Tag

Toàn cảnh thị trường bất động sản TP HCM và vùng phụ cận năm 2020

Thị trường 08/01/2021 14:35
aa
TTTĐ - Năm 2020, trong khi thị trường bất động sản nhà ở TP HCM vẫn duy trì đà sụt giảm từ năm 2019 ở hầu hết các phân khúc, thì vùng phụ cận với các địa phương như Bình Dương, Đồng Nai... lại có sự phát triển đáng chú ý. Bước sang năm 2021, dự báo thị trường có thể hồi phục với mức độ tích cực tùy từng phân khúc cụ thể.
Thị trường bất động sản 2020 vẫn có nhiều điểm sáng Savills World Research: Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở cho thuê toàn cầu năm 2020 Chuỗi siêu phẩm tỷ đô thổi luồng sinh khí mới trên thị trường bất động sản TP HCM: Căn hộ hạng C hoạt động tốt và có xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận của Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa công bố cho thấy, diễn biến thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng lân cận trong năm 2020, ngoại trừ phân khúc nhà phố/biệt thự tăng so với năm 2019, các phân khúc còn lại đều sụt giảm cả về nguồn cung mới lẫn sức cầu. Trong khi đó, Bình Dương trỗi lên với nguồn cung mới lên đến 5.627 sản phẩm đất nền và khoảng 10.526 căn hộ, Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung mới nhà phố, biệt thự (2.749 căn). Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường rơi vào trạng thái gần như “ngủ đông”.

Toàn cảnh Báo cáo toàn cảnh thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận do DKRA Vietnam tổ chức
Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận do DKRA Vietnam tổ chức

Về phân khúc căn hộ, nguồn cung mới tập trung ở TP HCM và Bình Dương. Theo đó, tại TP HCM và vùng phụ cận ghi nhận khoảng 88 dự án mở bán (khoảng 30.042 căn) trong năm qua, tập trung chủ yếu ở TP HCM và Bình Dương. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 26.313 căn, chiếm xấp xỉ 87.6% nguồn cung mới. Bình Dương nổi lên là tâm điểm của thị trường căn hộ với hàng loạt dự án mở bán, cung ứng khoảng 10.526 căn, chiếm 35.1% tổng nguồn cung mới.

Cũng tại TP HCM, nguồn cung và lượng tiêu thụ tiếp tục xu hướng giảm từ năm 2019. Năm 2020, TP HCM có khoảng 56 dự án mở bán (khoảng 17.579 căn), bằng 71.7% cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày những chính sách tài chính và kinh tế vĩ mô cho năm 2021
Ông Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày những chính sách tài chính và kinh tế vĩ mô cho năm 2021

Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 86.6% (khoảng 15.229 căn), bằng 66.2% so với năm 2019. Căn hộ hạng A dẫn đầu thị trường trong khi căn hộ hạng C gần như vắng bóng. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trong năm. Mặt bằng giá sơ cấp tăng mạnh, tuy nhiên thanh khoản giao dịch thứ cấp giảm sút.

Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề “Lực đẩy cho thị trường 2021”
Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề “Lực đẩy cho thị trường 2021”

Đặc biệt, theo báo cáo DKRA Vietnam, trong năm 2020, nguồn cung và lượng tiêu thụ biệt thự biển sụt giảm đến mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Toàn thị trường đón nhận 541 căn biệt thự biển đến từ 10 dự án, bằng 21% so với năm 2019 (2.606 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt 44% (khoảng 239 căn), bằng 12% so với năm trước.

Giao dịch trên thị trường tập trung ở những dự án mới, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín với đầy đủ hệ sinh thái và được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế. Nhìn chung, tồn kho biệt thự biển trên thị trường hiện nay phần lớn đến từ những dự án cũ được mở bán từ trước đó.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc R&D DKRA Vietnam tổng kết diễn biến toàn cảnh thị trường bất động sản Nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận năm 2020
Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc R&D DKRA Vietnam tổng kết diễn biến toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận năm 2020

Dự báo từ DKRA Vietnam cho biết, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đất nền tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới tăng mạnh ở hầu hết các địa phương. Sức cầu tăng so với năm 2020, tuy nhiên rất khó sôi động như năm 2019. Ở TP HCM, khu Đông và khu Nam tiếp tục duy trì tỉ trọng lớn trong nguồn cung mới. Căn hộ hạng A và hạng B dẫn dắt thị trường trong khi nguồn cung căn hộ hạng C tiếp tục khan hiếm.

Các diễn giả cùng tham gia tọa đàm và giải đáp các thắc mắc xoay quanh diễn biến thị trường và chủ đề chương trình báo cáo
Các diễn giả cùng tham gia tọa đàm và giải đáp các thắc mắc xoay quanh diễn biến thị trường và chủ đề chương trình báo cáo

Nguồn cung mới và sức cầu ở phân khúc nhà phố/biệt thự được dự báo hồi phục tích cực và có sự tăng nhẹ so với năm 2020. Đồng Nai có thể dẫn đầu nguồn cung mới. Ở TP HCM, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung toàn thành. Những dự án nằm trong khu đô thị lớn, được quy hoạch bài bản bởi chủ đầu tư uy tín và có giá trị khoảng 10 tỷ đồng/căn sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm