Tag

Trao ước mơ đến những sinh viên nghèo vùng tâm dịch Covid-19

Kinh tế 20/09/2020 06:13
aa
TTTĐ - Ngày 11/9 mới đây, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao 70 laptop cho sinh viên khó khăn, học khá giỏi tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
NutiFood trao học bổng toàn phần cho sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM “Tiệm trà cô vi” gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo C.T Group tuyển dụng thực tập thu nhập cao cho sinh viên nghèo học giỏi Trao học bổng cho 25 sinh viên nghèo vượt khó

Nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn tại vùng tâm dịch Covid-19 có điều kiện học tập thuận lợi hơn trong trạng thái bình thường mới, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện trực tuyến “Học tập linh hoạt - Kết nối tri thức”.

Chương trình “Học tập linh hoạt   Kết nối tri thức” giúp nhiều sinh viên có điều kiện học tập thuận lợi hơn trong điều kiện bình thường mới
Chương trình “Học tập linh hoạt - Kết nối tri thức” giúp nhiều sinh viên có điều kiện học tập thuận lợi hơn trong điều kiện bình thường mới

Sau 2 tuần triển khai, ban tổ chức đã ghi nhận được 28.768 lượt tham gia chia sẻ thông tin về chương trình từ gần 700 fanpage của các tổ chức đoàn, hội các cấp và 14.000 thanh niên, sinh viên, người dùng mạng xã hội Facebook.

Kết thúc thời gian gây quỹ, ban tổ chức đã quyết định trao tặng 70 chiếc máy tính xách tay mới cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, để các bạn học tập dễ dàng hơn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

70 máy tính đã được Suntoty PepsiCO Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cho sinh viên khó khăn
70 máy tính đã được Suntoty PepsiCO Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cho sinh viên khó khăn
Trao ước mơ đến những sinh viên nghèo vùng tâm dịch Covid-19

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết, thời gian qua, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi một lần nữa trải qua “cơn bão” Covid-19 với nhiều khó khăn. Khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng trăm trường đại học, cao đẳng ở 3 tỉnh miền Trung phải tạm đóng cửa, khiến việc học tại trường của sinh viên bị gián đoạn.

“Dịch bệnh không có nghĩa là ngừng học, chúng tôi hy vọng sinh viên sẽ có một mùa tựu trường trọn vọn hơn. Việc duy trì học tập từ xa đối với các em là thử thách lớn, do những thiếu hụt về công cụ và thiết bị học tập trong mùa dịch và giãn cách xã hội. Đặc biệt, điều này với các em sinh viên nghèo ở vùng sâu, vùng xa lại càng khó khăn hơn”, ông Phạm Văn Lễ, Giám đốc Kinh doanh cấp cao Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ.

Ông Phạm Văn Lễ - Giám đốc Kinh doanh cấp cao Suntory PepsiCO bày tỏ mong muốn các sinh viên nghèo hiếu học sẽ có mùa tựu trường trọn vẹn
Ông Phạm Văn Lễ - Giám đốc Kinh doanh cấp cao Suntory PepsiCo bày tỏ mong muốn các sinh viên nghèo hiếu học sẽ có mùa tựu trường trọn vẹn

Hiểu được những khó khăn trên, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tặng 70 máy tính để sinh viên có điều kiện tiếp xúc môi trường không gian mạng, học trực tuyến theo kịp chương trình đào tạo mà nhà trường đề ra.

Đại diện doanh nghiệp cũng nhấn mạnh, thông qua chương trình này, họ kỳ vọng sẽ lan tỏa đến sinh viên và cộng đồng tinh thần Yatte Minahare - tinh thần thể hiện biết ước mơ lớn, đón nhận thử thách và không bao giờ từ bỏ.

“Với tinh thần này, các em có thể chủ động học hỏi linh hoạt trong thời đại dịch bệnh, để có thể thích nghi và vươn lên mạnh mẽ, làm những điều không thể bất chấp khó khăn”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

Bạn Hoàng Thị Nhung cho biết, từ lâu em mơ ước có chiếc máy tính để phục vụ học tập, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền mua. Khi nhà trường thông báo được nhận máy tính do Suntory PepsiCo tặng, Nhung rất phấn khởi vì cuối cùng mơ ước nhỏ nhoi của mình cũng thành hiện trực.

“Em sẽ sử dụng máy tính phục vụ học tập, kết nối online để tiếp cận môi trường tri thức rộng lớn trên không gian mạng. Em cảm ơn nhà trường, ban tổ chức đã trao cho em món quà ý nghĩa này”, Nhung chia sẻ.

Bạn Hoàng Thị Nhung xúc động khi nhận được chiếc máy tính hỗ trợ học tập
Bạn Hoàng Thị Nhung xúc động khi nhận được chiếc máy tính hỗ trợ học tập

Bạn Phạm Nhuận, sinh viên trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng cho biết, khi có thông tin sẽ được tặng máy tính, em rất vui. Nhuận kể, gia đình em có 5 anh chị em, bố mẹ làm nông nên cuộc sống rất khó khăn. Hàng ngày, sau những giờ lên lớp, nam sinh viên phải đi làm thêm ở các quán ăn, nhà hàng để có thêm thu nhập trang trải học phí, chi phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát, các quán ăn, nhà hàng tạm đóng cửa nên Nhuận không có việc làm. “Với em, một chiếc máy tính là ước mơ xa xỉ. Em không ngờ có một ngày Trung ương Hội Sinh viên và Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ trao cho em món quà ý nghĩa này”, nam sinh viên xúc động chia sẻ.

Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Luôn theo đuổi giá trị “đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động cộng đồng ở 3 mảng, gồm: Bảo vệ môi trường, giáo dục - hỗ trợ thế hệ trẻ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Chương trình gây quỹ “Học tập Linh hoạt - Kết nối tri thức” trao tặng laptop cho sinh viên nghèo là một trong nhiều hoạt động cộng đồng của doanh nghiệp. Hoạt động này góp phần thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam, truyền cảm hứng học tập linh hoạt trong thời điểm thế giới có nhiều biến động do đại dịch.

Đọc thêm

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam Lưu Yến Hoa.
Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5% Doanh nghiệp

VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5%

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt hơn 10.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN Doanh nghiệp

SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TTTĐ - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Kinh tế

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan

TTTĐ - Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 19/7/2024 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.
STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Với đòn bẩy hợp tác cùng các đối tác quốc tế lớn, STC Group thể hiện khát vọng đưa tập đoàn nằm trong top 100 doanh nghiệp uy tín và lớn nhất Việt Nam.
Xem thêm