Tag

Trải nghiệm thú vị ở “Mọt 2022: Vĩ ca”

Nhịp sống trẻ 18/12/2022 10:49
aa
TTTĐ - Với việc xây dựng lại không gian lưu niệm trò chơi truyền thống cho trẻ em như nặn tò he, tô tượng, tranh cát; tái hiện một không gian xưa trong một góc nhỏ trên con phố hiện đại… sự kiện “Mọt 2022: Vĩ ca” đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tham gia.
Người dân Thủ đô trải nghiệm Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022

Tiếp nối thành công của những mùa trước, ngày hội triển lãm và trao đổi sách “Mọt 2022: Vĩ ca” diễn ra trong hai ngày 17 và 18/12, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ Thủ đô. Chương trình không chỉ lan tỏa tình yêu sách mà còn gây quỹ hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trải nghiệm thú vị ở “Mọt 2022: Vĩ ca”
Sự kiện "Mọt 2022: Vĩ ca" mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham gia

Sự kiện được tổ chức bởi “The 1% Fund” được thành lập bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ, với sự tham gia đông đảo bạn trẻ trên toàn thành phố Hà Nội. Hoạt động với phương châm "One percent, one change", dự án hy vọng chỉ 1% sự giúp đỡ của mỗi người cũng có thể khiến cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Trải nghiệm thú vị ở “Mọt 2022: Vĩ ca”

Sự kiện "Mọt" được tổ chức nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ trong thời đại 4.0 như hiện nay, đó là một việc hết sức cần thiết. Ngoài ra, số tiền thu được từ sự kiện sẽ được quyên góp đến các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học Trung ương.

Các món quà lưu niệm được bày bán để gây quỹ
Các món quà lưu niệm được bày bán để gây quỹ

Cùng với những lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới của các bạn trẻ tham quan sự kiện, sách cũ sau khi thu gom tại “Mọt 2022: Vĩ ca” sẽ được The 1% Fund trao tận tay các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, để những trang sách được tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa rộng rãi tri thức.

Năm nay, sự kiện được được tổ chức lần thứ 7 với quy mô lớn hơn cùng sự góp mặt tham gia của gần 100 bạn học sinh thuộc đội ngũ Ban Tổ chức trên toàn thành phố.

Trải nghiệm thú vị ở “Mọt 2022: Vĩ ca”
Các thành viên Ban tổ chức

Đặc biệt, việc kết hợp gây quỹ bằng cách bán sách, xây dựng lại không gian lưu niệm trò chơi truyền thống cho trẻ em như nặn tò he, tô tượng, tranh cát…; tái hiện một không gian xưa trong một góc nhỏ trên con phố hiện đại… đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tham gia chương trình. Từ đó làm sống lại những ký ức sâu sắc trong mỗi người về những ngày tháng đã cũ, đồng thời giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện sẽ được thành viên trong dự án dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Trước đó, sự kiện "Mọt 2021: Hương xưa" đã thu hút rất nhiều người ở mọi lứa tuổi tham gia. Ban tổ chức đã quyên góp được 2000 cuốn sách và gần 30.000.000 đồng.

Trải nghiệm thú vị ở “Mọt 2022: Vĩ ca”
Toàn bộ số tiền thu được ở sự kiện sẽ được dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đúng với tên gọi “The 1% Fund”, các bạn trẻ trong dự án muốn truyền đi thông điệp: Chia sẻ là điều quan trọng thiết yếu trong cuộc sống và chỉ cần 1% tấm lòng của mỗi người cũng có thể đem lại cho những người khác một cuộc sống tốt đẹp, một tương lai tươi sáng hơn.

Hơn nữa, 1% là con số ý nghĩa nhất tượng trưng cho một phần rất nhỏ của mỗi người. Nhiều "sự" 1% như vậy cộng lại, ta sẽ có "nhiều phần trăm" - nhiều sự giúp đỡ, đùm bọc giữa người với người hơn.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm