summit 2023

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu trên TikTok, các SMB có thể tham gia TikTok for Business thông qua các hướng dẫn tại đây: https://www.tiktok.com/business.

Ngoài ra TikTok SMB cũng chính thức ra mắt cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB nhằm hỗ trợ và đưa đến những thông tin chính thống và hữu ích cho các doanh nghiệp trên thị trường. Tìm hiểu thêm tại LINK.

Đọc thêm

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh Thị trường - Tài chính

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Kon Tum: Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu Nông thôn mới

Kon Tum: Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu

TTTĐ - Sáng ngày 8/6, tại Làng Du lịch cộng đồng Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) UBND xã Tê Xăng tổ chức Lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, dược liệu và các sản phẩm đặc hữu xã Tê Xăng.
Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình Nhịp sống phương Nam

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình

TTTĐ - 50 năm qua, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (DONARUCO) với bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng đã tiên phong trong hành trình sản xuất xanh - sạch - số hóa và hội nhập, hướng tới một tương lai bền vững, nhân văn và thịnh vượng trong kỷ nguyên mới.
Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

TTTĐ - Chỉ 5 tháng sau thành lập, VinMotion đã có tới 5 phiên bản robot hình người. Tất cả đều do đội ngũ kỹ sư trong nước phát triển và làm chủ quy trình từ A-Z.
Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Thời sự

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

TTTĐ - Sáng 5/6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là, sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hội Nông dân thành phố.
Xem thêm